Những việc cần làm khi tự cách ly tại nhà nên biết

Những việc cần làm khi tự cách ly tại nhà nên biết

Hiện nay, dịch virus Corona đang hoành hành, khiến nhiều người và gia đình bị cách ly. Tạo nên sự lo lắng không thể thiếu đối với mọi người. Vì vậy, để phòng và ngừa dịch bệnh, mọi người đã thực hiện biện pháp cách ly tại nhà. Tuy nhiên, khi cách ly tại nhà mọi người nên làm gì? Cùng Gạo Vinh Hiển tham khảo các việc làm cần thiết để thực hiện biện pháp tự cách ly nhé.

Cán bộ y tế phường Mộ Lao kiểm tra thân nhiệt người bị cách ly dưới sự giám sát của công an. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Thực hiện biện pháp tự cách ly tại nhà (Nguồn: Internet)

Các biện pháp cách ly đang được áp dụng một cách nghiêm ngặt và tuyệt đối. Hạn chế đi lại những nơi đông người, tụ tập ăn uống nơi công cộng hay đi du lịch,... Hoặc các biện pháp về tự cách ly tại nhà khi có biểu hiện ho, sốt có nghi ngờ về dịch bệnh đều được áp dụng. Tham khảo những việc làm khi cách ly tại nhà để phòng chống dịch bệnh nhé.

Nên ở phòng riêng khi cách ly tại nhà

Khi thực hiện cách ly, mọi người nên ở phòng riêng của mình để bảo đảm tình trạng không lây cho người thân. Đặc biệt, phòng cách ly nên được thông thoáng khí, thường xuyên được vệ sinh, hạn chế các đồ đạc, vật dụng trong phòng.

Kết quả hình ảnh cho phòng riêng

Cách ly tại phòng riêng (Nguồn: Internet)

Hạn chế tiếp xúc với người trong gia đình

Nên hạn chế ra khỏi phòng khi được cách ly, nhằm hạn chế tiếp xúc với người thân trong gia đình và nơi lưu trú. Cần phải thực hiện các biện pháp vệ sinh cá nhân, đeo khẩu trang,thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn khác. Và theo dõi sức khỏe thường xuyên.

Kết quả hình ảnh cho đeo khẩu trang

Hạn chế tiếp xúc với người thân hoặc nơi lưu trú (Nguồn: Internet)

Thực hiện đo thân nhiệt, ghi lại tình trạng sức khỏe 2 lần/ngày

Tự đo thân nhiệt ít nhất 2 lần/ngày, cả sáng lẫn tối để đảm bảo sức khỏe một cách tốt nhất. Khi đo xong, bạn có thể tự ghi lại để theo dõi sức khỏe của mình. Sau đó, gọi điện báo cho cán bộ y tế xã, phường, thị trấn. Hoặc những người được phân công phụ trách theo dõi 2 lần sáng - chiều về kết quả đo nhiệt độ, tình hình sức khỏe của bản thân. 

Nếu bị sốt, đây là tất cả những điều bạn cần biết để xử lý đúng cách

Tự đo thân nhiệt và báo cho cán bộ y tế (Nguồn: Internet)

Quan trọng hơn hết, các bạn nên thông báo ngay cho cán bộ y tế xã, phường, thị trấn được phân công phụ trách theo dõi ngay khi có một trong các triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh như sốt, ho, khó thở. 

Tham khảo tại Zing.vn

Thực hiện tốt các biện pháp an toàn, cách ly phòng chống dịch bệnh Covid - 19 hiệu quả là điều nên làm của mọi người. Cùng chung tay, góp sức để nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh này nhé. 

Đừng quên theo dõi trang Web của Gạo Vinh Hiển để cập nhật những thông tin hữu ích từ góc chia sẻ Mẹo hay vào Bếp nhé.

← Bài trước Bài sau →