Trứng rán bồng bềnh mềm mịn đánh gục cộng đồng mạng

Trứng rán bồng bềnh mềm mịn đánh gục cộng đồng mạng

Trứng chiên bồng bềnh (souffle omelette) , lại là một món ăn gây chao đảo đến từ xứ sở Kim Chi. Trứng chiên đã quá đỗi quen thuốc rồi. Thế nhưng, ngoại hình món trứng bọt biển này cũng giống như cà phê Dalgona bọt biển đã làm đắm đuối bao người. Ấy mà món ăn nhìn có vẻ khó này đơn giản hơn cả sự tưởng tượng của bạn. Bạn chỉ cần cùng Vinh Hiển vào bếp 30 phút thôi là dọn ra cho cả nhà ăn được rồi. Cùng theo dõi cách làm sau nhé.

Trứng bọt biển mềm mịn "bồng bềnh" kiểu Hàn Quốc cực hot, bạn biết ...

Nguồn ảnh: Internet


Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 3 quả trứng gà lớn
  • Phô mai
  • 25gram bơ/ dầu ăn
  • Một ít muối, đường, hành lá, tiêu xay

Bắt đầu thực hiện:

Đầu tiên, bạn cần tách lòng đỏ và trắng trứng ra. Mục đích là để lòng trắng được đánh thật bông lên.

Cách làm trứng bọt biển mềm mịn "bồng bềnh" kiểu Hàn Quốc ...

Nguồn ảnh: Internet

Sau đó bạn cho thêm 1/2 thìa cafe muối vào phần lòng đỏ, đánh đều lòng đỏ cho tan hết gia vị.

Tiếp theo, bạn cho 1 muỗng cafe đường vào lòng trắng trứng gà sau đó dùng phới hoặc máy đánh trứng đánh bông hỗn hợp lên. Khi nhấc phới lên tạo chóp nhọn thì bạn nên dừng lại. Đánh lâu sẽ làm cho lòng trắng bị tách nước và không bông đẹp nữa.

Cách làm món trứng chiên bọt biển siêu hot khiến cả gia đình bất ngờ

Nguồn ảnh: Internet

Sau khi lòng trắng đã bông đều, đẹp mắt, bạn cho phần lòng đỏ vào trộn chung với nhau. Bạn sẽ được một hỗn hợp đặc, bông mịn màu vàng nhạt.

Bắt chảo lên bếp cho nóng đều rồi cho bơ hoặc dầu ăn vào để chiên trứng. Cho tất cả hỗn hợp trứng vào chiên và đậy nắp, chiên với lửa nhỏ. Đợi 2 - 3 phút, bạn có thể sáng tạo với chút phô mai ở phía mặt trên, rắc thêm chút tiêu và hành lá cho thơm nữa. Sau đó đậy nắp lại đợi khoảng 3 phút nữa là được.

Lúc này trứng đã vàng mặt dưới và phần trên còn hơi mềm, bạn gập đôi lại cũng như cách làm trứng omelette bình thường. Ấn giữ khoảng 10s là 2 mặt trứng có thể kết dính với nhau.

Cách Làm Trứng Chiên Bọt Biển Gây Sốt Cộng Đồng Mạng

Nguồn ảnh: Internet

Vậy là xong món trứng thần thánh siêu ngon. Trang trí với ngò và tương cà, rồi chụp tấm ảnh khoe với tất cả mọi người thôi nào. Ăn cùng với mật ong là phù hợp nhất với món ăn này. Chúc các bạn thành công.

Đừng quên theo dõi và cập nhật những món ăn hay ho trong chuyên mục Mẹo hay vào Bếp của Gạo Vinh Hiển nhé.

← Bài trước Bài sau →