[Món ăn] Hướng Dẫn Nấu Lẩu Lươn Chua Cay Ngon Mê Say

[Món ăn] Hướng Dẫn Nấu Lẩu Lươn Chua Cay Ngon Mê Say

Lẩu Lươn Chua Cay là món ăn chất chứa nhiều đặc trưng của miền sông nước. Vị nước chua chua cay cay, đậm đà kết hợp với vị ngọt, dai của lươn hòa cùng vị thanh mát của các loại rau ăn kèm. Vừa thơm ngon lại bổ dưỡng, ai ăn một lần cũng nhớ mãi. Hãy chuẩn bị nguyên liệu và thực hiện theo hướng dẫn của Gạo Vinh Hiển nhé!

1. Nguyên liệu:

- 500 gr Lươn 
- 200 Gr đậu bắp
- 200 Gr bạc hà
- 200 Gr cà chua
- 100 Gr bắp chuối
- 50 Gr ngò gai
- 50 Gr Sả
- 10 Gr ớt hiểm
- 1 Muỗng canh tỏi băm
- 4 Muỗng canh đường trắng
- 1 Muỗng cà phê Muối
- 1 Muỗng cà phê Bột ngọt
- 1 Vắt Me

2. Hướng dẫn sơ chế

- Sơ chế lươn sạch nhớt, không tanh

Lươn làm sạch, dùng muối và giấm rửa sạch nhớt. Cắt khúc vừa ăn, sau đó ướp với 1 muỗng canh hạt nêm, trộn đều cho ngấm gia vị. Tiếp theo, cho 1/2 phần sả băm, tỏi băm, hành băm vào lươn đế ướp.

Nguồn ảnh: Internet

- Sơ chế nguyên liệu khác

Hành củ băm nhỏ, tỏi bóc vỏ rồi băm nhỏ, sả cây đập dập, băm nhỏ. 

Ngâm 50gr me với nước sôi để lọc lấy nước cốt, sau đó cho nước cốt vào bát nêm vào 3 muỗng canh đường, 1 muỗng canh bột ngọt, 1 muỗng cà phê muối, khuấy đều hỗn hợp.

- Hướng dẫn nấu lẩu lươn ngon ngất ngây.

Bắc chảo dầu ăn lên bếp, khi dầu nóng phi thơm 1 muỗng canh tỏi băm,1 muỗng canh sả băm, 1 muỗng canh ớt băm. Có thể gia giảm lượng ớt cho hợp khẩu vị. Trút lươn vào xào sơ, tiếp theo cho cà chua cắt múi cau vào phi chung.

Đổ tiếp 500ml nước lọc vào nồi, đợi sôi. Cho hỗn hợp sốt me vào nồi lẩu, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn. Như 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng bột canh và 1/2 thìa canh nước mắm. Nêm hơi đậm vị một chút để khi ăn với bún và rau sẽ ngon hơn. 

Sau đó cho bạc hà, đậu bắp cắt lát mỏng vừa ăn, bắp chuối bào vào, rắc thêm rau om là đã có thể thưởng thức.

Nguồn: Gạo Vinh Hiển sưu tầm

← Bài trước Bài sau →