Mẹo cứu nguy cho nồi cơm nhão

Mẹo cứu nguy cho nồi cơm nhão

Nấu cơm hay chế biến thức ăn luôn là việc không bao giờ dễ dàng. Đó là việc cần tích lũy kinh nghiệm theo thời gian, thông qua quá trình rèn luyện của mỗi người. Vậy nên, những sai sót gặp phải trong quá trình nấu nướng là điều không thể tránh khỏi. Với những ai vừa bắt đầu tập tành nấu nướng, thì nấu cơm luôn là bước đầu tiên để học, vì vậy nồi cơm nấu ra có thể quá nhão hoặc quá khô. Làm sao để chúng ta có thể cứu nguy cho nó một cách nhanh nhất. Hãy cùng Gạo Vinh Hiển tìm hiểu xem sao nhé.


Cơm chín nhưng không thơm, mách bạn vài mẹo nhỏ đảm bảo hương thơm bay tận đầu ngõ - 2Khắc phục cơm nhão, bữa ăn ngon miệng (Nguồn:Internet)


Có nhiều lý do có thể thấy được khi chúng ta nấu cơm bị nhão như nhỡ tay, lơ đãng khi cho nước vào. Hoặc quá trình sử dụng một loại gạo mới, chưa nắm chắc được lượng nước cần thêm. Một vài lý do tuy đơn giản nhưng sẽ gây ảnh hưởng tới chất lượng bữa ăn, chỉ có thể nhắm mắt mà ăn tạm nồi cơm như “cháo” mà thôi. Tâm trạng sẽ không giữ được trạng thái vui vẻ nữa.


Cách phòng tránh cơm nhão 

Vì khi nấu, không thể nào xác định chính xác lượng nước cần được thêm vào, hoặc tính chất gạo của mỗi loại khác nhau nên cơm sẽ dễ bị nhão. Vậy nên, trước khi nấu cơm, bạn có thể tham khảo người hay nấu cơm trong gia đình hay người bán hàng về tính chất, đặc điểm, lượng nước cần có cho loại gạo mình sử dụng. Hoặc trên thông tin bao bì của các sản phẩm được đóng gói sẵn.


Gạo nhật Taiyo (Nguồn: Gạo Vinh Hiển)


Cứu nguy bằng bánh mì

Chúng ta có thể sử dụng ruột bánh mì như là một vật hút nước từ nồi cơm. Bạn cắt ruột bánh mì thành những mẩu nhỏ, đem chúng rải đều lên mặt cơm. Sau đó, bạn hong cơm như bình thường nhưng nhớ phải mở nắp vung khoảng 3 phút 1 lần để nước bốc hơi, không đọng lại trên vung. 

Khi cơm chín hẳn, bạn vớt hết phần ruột bánh đã hút hết nước ra ngoài, cùng lúc xới cơm ra khay hoặc đĩa lớn. Tơi cơm mỏng ra để bốc hơi bớt giúp cơm ráo nước. Cách này sẽ giúp giảm một phần nào cho bữa cơm nhà bạn.


5Chữa cơm nhão bằng bánh mì (Nguồn: Internet)


Hong cơm bớt nhão

Khi cơm vừa nấu xong mà có hiện tượng nhão, thì bạn có thể mở nắp vung để nước trong nồi có thể bay hơi đi bớt, làm giảm lượng hơi tích trữ trong nồi. Sau đó, khi cơm vừa chín tới, bạn có thể lấy cơm nóng trong nồi ra đĩa để cơm dễ bốc hơi nóng, lượng nước tích tụ cũng bay đi, cơm sẽ bớt nhão hơn trước rất nhiều.

Cách nấu cơm ngon từ nồi cơm điện
Hong khô hơi nước giúp cơm bớt nhão (Nguồn: Điện máy Xanh)


Xử lý cơm nhão cũng là một mẹo có thể áp dụng trong quá trình nấu nướng. Nó giúp cứu nguy mỗi khi cần thiết để có thể có bữa cơm ngon miệng, ấm cúng hơn. Chia sẻ những cách khác để xử lý cơm nhão khác nếu bạn biết nhé. Chúc các bạn thành công.


Đừng quên theo dõi Fanpage của Gạo Vinh Hiển hàng tuần để cập nhật những mẹo hay bổ ích trong chuyên mục Mẹo hay vào Bếp nhé.

← Bài trước Bài sau →