Lá phong chiên giòn - Món ăn nổi tiếng ở Nhật Bản

Lá phong chiên giòn - Món ăn nổi tiếng ở Nhật Bản

Ở Nhật Bản, mỗi độ thu về là cả đường phố ngập tràn bởi những lá phong rực rỡ trông vô cùng lãng mạn và đẹp mắt. Những chiếc lá nở rộ đầy đường phố cũng chính là điểm thu hút khách du lịch khắp nơi đổ về để chụp hình dưới những tán lá vàng ươm.

Nhưng bạn có biết rằng, ngoài cảnh đẹp hút mắt thì lá phong còn là một món ăn đường phố rất được yêu thích tại Nhật Bản. Hãy cùng Gạo Vinh Hiển tìm hiểu về món ăn này nhé!

Lá phong chiên tên tiếng Nhật là Tempura Momiji, món ăn được tẩm bột chiên giòn và xuất hiện rất nhiều ở các đường phố Nhật Bản.

Lá phong chiên (Nguồn: Internet)

Cách làm lá phong chiên giòn

Lá phong ở Nhật được chế biến thành món ăn rất ngon và người ta phải mất đến 1 năm để làm - Ảnh 7.

Lá phong chiên (Nguồn: Internet)

Thoạt đầu nhìn qua ai cũng tưởng đây là món ăn vô cùng đơn giản để thực hiện, chỉ cần tẩm bột và bỏ vào chảo dầu rán lên là xong. Nhưng các bạn đã lầm to rồi đấy. Để làm ra một chiếc bánh lá phong chiên phải trải qua những công đoạn mất cả năm ròng.

Bước 1: Người Nhật sẽ nhặt những lá phong rơi rụng từ cành. Địa điểm nhặt lá sẽ được lựa chọn kỹ để lá phong khi mang về luôn sạch sẽ. Ngoài ra, không phải loại lá phong nào cũng ăn được, người Nhật không ăn lá phong đỏ mà chỉ ăn lá phong vàng vì lá phong vàng có gân lá mềm hơn, dễ ăn hơn. Đặc biệt, lá phong màu vàng khi ướp với muối cũng không bị đổi màu nên sẽ đẹp hơn sau khi chiên.

Bước 2: Lá phong sẽ được ngâm với muối trong những thùng to và ủ đến tận một năm sau. Ướp muối có công dụng giúp lá trở nên mềm hơn, mất đi mùi hăng đặc trưng và đặc biệt là vị lá sau khi rán xong cũng ngon hơn.

Bước 3: Một năm sau, khi lá đã được ướp muối đủ độ thì người ta lấy lá ra khỏi thùng, cắt bỏ cuống lá đi rồi dùng nước rửa sạch để loại bỏ lớp muối còn bám trên lá. Sau đó, người ta sẽ mang lá nhúng vào bột có cho đường, hạt vừng rồi cho vào dầu rán giòn vàng là được.

Lá phong sau khi chiên vàng sẽ có độ giòn tan kèm vị ngọt của đường, vị mặn của muối ngấm bên trong lá rất vừa miệng. Đây là món ăn yêu thích không chỉ của khách du lịch mà còn cả người dân bản địa.

Lá phong ở Nhật được chế biến thành món ăn rất ngon và người ta phải mất đến 1 năm để làm - Ảnh 7.
Lá phong chiên (Nguồn: Internet)

Mỗi khi đến Nhật, bạn hãy thưởng thức món ăn đặc biệt này nhé. 

Đón xem các cách thực hiện món ăn ngon đơn giản tiếp theo trên website Gạo Vinh Hiển.

← Bài trước Bài sau →