Thực đơn nhanh gọn cho bữa trưa văn phòng - Phần II

Thực đơn nhanh gọn cho bữa trưa văn phòng - Phần II

Vâng, lại là câu chuyện "trưa nay ăn gì?". Ở phần một, chúng mình đã mách bạn 5 món ăn tiết kiệm, bổ dưỡng, tiện lợi cho bữa trưa của dân văn phòng. Tiếp theo, bài viết này sẽ là gợi ý thực đơn cho 5 món ăn của tuần tiếp theo. Hãy cùng Gạo Vinh Hiển khám phá nhé.

Thực đơn cho cơm trưa văn phòng (Nguồn: Internet)

Thứ Hai, lười mà vẫn chất lượng à nha..

Salad đậu hũ non gạo lứt

Thứ Hai là bắt đầu cho một "công cuộc" làm việc chăm chỉ của cả tuần. Nó thường khởi đầu bằng những công việc nhàm chán như: check e-mail, làm báo cáo, họp, ... Để "chữa cháy" cho cơn buồn ngủ buổi chiều đầu tuần thì buổi trưa bạn cần nạp cho bản thân một bữa ăn chất lượng.

Kết quả hình ảnh cho salad đậu hũ non

Salad đậu hũ non với gạo lứt (Nguồn: Internet)

Món ăn siêu đơn giản này chắc hắn sẽ không làm bạn thất vọng đâu. 3 nguyên liệu chính bao gồm, đậu hũ non, rau xà lách và đặc biệt là gạo lứt nấu chín. Gạo lứt các bạn có thể chuẩn bị thì tối qua, sáng sớm hâm nóng sơ, xới cho tơi cơm sẽ dễ trộn hơn.

Tiếp theo, bạn pha nước sốt gồm giấm táo, mật ong, dầu olive. Cắt đậu hũ non cho vừa ăn rồi trộn đều tất cả là xong. Bạn có thể sáng tạo với một ít rau sống Đảm bảo với món ăn này bạn vừa có đầy đủ chất dinh dưỡng mà còn giữ được vóc dáng. Do tính chất no lâu của gạo lứt.

Thứ Ba ăn vui ăn đã

Thịt bọc trứng cút áp chảo - cơm trắng - rau củ luộc

Trên đường đi làm về, bạn hãy ghé mua vài lạng thịt băm nhé. Vinh Hiển nghĩ món thịt bọc trứng cút áp chảo chính là cạ cứng của dân văn phòng đấy. Vì món ăn dễ làm, dễ ăn, tiện mang theo mà lại siêu bổ dưỡng ạ.

Chuẩn bị thêm một ít bí xanh luộc sẽ là không thừa đâu nhé. Bữa cơm ngon lành đã sẵn sàng rồi đây.

Bữa trưa giữa tuần nhẹ nhàng

Bò xào nấm kim châm - canh kim chi Hàn Quốc - cơm trắng

Hình ảnh có liên quan

Bò xào nấm kim châm (Nguồn: Internet)

Mới nghe tên đã thấy ngon miệng rồi đúng không cả nhà? Nếu bạn biết bật bếp và cầm chảo thì chắc 90% bạn đã nấu được món này. "Ngon nữa là đằng khác".

Tận dụng bó nấm kim châm thừa để nấu canh luôn nhé. Kim chi Hàn Quốc bạn có thể tìm thấy ở bất cứ siêu thị nào. Cho một lượng vừa đủ kim chi vào nồi nước canh của bạn, nêm nếm cho vừa ăn. Cả bữa ăn này bạn chỉ mất chưa đầy 20 phút đấy.

Thứ Năm đâu cần làm gì cho lắm

Lạp xưởng chiên - canh bí đỏ - gạo lứt nấu chín

Thứ Năm chỉ có trông ngóng thứ Sáu thôi đúng không ạ? Bạn có biết, nếu thứ Hai là ngày mệt mỏi nhất thì thứ Năm là ngày "tự kỷ" nhất tuần không? Người ta thường dành thứ Năm là ngày tổng kết lại mọi thứ trong tuần. Nếu mọi thứ đều tốt thì sẽ tự thưởng cho bản thân. Còn mắc sai phạm, mọi người thường tăng ca hoặc ở phòng làm việc sửa lỗi. Chính vì vậy, có một bữa trưa hoành tráng cũng không có quá nhiều hào hứng thưởng thức rồi.

Vậy thì đây, menu cho thứ Năm đây. Món ăn dễ ăn vô cùng mà lại hợp khẩu vị với hầu hết người châu Á này chắc sẽ không phiền bạn nhỉ? Lạp xưởng sẽ gây cảm giác hơi khó tiêu vào buổi chiều nếu lúc trưa bạn không có nhiều cơ hội vận động. Vậy nên gạo lứt sẽ là cứu cánh cho bạn đấy. Toàn những món no lâu, bạn không ngại tăng ca rồi nhé.

Thứ Sáu thoải mái đi nào!!

Ba rọi cuộn cơm phô mai áp chảo - bông cải luộc

Hình ảnh có liên quan

Ba rọi cuộn cuộn cơm phô mai áp chảo (Nguồn: Internet)

Món ăn sẽ không là quá béo nếu cả tuần bạn toàn là món healthy rồi. Kết hợp với bông cải luộc để không ngấy bạn nhé.

Với món ăn này, các bạn sử dụng gạo dẻo thì cuộn thịt sẽ chắc tay hơn, gạo dai cơm khi ăn sẽ ngon hơn. Bạn có thể sáng tạo với ít mè đen/mè trắng cho món ăn bắt vị hơn nhé.

Trên đây là thực đơn cho những bữa cơm trưa "chốn công sở". Bạn có thêm món ăn hay ho nào cũng có thể chia sẻ cùng Vinh Hiển bằng cách bình luận bên dưới. Đón xem chuyên mục mẹo hay vào bếp để thu thập thêm nhiều kiến thức hay trong gian bếp bạn nhé.

← Bài trước Bài sau →