Chè bánh lọt nước dừa cho ai chưa biết

Chè bánh lọt nước dừa cho ai chưa biết

Chè bánh lọt nước dừa hay chè bánh lọt lá dứa nước cốt dừa là món ăn nổi tiếng ở miền Tây Nam Bộ. Món chè này, ai đã ăn qua một lần đều nhớ mãi không quên hương vị béo béo của nước dừa cùng sợi bánh lọt dai dai thơm mùi lá dứa. Gạo Vinh Hiển chia sẻ các bạn cách nấu chè bánh lọt nước dừa cho những ai chưa biết. Theo dõi và thực hiện để gia đình cùng thưởng thức nhé.

Bánh lọt lá dứa nước cốt dừa

Bánh lọt nước dừa giải nóng (Nguồn: Internet)

Chè bánh lọt mát lạnh kèm theo hương vị đặc biệt trong ngày hè nắng nóng thật tuyệt biết bao. Bạn không cần phải ra tiệm hay đến tận nơi để thưởng thức. Chỉ cần chuẩn bị một vài nguyên liệu đơn giản và bắt tay vào làm là có thể tận hưởng hương vị ngon lành.

Nguyên liệu chế biến chè bánh lọt lá dứa cốt dừa

 - 150gr bột gạo tẻ 

 - 25gr tinh bột bắp 

 - 10 lá dứa không quá già 

 - 750ml nước 

- 1 muỗng cà phê đường 

- Phần nước cốt dừa: 1 lon nước cốt dừa (400ml), 100ml nước, 100gr đường, 1 muỗng canh sữa đặc (sữa đặc sẽ làm nước cốt dừa có vị đặc biệt hơn).  

Cách chế biến

Chè bánh lọt được làm từ bột gạo dẻo, nên khi bánh chế biến ra có vị dai dai, dẻo dẻo của loại gạo dẻo ngon.

>>Xem thêm: Các loại gạo Chợ Gạo Miền Tây đang cung cấp

Bước 1: Bạn lấy một chiếc âu lớn, sau đó cho bột gạo, bột năng, bột sắn dây, nước cốt lá dứa và 250ml nước vào hòa tan toàn bộ. Sau khi hoàn thành, bạn sẽ thấy bột ở dạng lỏng và có màu xanh khá bắt mắt của lá dứa.

Trộn đều bột (Nguồn: Internet)

Bước 2: Cho hỗn hợp đó vào chiếc nồi và đun nhỏ lửa. Lưu ý,vừa đun vừa khuấy để bột chín đều. Đến khi bột quyện thành một khối, có độ dẻo nhất định. Bạn không nên để bột bị cháy dưới đáy, như vậy sẽ ảnh hưởng đến hương vị của bánh.

Khuấy bột đến khi có độ dẻo nhất định (Nguồn: Internet)

Bước 3: Sau đó, bạn chuẩn bị một chậu nước đá, rồi dùng khuôn bánh lọt ép từng sợi bánh lọt xuống dưới. Nếu không có khuôn, bạn có thể sử dụng một chiếc rổ có lỗ hơi to rồi ép bột xuống đáy rổ, để sợi bột đã ép rơi xuống vào chậu nước đá.

Điểm danh muôn hình vạn trạng các phiên bản bánh lọt ở Sài Gòn - Ảnh 1.

Ép bột thành các sợi bánh (Nguồn: Internet)

Phần bánh lọt này ngâm trong nước đá khoảng 5 – 10 phút để sợi bột se lại, dai và cũng ngon hơn.

Bước 4: Vớt sợi bánh lọt ra khỏi chậu nước đá, cho ra từng chén để đó.

Bước 5: Chế biến nước cốt dừa: Cho 100 ml nước lạnh, nước cốt dừa, đường, muối và lá dứa vào một chiếc nồi nhỏ, đun với lửa nhỏ cho hỗn hợp sôi lên. Khi nồi hơi sôi lăn tăn thì bạn khuấy đều đường cho tan hết rồi tắt bếp, để nguội.

đun nước cốt dừa để làm món chè bí đỏ thơm ngon

Nấu nước cốt dừa sền sệt (Nguồn: Internet)

Thành phẩm

Bánh lọt đã cho ra chén, bỏ thêm nước cốt dừa vừa nấu, và ít đá vào là hoàn tất. Có thể thêm một vài lát mít hoặc trái cây nếu có. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kết hợp bánh lọt với nhiều loại chè khác như chè khoai dẻo, chè đậu cũng rất ngon. 

Cách làm chè bánh lọt nước dừa thơm ngon hấp dẫn

Chè bánh lọt nước dừa mang đậm hương vị quê hương (Nguồn: Internet)

Chúc các bạn thành công.

Đừng quên theo dõi website Gạo Vinh Hiển để cập nhật những món ăn mới ngon - bổ - rẻ và thực hiện cho gia đình trong chuyên mục Mẹo hay vào Bếp nhé.

← Bài trước Bài sau →