Làm bánh siêu ngon mềm mịn bằng nồi cơm điện

Làm bánh siêu ngon mềm mịn bằng nồi cơm điện

Bạn đã biết nồi cơm điện nhà mình ngoài việc nấu cơm còn có những công dụng khác không. Chỉ với một chiếc nồi cơm đơn giản, bạn đã có thể chế biến một bữa cơm hoàn chỉnh. Và thêm cả món tráng miệng cho cả nhà. Theo dõi cách làm bánh bằng nồi cơm điện cùng Gạo Vinh Hiển nhé.

Space

Làm bánh bằng lò nướng (Nguồn: Internet)

Không có lò nướng nhưng vẫn tự làm và thưởng thức được những chiếc bánh thơm ngon. Còn chần chờ gì nữa mà không thực hiện ngay. Theo dõi cách làm qua các bước dưới đây nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị 

3 quả trứng gà (Nếu trứng nhỏ thì 4 quả, đảm bảo đủ 150 đến 160gr trứng)

100gr bột mì

50gr bột bắp

80gr đường

Dầu ăn

Sữa tươi

Muối

Bơ lạt

Chanh

Các bước cần thực hiện

Bước 1: Tách lòng trứng

Lòng đỏ và lòng trắng trứng gà đem đi tách. Có nhiều cách tách lòng đỏ và lòng trắng. Phổ biến nhất là đổ qua đổ lại khéo léo vào 2 bát. Còn dùng mẹo thì đơn giản hơn, bạn có thể lấy chai rỗng hút lòng đỏ trứng lên.

2 cách tách lòng trứng 

Bước 2: Đánh bông lòng trắng trứng

Để trứng được đánh nhanh và bông đều bạn nên dùng máy đánh trứng chuyên dụng. Nếu không có, bạn dùng phới lồng cũng được nhưng phải kiên nhẫn vì sẽ rất lâu. Trong quá trình đánh, lúc thấy bọt khí nổi lên thì cho một ít nước cốt chanh và muối vào. Bọt khí hết thì đổ thêm đường. Tiếp tục đánh cho đến khi bông xốp.

Lưu ý về dụng cụ sử dụng để đánh bông lòng trắng trứng

Đánh bông lòng trắng trứng (Nguồn: Internet)

Bước 3: Trộn bột

Rây bột từ từ vào tô lớn để bột không bị vón cục. Đổ sữa tươi và dầu ăn vào trong bát lòng đỏ trứng, trộn đều. Tiếp đến đổ bột mì, bột bắp vào hỗn hợp trứng lòng đỏ. 

Trộn đều tay để hỗn hợp mịn. Khi đã mịn hoàn toàn rồi, lại đổ hỗn hợp lòng trắng trứng ban đầu vào tô lớn. Đảo đều tay cho đến khi thấy màu vàng nhạt. Nhưng cũng không nên trộn quá lâu, như vậy bánh thành phẩm sẽ bị cứng, không đàn hồi.

Bước 4: Nướng bánh bằng nồi cơm điện

Quét vào lòng nồi cơm điện một lớp bơ lạt. Lớp bơ này vừa để bánh thơm hơn, vừa chống dính đáy nồi. Bật trước nồi 1 thời gian, đổ toàn bộ hỗn hợp đã làm vào nồi ấm, bật chế độ Cook như khi nấu cơm. Sau khoảng 20 phút, mở ra kiểm tra bánh và lật ngược bánh. Hấp thêm 10 phút nữa là bánh chín. Để biết bánh đã chín hay chưa, cắm một chiếc tăm vào, thấy trên tăm không ướt thì là được.

Sau khi bánh chín, bạn lấy bánh ra trang trí tùy theo sở thích và thưởng thức cùng gia đình nhé. Chúc các bạn thành công.

Đừng quên theo dõi chuyên mục Vào bếp cùng bạn bè qua website Gạo Vinh Hiển nhé.

← Bài trước Bài sau →