Canh gà hạt sen đầy đủ dinh dưỡng

Canh gà hạt sen đầy đủ dinh dưỡng

Hương vị đậm đà, kết hợp được nhiều món đi kèm luôn được mọi người ưa thích. Các món hầm không quá cầu kỳ, chỉ đơn giản vài bước chuẩn bị nguyên liệu và bắt lên bếp nấu tới khi mềm. Một món ăn dành cho những người bận rộn. Cùng Gạo Vinh Hiển tìm hiểu món canh gà hầm hạt sen đầy đủ dưỡng chất nhé.

Hình ảnh có liên quan

Cánh gà hầm hạt sen bổ dưỡng (Nguồn: Internet)

Canh gà hầm hạt sen cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể, những người dù bận rộn cách mấy cũng có thể làm được. Nghe tên nó có vẻ là một món ăn khó chế biến, phức tạp. Tuy nhiên, nó lại là món ăn rất đơn giản, chỉ cần một chút kiên nhẫn là bạn đã có thể thưởng thức được nó rồi. Cùng thực hiện luôn nhé.

Nguyên liệu cần có

  • Gà ta đã làm lông: 1/2 con hoặc 700 gram
  •  Hạt sen tươi: 100 gram
  •  Nấm hương: 100 gram
  • Cà rốt: 1 củ to
  • Hành khô: 2 củ
  • Tỏi: 3 tép
  • Hành lá: 1 cụm
  • Rượu trắng
  • Gia vị: muối trắng, muối bột canh, đường, tiêu, nước mắm, ớt bột

Cách chế biến canh gà hạt sen bổ dưỡng

Bước 1: Chuẩn bị gà

Gà làm xong rửa sạch, dùng muối trắng sát lên da cho hết mùi tanh. Sau đó rửa lại bằng nước sạch, để ráo nước.

Sơ chế thịt gà (Nguồn: Internet)

Tiếp đến, bóc vỏ hành tỏi, đem băm nhỏ. Sau đó chặt gà thành từng miếng to, cho vào nồi trộn đều gà với hành tỏi băm nhỏ. Thêm 1 thìa muối, ½ thìa hạt tiêu, ½ thìa ớt bột, 1 thìa rượu trắng. Ướp tất cả trong khoảng 1 tiếng để gà ngấm đều gia vị.

Bước 2: Chuẩn bị rau củ

Nấm hương ngâm nước khoảng 20 phút, sau khi nấm nở thì cắt chân nấm rồi rửa sạch bụi bẩn trên nấm, vớt ra để ráo. Nấm có thể cắt đôi hoặc để nguyên tùy thích.

Hạt sen tươi lấy hết tim sen, để khi ăn không bị đắng. Nếu sử dụng hạt khô, bạn hãy kiểm tra lại xem đã hết tâm sen trong hạt chưa. Sau đó đem ngâm nước vài tiếng để sen mềm ra, khi nấu sẽ nhanh chín và ngon hơn khi dùng.

cach nau che hat sen kho thom ngon, bo duong cho ca nha - 2

Hạt sen đem ngâm cho nở (Nguồn: Internet)

Cà rốt cạo vỏ, rửa sạch, thái khúc 1 - 1,5 cm vừa ăn, hành lá nhặt sạch lá úa, bỏ rễ, rửa sạch rồi thái khúc khoảng 2 - 3 cm.

Bước 3: Hầm gà

Hạt sen, nấm hương, gà cho vào nồi. Đổ thêm 1,5 - 2 bát nước to rồi đun với lửa to. Khi nước sôi đều, bạn chỉnh lại lửa nhỏ rồi hầm gà trong 45 phút. Thêm nước vào nồi nếu nước bị cạn đi. 

Sau khi gà chín mềm, bạn rắc chút hành lá lên trên. Nêm nếm gia vị cho vừa miệng rồi tắt bếp.

Cách Chế Biến Món Gà Hầm Hạt Sen Bồi Bổ Sức Khỏe

Nấu canh gà hạt sen (Nguồn: Internet)

Trang trí 

Bày gà ra bát lớn, rắc thêm chút hạt tiêu lên và trang trí vài cọng rau mùi để món ăn thêm bắt mắt. Ngon nhất vẫn là nên thưởng thức khi còn nóng, đặc biệt là khi cùng thưởng thức với cơm nóng thì ngon phải biết.

Cách làm món gà hầm hạt sen bổ dưỡng 1

Gà hầm hạt sen ngọt thanh (Nguồn: Internet)

Món canh gà hầm hạt sen chỉ với vài bước đơn giản đã được hoàn thành. Hương vị thơm mềm của gà hầm, ngấm đều gia vị hòa quyện với vị ngọt thanh, thơm nhẹ tự nhiên của hạt sen và nấm.

Chúc các bạn thành công.

Đừng quên theo dõi Gạo Vinh Hiển để cập nhật món ăn ngon và bổ cho gia đình tại chuyên mục Mẹo hay vào Bếp nhé.

← Bài trước Bài sau →