Cách làm cơm cháy chiên nước mắm từ cơm nguội tại nhà vô cùng đơn giản

Cách làm cơm cháy chiên nước mắm từ cơm nguội tại nhà vô cùng đơn giản

Cơm cháy là món ăn vặt ưa thích của nhiều bạn trẻ, cũng như các mẹ nội trợ hiện nay. Cùng Gạo Vinh Hiển tìm hiểu cách làm cơm cháy chiên nước mắm ngon miệng mà vô cùng đơn giản này nhé.

Cơm cháy là một món ăn dân giã và rẻ tiền, tuy nhiên lại được rất nhiều người ưa chuộng vì dễ ăn, ăn được nhiều mà không ngán, nhất là khi kết hợp với các loại gia vị, cũng như cách làm khác nhau.

Đa số mọi người thường chọn mua cơm cháy ngoài hàng vì không có nhiều thời gian cũng như không biết làm cơm cháy sao cho ngon đúng điệu. Chính vì vậy, trong bài viết: “Các cách làm cơm cháy chiên nước mắm ngon quên sầu” này, Gạo Vinh Hiển sẽ hướng dẫn các bạn cách làm cơm cháy đơn giản dễ làm, và đảm bảo thành công 100%.

Nguyên liệu làm cơm cháy chiên giòn

+ 500 gram gạo nếp hoặc gạo tẻ

Lời khuyên: Nếu bạn sử dụng cơm nguội để làm món cơm cháy này, hãy lựa chọn loại gạo khi để lâu vẫn dữ được cấu trúc cũng như độ ngon của cơm.

>>> Các mẹ nội chợ có thể tham khảo gạo Đỗ Quyên. Đây là loại gạo sau khi nấu và để nguội vẫn giữ được độ mềm và ngon của cơm.

Xem thêm tại đây.

+ Ruốc thịt heo hoặc có thể chọn ruốc tôm, tùy theo sở thích và khẩu vị của các bạn, nên chọn loại ruốc bông, tơi và xốp thì khi ăn với cơm cháy sẽ ngon hơn.

+ Ớt bột

+ Dầu ăn

+ Hành lá tươi

+ Đường tinh trắng

+ Muối

+ Tương ớt, hoặc ớt tươi, tuy khẩu vị

+ Dầu ăn

Các bước làm cơm cháy chiên nước mắm

Bước 1: Gạo nếp vo kĩ cho sạch, sau đó nấu nước sôi, thả gạo nếp vào trong khoảng thời gian là bốn phút, sau đó vớt ra bỏ vào rổ cho ráo và hấp trong khoảng từ 10 đến 15 phút.

Bước thứ hai: Cho cơm nếp vừa hấp vào trong túi zip, sau đó dùng chai, lọ để cán mỏng lớp cơm, để cơm có độ dày vừa phải.

Bước thứ ba: Phơi cơm ra ánh nắng mặt trời cho khô, phơi khô đều cả hai mặt, nếu trong khoảng thời gian làm không có ánh nắng mặt trời, các bạn có thể sấy khô cơm bằng lò vi sóng.

Bước thứ tư: Bắc chảo lên bếp, bật lửa sao cho chảo nóng, và đổ dầu ăn vào, đợi dầu ăn nóng già, thì bắt đầu thả cơm cháy vào. Chiên ngập dầ để cơm cháy được nở hết.

Bước thứ năm: Vớt cơm cháy ra, sau đó đặt lên giấy thấm dầu, để miếng cơm cháy không bị quá dầu mỡ, gây ngán.

Đợi cơm cháy ráo dầu thì rắc bột ớt, quết đều nước mắm mặn ngọt lên trên bề mặt miếng cơm, sau đó rải ruốc đều lên miếng cơm.

Khi ép cơm nếp nên ép mỏng, vì sau khi chiên cơm cháy sẽ phồng to, vì vậy ép mỏng khi chiên miếng cơm sẽ nở phồng với độ dày vừa phải, vừa ăn.

Cách làm nước mắm chua ngọt: một thìa dầu ăn, bốn đầu hành lá, một muỗng cà phê đường trắng, ba muỗng soup nước mắm ngon, thêm hạt nêm, tiêu, ớt tươi, ớt bột sao cho vừa ăn. Trộnđều, tạo hỗn hợp nước mắm mặn ngọt, sánh đều.

Nguồn: internet

← Bài trước Bài sau →