Món ăn thêm ngon chỉ với vài mẹo đơn giản

Món ăn thêm ngon chỉ với vài mẹo đơn giản

Là một người nội trợ, ai cũng muốn mình có thể chế biến cho gia đình những bữa cơm ngon nhất có thể. Một bữa ăn đầy đủ dưỡng chất và ngon miệng luôn là mục tiêu hướng đến hàng đầu. Tuy nhiên, nếu biết thêm một vài mẹo kết hợp trong quá trình nấu ăn, thì mục tiêu đó có thể dễ dàng đạt được hơn. Cùng Gạo Vinh Hiển tìm hiểu về các mẹo giúp nấu ăn thêm ngon nhé.



Thực phẩm đầy đủ dưỡng chất (Nguồn: Internet)

Nấu ăn ngon là một trong những việc giúp bạn giữ nhiệt cho ngôi nhà của mình. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dành trọn tình yêu của mình vào từng món ăn nhằm gửi chúng đến những người yêu thương nhất.

Nấu cháo

Là một món ăn quen thuộc với mọi nhà, và cũng có nhiều cách nấu khác nhau. Tuy nhiên, để cháo được ngon hơn thì trong quá trình nấu bạn nên bạn nên ngâm loại gạo an toàn và chất lượng mà mình hay dùng trước 1 tiếng. Sau đó đem đãi sạch, cho thêm 1 nắm gạo nếp vào đun cùng. 

Khi cháo sôi lên, để cháo không tràn ra ngoài thì bạn cho thêm một thìa dầu ăn vào. Thêm vào đó, khi cho dầu ăn vào cũng làm hương vị của nồi cháo tăng lên một bậc.

Cháo gà

Cháo thêm dầu càng sóng sánh (nguồn: Internet)

Nấu cơm

Ngoài cháo là món ăn quen thuộc, cơm cũng là một loại thực phẩm thiết yếu, là lương thực chính trong mọi bữa ăn của gia đình Việt. Dù bạn đã dùng loại gạo ngon để nấu cơm, tuy nhiên vẫn không giữ được đầy đủ chất dinh dưỡng có trong gạo. Vì khi nấu cơm bằng nước máy, thành phần trong nước sẽ làm giảm lượng vitamin B1 có trong gạo. Để giữ được đầy đủ dưỡng chất có trong gạo thì bạn nên đun sôi nước trước khi cho gạo vào nồi cơm.

chữa cơm sống

Cơm ngon, dẻo thơm đầy đủ dinh dưỡng (Nguồn: Gạo Vinh Hiển)

Khử mùi tanh của cá

Để loại bỏ mùi tanh của cá, bạn có thể sử dụng nước muối hoặc nước vo gạo. Cá sau khi làm sạch, bạn có thể ngâm cá vào nước muối pha loãng hoặc nước vo gạo trong 15 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch sẽ giúp cá bớt mùi tanh.

Thêm nước vào đồ xào

Khi xào rau hoặc món ăn thông thường thì hàm lượng nước trong thực phẩm bị bay hơi mất, nên món ăn không còn ngon miệng nữa, cảm thấy khô và khó nuốt khi ăn. 

Để giữ lại lượng nước trong rau và chất dinh dưỡng không bị mất đi, khi nấu ăn bạn nên thêm một vài thìa nước vào để bù lại lượng nước đã mất. Điều đó còn giúp giữ lại vị ngọt tự nhiên của rau củ khi chế biến và hàm lượng dinh dưỡng trong rau để bữa ăn ngon càng thêm ngon miệng .

Rau xào giữ được hương vị (Nguồn: Internet)

Nêm muối

Nếu bạn nấu canh bằng các loại củ thì nên thêm muối vào trước khi canh chín, để cho gia vị được thấm đều vào thức ăn, làm tăng mùi vị của củ. Còn nếu nấu canh rau, khi canh chuẩn bị nhắc xuống thì nên nêm muối để giữ được vị ngon, vẻ ngoài đẹp mắt tươi xanh và rau không bị nhũn trong khi nấu.

Nấu rau Bina

Nêm muối đúng lúc giữ rau còn xanh (Nguồn: Internet)

Với một vài mẹo nho nhỏ đã giúp bạn giải quyết một phần nào trong quá trình nấu nướng của mình. Chúc các bạn thành công.

Cùng theo dõi Fanpage Gạo Vinh Hiển để cập nhật những thông tin mới nhất qua các bài viết về mẹo vặt và công thức nấu ăn trong chuyên mục Mẹo hay vào bếp nhé.

← Bài trước Bài sau →