Bánh tráng trộn - Món ăn vặt nhà làm

Bánh tráng trộn - Món ăn vặt nhà làm

Bánh tráng trộn là một trong những món ăn đang rất nổi trong những năm gần đây. Từ một hương vị chính gốc sau đó lan ra các miền khác nhau. Bánh tráng trộn trở thành món ăn được giới trẻ và mọi người ưa chuộng. Tham khảo cách làm bánh tráng trộn tại nhà cùng Gạo Vinh Hiển nhé.

Cách Làm Bánh Tráng Trộn Sa Tế Ngon Tại Nhà

Bánh tráng trộn nhà làm (Nguồn: Internet)

Có nhiều món ăn vặt đang nổi lên rừng rực như bánh sầu riêng, tàu hũ mix trân châu, hoành thánh chiên, bánh mì phá lấu trứng, bánh bột lọc,... Tuy nhiên, bánh tráng trộn vẫn không thể thiếu trong sự chọn lựa của thực khách.

Nguyên liệu

  • 5 cái bánh tráng trộn hay bánh tráng gạo: Khi mua về, bạn nên để trong lá chuối để bánh trắng mềm hơn

  • 10 quả trứng cút: trứng đã luộc hoặc mua về bạn tự luộc đều được

  • 100 gam bò khô xé sợi

  • Xoài xanh thái sợi: chọn những quả xoài chua

  • 4 quả quất, ớt

  • 1 hũ lớn sa tế

  • Hành lá, hành tím, rau răm

  • Muối tôm Tây Ninh

  • 50 gam đậu phộng ( lạc)

Chọn gạo làm bánh tráng (Nguồn: Internet)
Chọn bánh tráng (Nguồn: Internet)

Cách chế biến

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, lấy bánh tráng đã chuẩn bị ra, tiến hành cắt thành những sợi dài vừa ăn. Xoài xanh đem đi gọt vỏ rồi bào thành các sợi dài, mỏng.

Hành tím bóc vỏ, thái lát mỏng rồi đem phi vàng. Sau khi đã phi xong, bạn hãy đem chỗ hành ngâm với một thìa sa tế cho ngấm gia vị. Tiếp đến, lấy hành lá, rửa sạch rồi thái thành từng khúc nhỏ. Cho dầu ăn đang nóng vào hành để làm món mỡ hành.

Trứng cút sau khi luộc đem đi bóc vỏ. Nếu bạn muốn vỏ trứng vàng, dai và ngon hơn, bạn hãy cho trứng vào chảo dầu chiên qua. 

Đậu phộng rang vàng, vừa chín. Sau đó, bóp vỏ và thổi sạch vỏ rồi đem đi giã nát. Lưu ý, khi giã không nên để quá nhuyễn vì như vậy sẽ không ngon.

Cách làm đậu phộng rang muối đường chuẩn như ngoài hàng

Rang đậu chín vàng (Nguồn: Internet)

Bước 2: Trộn bánh tráng

Sau khi chuẩn bị và sơ chế đầy đủ nguyên liệu, bạn cho bánh tráng sợi, xoài xanh vào tô lớn rồi trộn chung với nhau. Tiếp đó, cho thịt bò khô đã chuẩn bị vào rồi đổ mỡ hành lên trên.

Dùng bao tay đã chuẩn bị trộn đều tất cả lên. Lưu ý, không nên bóp mạnh tay hay đảo quá mạnh. Vì bạn có thể làm cho món bánh tráng bị nát.

Bước 3: Thêm gia vị

Sau khi trộn, bạn cho muối Tây Ninh và các gia vị khác như: đường, quất, ớt,... Nên cẩn thận để nêm nếm sao cho thật vừa ăn, vừa khẩu vị.

Bánh tráng trộn miền Nam hút khách Hà Nội - Ảnh 2.

Trộn đều bánh và gia vị (Nguồn: Internet)

Bước 4: Trang trí

Cuối cùng, rửa sạch rau răm, thái nhỏ vừa phải rồi cho vào hỗn hợp cùng với đậu phộng đã giã. Sau đó, bạn bày ra đĩa, trang trí cho đẹp mắt một chút là có thể thưởng thức.

Bánh Tráng Trộn - Hẻm 86

Trang trí thành phẩm (Nguồn: Internet)

Chúc các bạn thành công.


Bánh tráng trộn là món ăn vừa dễ làm vừa chống buồn miệng cho những ai hay ăn vặt. Nhanh tay thực hiện cho gia đình cùng thưởng thức. Và đừng quên theo dõi website Gạo Vinh Hiển để cập nhật những món ăn ngon - bổ - rẻ cho gia đình trong chuyên mục Mẹo hay vào Bếp nhé.

← Bài trước Bài sau →