3 Tác dụng kì diệu của nước vo gạo đối với da mặt

3 Tác dụng kì diệu của nước vo gạo đối với da mặt

Nước vo gạo là một trong những nguyên liệu tốt. Chúng vó nhiều tác dụng khác nhau, tuy nhiên nổi bật là công dụng đối với da mặt. Cùng Gạo Vinh Hiển tìm hiểu tác dụng của nước vo gạo với da mặt nhé.

Chống lão hóa da

Trong nước gạo có chứa Vitamin B5 rất có lợi cho da, vì thế bạn có thể dùng nước gạo rửa mặt hay tắm thường xuyên để ngăn chặn sự lão hóa và giúp da trở nên bóng đẹp hồng hào. Hãy pha chế theo cách sau: Cho gạo trắng cộng thêm một ít nước lạnh vào máy xay, sau khi xay xong hãy đổ nước gạo xay lần 1, rót tiếp nước lạnh vào máy để xay tiếp lần 2.

Tiếp đó giữ cho nước gạo của lần xay thứ 2 này qua một đêm để nó lắng lại, gạn lấy chỗ nước màu trắng sữa. Và cuối cùng là pha nước gạo với nước ấm theo tỷ lệ 1:1,5 rồi dùng thay cho sữa rửa mặt hoặc sữa tắm. Riêng pha chế nước gạo dùng để rửa mặt nên cất ở ngăn lạnh, song không được để quá 2 ngày, nếu không nước sẽ bị lên mốc và biến chất.

Tẩy trang hiệu quả

Dùng bông phấn thấm đẫm nước vo gạo vỗ nhẹ lên khắp mặt. Dùng nước vo gạo thay nước tẩy trang trong thời gian dài sẽ làm cho da từ từ trắng sáng, mịn màng. Tuy nhiên bạn cần nhớ, sau khi dùng nước vo gạo, phải rửa sạch mặt với nước ấm.

Mịn da, hết thâm mụn

Dùng nước lạnh để rửa qua gạo, sau đó vò gạo thật mạnh bằng một lượng nước vừa đủ. Hứng chỗ nước vo gạo này vào một chiếc chậu sạch, giữ qua một đêm thì chắt phần nước gạo trong để riêng ra (nhưng đừng vội đổ đi nhé) và giữ lại chất lắng đọng ở dưới đáy.

Dùng chỗ nước gạo lắng đọng này đắp lên mặt, da và massage da khoảng 15-20 phút cho tới khi lớp bột gạo khô đi. Thực hiện thao tác tương tự cho đến lúc hết chỗ nước gạo này. Đến lớp mặt nạ cuối cùng được đắp thì chờ cho lớp bột gạo khô tự nhiên rồi dùng tay nhẹ nhàng phủi lớp bột đi, gột sạch bằng nước vo gạo trong vừa chắt ra ban nãy. Cuối cùng là dùng nước lạnh rửa lại một lần nữa.

Với cách làm đẹp này, bạn nên thực hiện với mật độ 1 tuần/lần. Lỗ chân lông sẽ được làm sạch, lấy đi bụi bẩn và vết thâm cũng giảm rõ rệt.

Nguồn: internet

← Bài trước Bài sau →