SỮA GẠO VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN CÒN CHƯA BIẾT?!

SỮA GẠO VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN CÒN CHƯA BIẾT?!

Ngày càng có nhiều người tin dùng vào sữa chế biến từ các loại hạt như sữa hạt óc chó, sữa gạo lứt, sữa đậu,...trong đó sữa gạo lứt là loại được tìm kiếm nhiều nhất. Tại sao người ta lại ưa chuộng loại sữa ấy đến như vậy? Cùng Gạo Vinh Hiển tìm hiểu về những công dụng của sữa gạo lứt khiến bao người ưa chuộng nhé.

Kết quả hình ảnh cho gạo lút tẻ

Gạo lứt nhiều công dụng (Nguồn: Internet)

Sữa gạo lứt là một loại sữa được làm từ gạo cùng tên, được trồng trên khắp các cánh đồng Việt Nam. Gạo lứt có nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe vậy nên sữa gạo lứt cũng có rất nhiều công dụng như giúp thanh lọc cơ thể, đẹp da, đẩy lùi sự lão hóa, và làm mát cơ thể,…

Giảm cholesterol hay nhiễm mỡ máu

Trong lớp vỏ cám của gạo lứt có chứa 1 lượng lớn tinh dầu và chất xơ nhất định. Tinh dầu có tác dụng giúp làm giảm lượng nồng độ cholesterol trong máu nên rất phù hợp cho người có mức mỡ cao muốn ổn định lại. Ngoài ra, các chất xơ tập trung ở những hạt gạo đậm màu cũng giúp hỗ trợ cho quá trình giảm lượng cholesterol hay mỡ trong máu.

Sữa gạo lứt giảm cholesterol (Nguồn: Internet)

Ngăn ngừa và phòng các bệnh tim mạch

Việc sử dụng sữa gạo lứt an toàn có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch vì trong thành phần của nó có chứa các chất làm lưu thông máu giúp làm hạ đường huyết và các lớp bám trên thành các mạch máu.

Duy trì hệ thống thần kinh khỏe mạnh

Ngoài ra, sữa gạo lứt còn có tác dụng duy trì hệ thần kinh một cách minh mẫn. Trong những hạt gạo chất lượng sẽ có chứa nhiều mangan bảo vệ sự điều hòa của thần kinh và gaba thức đẩy hệ thần kinh vận động linh hoạt. Hơn nữa, nó còn làm giảm các triệu chứng bệnh hen suyễn nhờ có lượng magie rất cao. Magie trong thực phẩm giúp khắc chế chứng bệnh hen suyễn.

Sữa gạo duy trì hệ thần kinh khỏe mạnh và các bệnh tim mạch (Nguồn: Internet)

Sữa gạo lứt tốt cho hệ tiêu hóa

Là một thực phẩm giàu chất xơ, vì thế nó còn có tác dụng đối với hệ tiêu hóa. Chất xơ trong gạo lứt giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động một cách dễ dàng hơn, tác dụng nhuận tràng, lợi tiểu. Sử dụng thường xuyên còn còn giúp thoát khỏi nguy ung thư ruột kết vì chất hóa học trong gạo lứt có khả năng khắc chế các tế bào ung thư đơn giản ban đầu mà còn làm bổ máu và chống phong. Một công dụng tuyệt vời của gạo lứt nữa là ngăn ngừa tình trạng sỏi mật ở phụ nữ.

Gạo lứt Bảo Minh An toàn cho sức khỏe

Gạo lứt nhiều chất xơ (Nguồn: Internet)

Sữa hạt có nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là sữa gạo lứt còn có nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe mọi người. Cách làm sữa gạo cũng đơn giản, dễ thực hiện nên bạn có thể làm cho gia đình và người thân cùng thưởng thức nhé.

Đừng quên theo dõi Fanpage Gạo Vinh Hiển để cập nhật những điều hay và bổ ích từ chuyên mục Mẹo hay vào Bếp nhé.

← Bài trước Bài sau →