LÀM MÓN CHÁO THỊT BÒ THƠM NGON BỒI BỔ NGƯỜI MỚI ỐM DẬY HOẶC SUY DINH DƯỠNG

LÀM MÓN CHÁO THỊT BÒ THƠM NGON BỒI BỔ NGƯỜI MỚI ỐM DẬY HOẶC SUY DINH DƯỠNG

Thời tiết giao mùa, cứ thay đổi "xoành xoạch" từ nắng sang mưa khiến mọi người trong gia đình mình từ lớn đến bé đều "lăn" ra ốm, trông ai cũng gầy yếu hẳn đi lại không muốn ăn uống gì nên mình quyết định sẽ nấu ngay nồi cháo thịt bò thơm ngon, nhiều chất dinh dưỡng để bồi bổ cho cả gia đình, vừa bổ dưỡng lại dễ nuốt hơn

Thịt bò vốn là một trong những thực phẩm "nổi tiếng" bổ dưỡng, được ninh mềm nhừ cùng với gạo trắng thơm ngọt chắc chắn sẽ kích thích vị giác, giúp mọi người trong gia đình ăn ngon miệng hơn 

Món ăn còn rất thích hợp để bổ sung chất dinh dưỡng cho trẻ em biếng ăn hoặc những người suy nhược, mới ốm dậy đấy. Bởi vậy các bạn nhớ "note" ngay công thức chế biến món cháo thịt bò này lại để chế biến bồi bổ cho cả nhà nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu:

Thịt bò: 200 g
Gạo: 100 g
Trứng gà: 2 quả
Hành hoa: 2 - 3 cọng
Nước tương: 1 thìa cà phê
Đường: 1/4 thìa cà phê
Dầu mè: 1/4 thìa cà phê
Tiêu: 1/4 thìa cà phê tiêu
Bột ngô: 1 thìa cà phê
Dầu thực vật: 1 thìa cà phê
Muối: 1 ít

Cách làm:

Bước 1: Đầu tiên chúng mình mang gạo vo nhặt gạo thật sạch, để gạo ráo nước rồi đổ gạo ra âu to trộn cùng 1 thìa cà phê dầu thực vật + một ít muối, ướp trong khoảng 30 - 40 phút.

Bước 2: Tiếp theo là thịt bò, với món cháo thịt bò này mình thường chọn phần thịt thăn để chế biến, đây là phần thịt ngọt mềm và bổ dưỡng nhất. Các bạn lưu ý chọn thịt bò còn tươi mới và đảm bảo chất lượng ở những cửa hàng uy tín nhé.

Sau đó dùng muối chà bóp miếng thịt rồi rửa xả lại nhiều lần dưới vòi nước để khử mùi hôi và chất bẩn trong thịt bò, để thịt bò ráo bớt nước rồi dùng dao sắc thái thành những miếng thật mỏng (mình thường nhờ người bán thái cho luôn vì họ thường có dao chuyên dụng để thái thịt bò thật mỏng). Cho thịt bò vào bát tô ướp cùng 1 thìa cà phê nước tương + ¼ thìa cà phê đường + ¼ thìa cà phê dầu mè + ¼ thìa cà phê tiêu + 1 thìa cà phê bột ngô, trộn thât đều rồi để ướp trong khoảng 30 phút để thịt ngấm gia vị.

Bước 3: Cho gạo + nước lọc vào nồi, lượng nước ngập mặt gạo khoảng 2 đốt ngón tay, sau đó đặt nồi lên bếp đun với lửa vừa, đến khi thấy nước trong nồi sôi mạnh thì các bạn nhớ giảm lửa nhỏ và tiếp tục ninh cháo trong khoảng 30 phút. Khi thấy gạo trong nồi được ninh nhừ thì các bạn đổ thịt bò vào nồi ninh cùng. Nếu thấy nước trong nồi cạn, cháo đặc quá thì các bạn có thể chế thêm nước lọc, dùng muôi khuấy thật đều.

Bước 4: Đập 2 quả trứng gà vào bát rồi đánh tan (không nên dùng trứng vịt nhé, vì trứng vịt có mùi vị hơi tanh, trứng gà thì thơm và ngậy hơn), sau đó đổ từ từ trứng vào nồi cháo, vừa đổ các bạn vừa dùng muôi khuấy cho thật đều. Đun nhỏ lửa thêm khoảng 10 phút nữa rồi nêm nếm lại lần cuối cho thật vừa miệng tắt bếp, múc cháo ra bát, rắc thêm chút hành hoa thái nhỏ lên trên nữa là món cháo thịt bò của chúng mình đã hoàn thành rồi.

Món cháo thịt bò không chỉ vô cùng bổ dưỡng thích hợp để bồi bổ giúp tăng sức đề kháng cũng như cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể mỗi thành viên trong gia đình, đặc biệt cho những người mới ốm dậy, suy nhược, hơn nữa hương vị món ăn còn rất thơm ngon, thịt bò mềm ngọt kết hợp cùng cháo trắng thơm ngon giúp chúng mình ăn ngon miệng hơn rất nhiều 

Cách nấu cháo thịt bò thơm ngon bồi bổ cho người mới ốm dậy hoặc suy dinh dưỡng!. Cách nấu món ăn thì rất đơn giản, chỉ mất chút thời gian thui nên chúng mình hãy chọn những ngày cuối tuần hoặc nhiều thời gian rảnh rỗi thì làm ngay món cháo thịt bò bổ dưỡng này cho cả nhà thưởng thức nhé.

← Bài trước Bài sau →