Gợi ý thực đơn cho bữa cơm văn phòng - Phần I

Gợi ý thực đơn cho bữa cơm văn phòng - Phần I

Có phải câu hỏi "Trưa nay ăn gì?" luôn khiến các bạn nhân viên văn phòng đau đầu nhất không? Bạn lo lắng thức ăn ngoài lề đường không hợp vệ sinh, nhưng cơm nhà hàng thì hơi "chua" nếu ăn mỗi ngày? Buổi sáng thức dậy thôi đã khó đừng nói gì đến chuẩn bị một bữa cơm "đàng hoàng"?

Đừng lo nhé, Gạo Vinh Hiển sẽ gợi ý cho bạn một vài thực đơn cho bữa trưa văn phòng, siêu đơn giản mà lại vô cùng dinh dưỡng đây.

Cơm trưa văn phòng (Nguồn: Internet)

Thứ Hai tràn đầy năng lượng

Cơm trắng - canh ngao mồng tơi - chả cá cuộn lá lốt

Một ít rau mồng tơi nấu với ngao lạ miệng cho đầu tuần mệt mỏi. Những nguyên liệu nhanh chín mà lại rất bổ dưỡng này chắc hẳn là một gợi ý không tồi đúng không nào?

Như bạn đã biết, ngao cung cấp một lượng canxi đầy đủ cho bạn hoạt động cả tuần. Ngoài ra, còn hỗ trợ ngăn ngừa một số bệnh như thiếu máu, Alzheimer, ... Cung cấp năng lượng, tăng cường miễn dịch, chắc khoẻ răng lợi, ...

Chả cá được xem như món ăn khoái khẩu của đa số người châu Á nhờ vào sự dai dai, sừng sực mà còn bổ dưỡng. Bạn chỉ cần chuẩn bị chả cá từ tối hôm trước, buổi sáng vội vã quấn 1 lớp lá lốt và đem đi áp chảo. Cả buổi trưa ngon lành này chỉ trong vòng 20 phút, bạn tin không?

Kết quả hình ảnh cho chả cá lá lốt

Bữa cơm cho sáng thứ Hai bận rộn (Nguồn: Internet)

Thứ Ba nhẹ nhàng

Cơm lứt - Canh giá thịt bằm - Trứng luộc

Chắc hẳn bạn đã biết công dụng của gạo lứt rồi đúng không? Và ngày thứ Ba giảm cân này bạn có thể sử dụng gạo lứt cho bữa trưa của mình.

Giá, hay còn gọi là đỗ, giúp thanh lọc cơ thể, hạ nhiệt trong mùa hè oi bức. Canh giá sẽ giúp bao tử bạn cảm thấy nhẹ nhàng hơn trong buổi chiều. Trứng luộc chấm với nước mắm nhĩ để bữa cơm không quá nhạt nhẽo. Bạn cũng có thể sáng tạo với trứng lòng đào, luộc trứng khoảng 6 - 7 phút, vớt ra ngâm vào nước lạnh để lòng đỏ còn hơi sống.

Thứ Tư đổi vị

Cháo thịt heo nấu với bầu

Bạn có thể nấu cơm hơi nhão một tí từ tối hôm trước. Sáng thứ Tư chỉ cần luộc bầu với thịt bằm, cho cơm nhão vào nồi canh, khuấy đều rồi nêm nếm cho vừa miệng. Hoặc bạn cũng có thể nấu cháo trức tiếp bằng gạo tẻ.

Bầu là loại quả vô cùng tốt cho chị em phụ nữ. Trong bầu có rất nhiều vitamin ngăn ngừa bạc tóc, mụn ẩn/ rôm sẩy trên da. Công cụ đắc lực cho quá trình giảm cân. 

Bổ sung chất xơ bằng loại trái cây yêu thích của bạn là bữa trưa đã đầy đủ chất dinh dưỡng rồi ạ.

Hình ảnh có liên quan

Cháo nấu với bầu, vừa mát vừa bổ (Nguồn: Internet)

"Thứ Năm nằm chờ thứ Sáu"

Cơm trắng - trứng chiên cà chua - Canh tôm khô cải ngọt

Thứ Năm lười biếng nhưng không quên bổ sung chất dinh dưỡng ạ. Trứng được xem là siêu thực phẩm của nhân loại. Vì hàm lượng protein cao không kém thịt, cá mà lại còn dễ ăn, dễ chế biến. Ăn trứng ở một mức độ vừa phải giúp bạn ngăn ngừa lão hoá trên da, cung cấp vitamin A, D, E, B6, ... Hỗ trợ tốt cho tim, ngăn ngừa đột quỵ, ...

Lưu ý khi chiên trứng, bạn chiên với lửa to và dầu sôi sẽ giúp món ăn của bạn không thấm quá nhiều dầu.

Thứ Sáu chill nhẹ với bữa cơm trưa

Cơm cuộn rong biển

Sao bạn không thử cuộn vài cuốn kimbap để trổ nghệ khéo tay? Gạo Nhật Japonica sẽ giúp bạn điều đó. Chỉ cần chuẩn bị xúc xích, dưa leo, cà rốt, rong biển là món ăn bạn đã sẵn sàng.

Lưu ý, nếu chưa quen, bạn phải trải đều và mỏng cơm lên miếng rong biển thì cơm mới dễ cuộn hơn. Bạn có thể cuộn nhiều hơn để thưởng thức bữa trưa cùng đồng nghiệp.

Trên đây là một số món ăn gợi ý cho bữa trưa tại văn phòng. Nếu bạn có thêm thực đơn nào thú vị đừng quên chia sẻ cùng Gạo Vinh Hiển nhé. Đón đọc những công thức nấu ăn, những mẹo vặt hữu ích của chúng tôi qua Chuyên mục Vào bếp bạn nhé.

← Bài trước Bài sau →