Tự làm sữa bí đỏ thơm ngon cho người gầy

Tự làm sữa bí đỏ thơm ngon cho người gầy

Giảm béo để có một thân hình thon gọn, điệu đà là điều mà ai cũng muốn. Tuy nhiên, bên cạnh việc giảm béo thì cũng có không ít người muốn tăng cân. Vậy làm thế nào để thoát khỏi dáng “cò hương”, trở thành người có thân hình tiêu chuẩn. Để giải đáp thắc mắc này, các bạn hãy cùng Gạo Vinh Hiển theo dõi cách làm sữa bí đỏ tại nhà thơm ngon cho người gầy nhé.

sữa bí đỏ tăng cân

Sữa bí đỏ thơm ngon cho người gầy (Nguồn: Internet)

Bí đỏ là một thực phẩm rất dễ tìm thấy tại các khu chợ thực phẩm, siêu thị hay những khu vườn nhỏ tại gia đình. Mặc dù bí đỏ rất dễ tìm và có giá thành rẻ, nhưng bên trong nó chứa các chất dinh dưỡng rất đa dạng như phốt pho, kali, protein, sắt, vitamin C… Hơn thế nữa, vitamin A trong bí đỏ cực kì tốt cho mắt, giúp xương chắc khỏe và tham gia vào quá trình tổng hợp các protein cho cơ thể.

Cách làm sữa bí đỏ thơm ngon, bổ dưỡng

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 500g bí ngô
  • 1l sữa tươi không đường
  • ½ lon sữa đặc (sữa ông Thọ, cô gái Hà Lan, ngôi sao Phương Nam,...)
  • 50ml nước cốt dừa
  • Dụng cụ cần thiết: máy xay sinh tố, rây, nồi hấp

Cách chế biến

Bước 1: Bí đỏ bạn đem đi gọt vỏ, rửa sạch với nước lạnh và để ráo. Sau đó, cắt thành từng miếng nhỏ khoảng 2cm. Có thể cắt thành những miếng càng nhỏ càng tốt, để quá trình hấp và xay nhanh chóng hơn. 

Sơ chế bí đỏ nấu sữa bí đỏ

Gọt vỏ và cắt miếng nhỏ (Nguồn:Internet)

Bước 2: Cho bí đỏ vào hấp cách thủy, thêm một ít muối vào nồi nước và đặp nắp nồi lại. Cách làm này sẽ giữ lại đầy đủ dưỡng chất cho bí đỏ nhất. Tuyệt đối không bỏ vào luộc vì nó sẽ khiến bí bị mất dưỡng chất và không ngon. Nếu nhà bạn không có nồi hấp, thì bạn có thể sử dụng nồi cơm điện để tiết kiệm thời gian nhé.

Cách làm:

Hấp chín bí đỏ (Nguồn: Internet)

Bước 3: Sau khi chín, cho bí vào máy xay sinh tố, và xay nhuyễn. Trường hợp nhà bạn không có máy xay, bạn hãy dùng muỗng hoặc nĩa để nghiền mịn.

Bước 4: Cho sữa tươi, sữa đặc, nước cốt dừa vào cối. Sau đó, bạn xay nhuyễn thêm một lần nữa để sữa mịn và đều hơn.

cách làm sữa bí đỏ

Cho sữa, nước cốt dừa vào và khuấy đều (Nguồn: Internet)

Bước 5: Cuối cùng, bạn cho tất cả vào cái nồi lớn, bật lửa và khuấy đều cho đến khi sôi lên thì tắt bếp, để nguội.

Trình bày

Sau khi sữa nguội, bạn cho sữa vào 1 lọ, hoặc chai sạch và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Tuy nhiên, nếu uống sữa nóng cũng rất ngon.

Sữa bí đỏ thơm ngon (Nguồn: Internet)

Cách uống sữa để có công hiệu tốt nhất

Để có được hiệu quả tốt nhất, bạn nên uống sữa bí đỏ hai lần một ngày, buổi trưa sau khi ăn cơm và buổi tối trước khi đi ngủ.

Tiếp đến là ăn uống đúng giờ, ngày 6 bữa gồm 3 bữa chính và 3 bữa phụ. Không bỏ bữa hay nhịn nhằm cân bằng chất dinh dưỡng. Thêm vào đó, bạn cần kết hợp việc tập thể dục  đều đặn mỗi ngày nữa nhé.

Chúc các bạn thành công.

Đừng quên theo dõi Website Gạo Vinh Hiển để cập nhật những bài viết hay, những mẹo bổ ích cho sức khỏe và gia đình trong chuyên mục Mẹo hay vào Bếp nhé.

← Bài trước Bài sau →