Tự Nấu Sữa Gạo Thật Đơn Giản Giải Nhiệt Mùa Nóng Nào

Tự Nấu Sữa Gạo Thật Đơn Giản Giải Nhiệt Mùa Nóng Nào

Trong thời tiết nắng gắt này của Sài Gòn, những món ăn khiến bạn "ngán đến chán". Vậy sao không tự bổ sung cho mình một thức uống vừa mát vừa khoẻ lại vô cùng dễ làm như sữa gạo? Nhà Vinh Hiển vừa tìm ra công thức nấu sữa gạo thật ngon, thật đơn giản cho các bạn đây. Tham khảo bài viết này nhé!


Nấu sữa gạo thật dễ (Nguồn: Internet)


Bạn có biết, Sài Gòn chỉ có 2 mùa: mùa nóng và mùa cực nóng. Nhiệt độ thời tiết thời điểm các tháng sau Tết có thể lên đến đỉnh điểm. "Chữa không bằng chống", Gạo Vinh Hiển hiểu được cảm giác đó nên đã đầu tư ngay một công thức nấu sữa gạo cho bạn giải nhiệt đây.


CHUẨN BỊ

50 gram gạo nếp

50 gram gạo tẻ

40ml nước nóng

400ml sữa không đường

Đường trắng (tuỳ chọn số lượng)


CÁCH LÀM

Gạo được rang vàng đều (Nguồn: Internet)


Bước 1: Bạn rang 2 loại gạo với lửa vừa cùng lúc cho đến khi tất cả các hạt gạo đổi màu vàng thật đẹp và bạn có thể ngửi được mùi thơm.

Bước 2: Cho gạo vừa rang vào 40ml nước nóng ấm và 400ml sữa không đường trong 15 đến 20 phút thôi nhé.

Bước 3: Chúng ta tiếp tục đun lại hỗn hợp gạo và sữa trong vòng 10ph và khuấy đều liên tục. Bạn sẽ cảm nhận được hạt gạo mềm nhừ dần và tiết ra thật nhiều chất dinh dưỡng. Các bạn có thể cho đường vào tuỳ khẩu vị nhé.

Bước 4: Thành quả sắp xong rồi đó, chỉ cần cho tất cả vào chiếc cốc yêu thích của bạn và thưởng thức thôi. Bạn có thể uống ngọt hoặc nhạt, nóng hoặc lạnh tuỳ sở thích.

*LƯU Ý: Bạn có thể lọc bỏ phần gạo đã nấu nếu không thích cảm giác uống lợn cợn.


CHỌN GẠO ĐỂ NẤU SỮA GẠO

Sữa gạo tốt nhất được nấu từ 2 loại là gạo tẻ và gạo nếp theo tỉ lệ 1:1. Đối với gạo nếp bạn có thể lựa chọn các loại sau của Vinh Hiển để giúp thức uống của bạn thật ngon và giàu chất dinh dưỡng:

  • Gạo Đỗ Quyên: Đây là loại gạo nhận giải được yêu thích nhất tại gạo Vinh Hiển đấy nhé
  • Gạo còn cám Khổng Tước Nguyên: Hàm lượng chất dinh dưỡng cao, giúp thức uống của bạn không chỉ ngon mà còn cực kỳ tốt cho sức khoẻ
  • Gạo Lài Long Phụng: Có thể nói đây là loại gạo tươi lọt top những loại gạo tốt nhất cho sức khoẻ

Vinh Hiển đã thành công với công thức này, còn bạn thì sao? Thử nấu ngay và cho Vinh Hiển biết thành quả của bạn nhé!

← Bài trước Bài sau →