Nên làm gì vào dịp Giáng sinh

Nên làm gì vào dịp Giáng sinh

Noel hay lễ Giáng sinh có nguồn gốc từ phương Tây, nhằm chào tạm biệt một năm cũ và chào đón một năm mới đầy may mắn, hạnh phúc. Vào mỗi dịp lễ, mỗi gia đình thường quay quần bên nhau, chia sẻ tận hưởng những giây phút cuối cùng của một năm đầy vất vả. Cùng Gạo Vinh Hiển mách bạn những việc nên làm vào dịp lễ quan trọng này nhé.

Nguồn gốc và ý nghĩa của ngày lễ Giáng Sinh (Noel)

Lễ giáng sinh (Nguồn: Internet)

Lễ Giáng sinh đã và đang du nhập rất nhanh vào nước ta. Ảnh hưởng của ngày lễ, mọi người thường ra đường hoặc đi nhà thờ cầu nguyện, sinh hoạt. Vậy vào dịp lễ này chúng ta nên làm những việc gì để có một mùa Noel ấm áp hơn.

1.Tận hưởng bữa ăn bên gia đình

Vào ngày này, những món ăn ngon và đặc biệt về chủ đề Giáng sinh luôn được ưa chuộng như gà tây, khoai tây chiên,... Chế biến các món ăn cho gia đình và người thân, sau đó tất cả ngồi quay quần bên mâm cơm với những câu chuyện của bản thân. Dù cho những món ăn của bạn rất đơn giản, không cầu kỳ phức tạp. Hay thậm chí là không ngon như đầu bếp nhưng dựa vào tình cảm bạn cho vào những món ăn cũng khiến mọi người cảm thấy ấm lòng. 

Các nước trên thế giới ăn món gì trong bữa tiệc đêm Giáng sinh - Ảnh 1

Món ăn trong đêm Giáng sinh (Nguồn: Internet)

2.Trang trí cây thông Noel

Cây thông Noel là một biểu tượng không thể thiếu trong dịp lễ Giáng sinh. Nó được ví như là linh hồn của mùa lễ, mang ý nghĩa tinh thần nhất định trong ngày truyền thống này. Nếu bạn không có điều kiện để trang trí một cây thông thật lớn thì hãy chuẩn bị một cây thông nho nhỏ là được. Cây thông được đặt trong nhà, trang trí thật bắt mắt cho nó. Các màu chủ đạo của nó thường là đỏ, vàng, ánh kim và xanh. Thêm vào đó, bạn dùng những quả cầu, chiếc tất, hộp quà,... để tạo điểm nhấn cho cây thông. Hãy cùng gia đình và những người thân trang trí để gia tăng tình cảm nhé.

Trang trí cây thông Noel (Nguồn: Internet)

  1. Tặng quà cho những người thân

Giáng sinh cũng là một dịp tặng quà. Mọi người có thể thể hiện tình yêu của bản thân qua những món quà mà họ chuẩn bị. Những món quà thể hiện tình cảm chân thành gửi đến người nhận. Họ sẽ rất vui vì luôn có người yêu quý mình. Những món quà đơn giản do chính bạn chuẩn bị từ đơn giản như những tấm thiệp, chú gấu bông,... đến khăn choàng, quần áo,... 

  1. Cùng xem phim với người thân

Là một hoạt động giải trí được nhiều người lựa chọn trong các ngày nghỉ. Xem phim trở thành một hoạt động giúp gia đình sum vầy bên nhau. Hàng năm, các bộ phim về gia đình, ngày lễ Giáng sinh đầy ý nghĩa càng được công chiếu nhiều hơn. Giúp gắn kết tình cảm của mọi người trong gia đình tụ.

Lập thời khoá biểu xem TV cho con 1

Cùng quây quần xem phim (Nguồn: Internet)

  1. Cocktail sữa trứng

Một số quốc gia có truyền thống thưởng thức một ly sữa trứng (eggnog) vào dịp lễ Noel. Nó giúp bạn có một tinh thần tuyệt vời cho buổi tối mùa đông lạnh giá. Ngoài ra, bạn có thể thay đổi vị của nó thành vani hoặc quế cũng rất thơm ngon. Chế biến cho mỗi người trong gia đình một ly để cùng thưởng thức và có thể biến tấu vị của nó một chút như thêm một ít socola hay rượu táo để khi thưởng thức càng đặc biệt hơn.

Milk Egg Cocktail Recipe for Christmas (Cocktail Trứng Sữa)

Sữa trứng thơm ngon cho cả nhà (Nguồn: Internet)

Một vài gợi ý giúp bạn có một mùa Giáng sinh an lành bên gia đình và người thân thật ấm áp.

Đừng quên theo dõi Fanpage Gạo Vinh Hiển để cập nhập những thông tin bổ ích từ chuyên mục Mẹo hay Vào Bếp nhé.

← Bài trước Bài sau →