Giấm gạo và những điều chưa biết (phần 2)

Giấm gạo và những điều chưa biết (phần 2)

Ngoài công dụng gia tăng hương vị món ăn và làm đẹp da cho phái nữ qua bài viết trước. Lần này, chúng ta sẽ tìm hiểu thêm về công dụng của giấm gạo đối với sức khỏe của chúng ta như thế nào. Cùng theo chân Gạo Vinh Hiển tìm ra những lợi ích của giấm gạo đối với sức khỏe nhé.

Giấm gạo với sức khỏe (Nguồn: Internet)

Giảm cân hay chăm sóc da đều quan trọng, nhưng bên cạnh đó sức khỏe cũng không kém. Giấm gạo giúp cơ thể tăng cường khả năng kháng khuẩn, cải thiện hệ tiêu hóa và các bệnh lý liên quan về tim mạch,...

Giấm gạo giúp cải thiện hệ tiêu hóa

Các vấn đề chướng bụng, khó tiêu, đầy hơi khiến cơ thể chúng ta không thoải mái. Mà một trong những nguyên nhân chính gây ra các vấn đề đó là do ảnh hưởng từ chế độ ăn uống không lành mạnh. Vậy nên, để có thể cải thiện hệ tiêu hóa được tốt hơn, chúng ta có thể sử dụng các loại giấm gạo chất lượng để kích thích hệ tiêu hóa.

Hình ảnh có liên quan

Giấm gạo giảm chướng bụng, khó tiêu (Nguồn: Internet)

Giấm gạo có thể làm tăng sự thèm ăn, nó có công dụng làm tiết nước bọt và tăng cường chức ăn của hệ tiêu hóa. Nếu trong quá trình nấu ăn, cho thêm một chút giấm vào món ăn có thể làm kích thích sự ăn uống. Thêm vào đó, trong giấm gạo còn chứa axit giúp hệ tiêu hóa hấp thu các chất dinh dưỡng một cách tốt hơn. 

Tăng cường kháng khuẩn, cải thiện miễn dịch

Vì có chứa các loại axit hữu cơ nên giấm gạo có thể kháng khuẩn loại bỏ các vi khuẩn có hại cho cơ thể, là các vi khuẩn sống trong đường ruột. Khi ăn giấm, các chất ấy sẽ giúp nâng cao khả năng diệt khuẩn đường ruột tránh các bệnh truyền nhiễm đường ruột. Ngoài ra, nó còn có thể chế ngự được nhiều loại vi khuẩn có hại, giúp phòng bệnh và tăng cường sức khỏe.

Nấu ăn món ngon mỗi ngày với Giấm gạo, cách làm mì trộn 7

Tăng cường miễn dịch khi ăn giấm (Nguồn: Internet)

Giấm gạo giúp giảm nguy cơ tim mạch

Huyết áp luôn là vấn đề đáng lo ngại của nhiều người, trong đó huyết áp cao là nguyên nhân dẫn đến các vấn đề tim mạch, đột quỵ. Để huyết áp luôn ở mức ổn định, bạn cần chú ý đến nhiều vấn đề, đặc biệt là chế độ ăn uống của mình. Giấm ăn là một nguyên liệu có hàm lượng natri thấp, hạn chế những yếu tố làm tăng huyết áp. Ngoài ra, các axit trong giấm gạo còn giúp ngăn ngừa cholesterol khỏi quá trình oxy hóa, giảm thiểu các cholesterol xấu.

Uống giấm giảm cholesterol xấu (Nguồn: Internet)

Để giảm hoặc phòng các bệnh về cao huyết áp, vào mỗi bữa ăn sáng bạn có thể  dùng 1 thìa giấm ăn hòa lẫn đường phèn hoặc ăn 10 hạt đậu phộng ngâm dấm cũng giúp hạn chế bệnh.

Giấm gạo ngon vừa bổ sung nhiều chất dinh dưỡng, có ích cho hệ tiêu hóa, tim mạch,... Ngoài ra, nó cũng kích thích vị giác của mọi người, tăng cảm giác thèm ăn, giúp ích nhiều cho việc nấu nướng cũng như nội trợ.

Đừng quên theo dõi Fanpage của Gạo Vinh Hiển để cập nhật những thông tin hữu ích và mới nhất từ chuyên mục Mẹo hay vào Bếp.

← Bài trước Bài sau →