Những loại thức uống chống say nắng hiệu quả

Những loại thức uống chống say nắng hiệu quả

Trong điều kiện thời tiết nóng bức, nhiệt độ lên đến cao điểm thì say nắng là điều không thể tránh khỏi. Say nắng gây ra nhiều tác hại ảnh hưởng đến sức khỏe mọi người. Vậy nên, làm gì để tránh tình trạng say nắng xuất hiện. Gạo Vinh Hiển chia sẻ đến các bạn một số loại thức uống chống say nắng để cứu nguy kịp thời khi vô tình gặp phải nhé.

say nắng
Say nắng có tác hại rất lớn tới sức khỏe (Nguồn: Internet)

Say nắng hay say nóng là hiện tượng rất thường thấy trong mùa hè. Khi nhiệt độ thời tiết lên đến cao điểm và con người làm việc, hoạt động trong thời gian dài ở ngoài trời sẽ xuất hiện tình trạng say nắng. Các biểu hiện của say nắng như mệt mỏi, hoa mắt chóng mặt, nhức đầu,... Ngoài ra, say nắng còn dẫn đến đột quỵ hoặc ảnh hưởng đến hệ thần kinh khi không được cứu chữa kịp thời. Tham khảo một số loại nước chống say nắng dưới đây nhé.

Nước ép dưa hấu

Dưa hấu là một loại thực phẩm cung cấp nhiều loại vitamin như vitamin A, B, C và các nguyên tố vi lượng như Fe, Ca, Mg… Vì vậy, nó rất có lợi cho sức khỏe. Bên cạnh đó, dưa hấu còn có tác dụng  giải độc, giải nhiệt mùa nóng nên thường được dùng cho các trường hợp say nắng. Do đó, khi bị say nắng bạn có thể dùng dưa hấu để ép lấy nước và uống từng chút một cho đến khi đỡ hơn. 


Uống nước ép dưa hấu có giảm cân khôngNước ép dưa hấu (Nguồn: Internet)

Nếu bạn cảm thấy nước ép dưa hấu đã quá quen thuộc, bạn cũng có thể sáng tạo bằng cách ép riêng từng loại nước dưa hấu và nước cà chua. Sau đó, trộn đều chúng lại với nhau. Như vậy, bạn đã có thêm một loại nước mới với vị ngọt, dễ uống giúp người bệnh nhanh chóng hồi phục sức khỏe.

Nước mía

Là một thức uống phổ biến, hiện đang được bán rất nhiều nơi với các hình thức mang đi hoặc uống tại quán. Trong cây mía tươi có chứa rất nhiều đường. Vậy nên sau khi được ép lấy nước, nước mía giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể có trị say nắng rất hiệu quả. 

Vì được bán rất nhiều nơi, nên khi bạn đang đi ngoài nắng và có triệu chứng của say nắng thì có thể tấp xe vào quán. Gọi ngay một ly nước mía và thưởng thức luôn tại chỗ. 


Nước mía và những lợi ích cho sức khỏeNước mía sạch, an toàn sức khỏe (Nguồn: Internet)

Nước chanh

Nước chanh là một loại nước uống được nhiều người yêu thích và sử dụng. Trong nước chanh có chứa nhiều vitamin C, các chất như Kali, Protein, Glucid,... có lợi cho sức khỏe. Vì vậy, khi bị say nắng, bạn có thể nghĩ ngay đến nó. 

Chanh vắt lấy nước, sau đó thêm nước sôi để nguội, có thể thêm đường hoặc muối để dùng. Khi uống, bạn sẽ cảm thấy khỏe hơn vì nước chanh chống nắng, chống nóng và giải khát rất hiệu quả. 

Vì sao bạn nên uống nước chanh hàng ngày, đặc biệt trong mùa dịch? - Ảnh 1
Nước chanh giúp chống nắng, giải khát (nguồn: Internet)


Nước rau má

Rau má có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu. Vậy nên, uống một ly rau má tươi xay nhuyễn hoặc pha thêm nước dừa rất có lợi khi say nắng. 


cach-lam-nuoc-ep-rau-ma-thom-ngon-bang-may-ep-giup-giai-nhiet-mua-heNước rau má thanh nhiệt (Nguồn: Internet)

Chúc các bạn thành công và giữ gìn sức khỏe thật tốt trong điều kiện thời tiết nắng nóng. 

Đừng quên theo dõi Fanpage Gạo Vinh Hiển để cập nhật những thông tin hữu ích và có lợi cho sức khỏe. Cũng như những công thức nấu ăn hay giúp bữa ăn thêm phong phú trong chuyên mục Mẹo hay Vào Bếp nhé.

← Bài trước Bài sau →