Làm gà nướng bằng nồi cơm điện cực kỳ đơn giản

Làm gà nướng bằng nồi cơm điện cực kỳ đơn giản

Bạn muốn ăn gà nướng nhưng không có lò nướng? Đừng lo lắng quá về điều này. Hãy để Gạo Vinh Hiển giới thiệu đến các bạn cách làm gà nướng không chỉ ngon mà còn đơn giản bằng nồi cơm điện. Theo dõi và thực hiện theo các bước có trong công thức dưới đây nhé.

Cách làm món gà nướng tiêu nguyên con
Nướng gà bằng nồi cơm điện (Nguồn: Internet)

Gà nướng là một món ăn ngon được rất nhiều người yêu thích. Thưởng thức hương vị dai ngọt của thịt, lớp da nướng vàng giòn kết hợp muối tiêu chanh thì còn gì bằng. Để làm gà nướng thì cần phải nướng bằng than hoặc bếp nướng. Tuy nhiên, nếu bạn không có hai thứ này hoặc ngại phiền phức thì hãy sử dụng chiếc nồi cơm điện của mình để nấu.

>>>Xem thêm: Nồi cơm điện 1 lít nấu được bao nhiêu kg gạo?

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 1 con gà khoảng 1 - 1,2kg, hoặc tùy theo kích thước nồi cơm điện nhà bạn mà xác định lượng thịt, có thể chọn riêng đùi gà, cánh gà tùy thích

  • 6 củ hành khô và một vài nhánh hành lá

  • 1 nhánh gừng to, băm vụn

  • 2 thìa cà phê bột ngũ vị hương

  • 2 thìa canh nước tương (xì dầu)

  • 2 thìa canh mật ong

  • 1 thìa cà phê muối

  • 2 thìa canh dầu ăn

  • 2 thìa cà phê dầu mè

Mẹ sinh mổ ăn thịt gà được không? 1
Nguồn ảnh: Internet

Các bước thực hiện

Bước 1: Mổ và làm sạch gà, đem rửa sạch sau đó dùng tăm hoặc nĩa đâm nhiều lần lên da gà để thấm gia vị và giòn hơn khi nướng. 

Bước 2: Sau khi đâm xong, cho gà vào một cái âu lớn, thêm các gia vị phía trên vào trộn đều (trừ hành). Dùng tay mát xa các gia vị lên khắp thân gà và cứ mát xa như vậy khoảng 8 phút để gà thấm đều.

Bước 3: Tiếp đến, cho vài lát gừng và hành lá vào bụng gà. Sau khi xong thì cho cả con gà vào túi nilon lớn, rồi bỏ vào ngăn mát tủ lạnh 3 tiếng.

Bước 4: Đủ 3 tiếng, các bạn lấy gà ra. Cho vài lát gừng, hành lá xuống đáy nồi cơm điện, cho con gà đã ướp vào (cả nước gia vị ướp chảy ra từ gà), nhấn nút nấu, để trong 50 phút. 

Nếu bạn chỉ dùng đùi gà hoặc cánh gà thì chỉ cần đợi đến khi nút nấu bật lên thành keep warm và để thêm 15 - 20 phút như nấu cơm thông thường nữa là được.

Đợi gà chín là bạn đã có thể lấy ra đĩa và thưởng thức một món ăn ngon và dễ làm rồi. 

Gà bỏ lò sốt BBQ thơm lừng khắp ngõ, chồng con tranh nhau chén sạch - 1
Cùng thưởng thức gà nướng cùng gia đình (Nguồn: Internet)

Chúc các bạn thành công.

Đừng quên theo dõi Gạo Vinh Hiển để cập nhật những món ăn và mẹo vặt cho gia đình mình qua chuyên mục Mẹo hay vào Bếp nhé.

← Bài trước Bài sau →