Hấp cơm ngon hiệu quả không ngờ

Hấp cơm ngon hiệu quả không ngờ

Nấu cơm bị thừa do lỡ tay cho nhiều gạo hay do có việc bất ngờ không ăn hết được. Nếu đem bỏ đi thì sẽ rất lãng phí, còn nếu để ăn thì sẽ cảm thấy cơm không còn nóng, ngon miệng như lúc đầu nữa. Nhưng bạn đừng lo, Gạo Vinh Hiển sẽ chia sẻ đến các bạn cách hấp cơm ngon để tránh lãng phí lương thực mà cơm vẫn giữ được hương vị như lúc ban đầu. Mọi người cùng tìm hiểu nhé.


Vi sao phai cho com nguoi vao tu lanh sau mot tieng? hinh anh 1

Cơm nguội hoặc cơm dư ăn không hết (Nguồn:Internet)

Cơm nguội ăn không hết hoặc còn thừa từ hôm trước, các bạn bảo quản cẩn thận nhằm sử dụng cho bữa ăn tiếp theo. Bảo quản tốt thì cơm đem đi hấp lại vẫn chuẩn vị như cơm mới nấu, kích thích cảm giác thèm ăn hơn.

Dùng lò vi sóng để hấp cơm

Lò vi sóng ngày càng dùng phổ biến hơn vì các ưu điểm nổi bật của nó. Và lúc này, bạn có thể tận dụng triệt để ưu điểm ấy bằng cách hâm nóng những phần cơm thừa mình đã bảo quản. 

Bạn chỉ cần cho cơm nguội ra bát thủy tinh, sau đó đậy nắp hoặc lấy màng bọc thực phẩm bọc lại để tránh cơm bị khô khi hấp. Làm vậy cơm ngon không những được hâm nóng mà còn giữ được vị trong quá trình thực hiện nữa.


"ho bien" com nguoi ngon nhu com nong sot chi bang meo nho nay hinh anh 4

Cơm hấp bằng lò vi sóng không bị khô (Nguồn: Internet)

Hấp cơm bằng nồi cơm điện

Cách này quá là đơn giản mà lại mang lại hiệu quả rất cao. Bạn chỉ cần dùng tay đã rửa sạch và bóp cho cơm tơi ra, tránh để vón cục, khi hấp sẽ ko đều. 

Sau khi bóp tơi cơm, bạn cho một chút nước lên cơm đủ để thấy cơm hơi ướt. Tiếp đến, bật nút nấu như bình thường nấu cơm mới. Đợi vài phút nút cơm bật lên là xong, cơm đã nóng và ngon như mới nấu.

Hấp cơm nguội cùng với cơm nóng mới chín

Ngoài cách hấp trực tiếp bằng nồi cơm điện thì vẫn còn cách khác không quá cầu kỳ.

Thói quen hâm cơm nguội và những nguy hại chết người

Cơm nóng dẻo ngon như mới nấu (Nguồn: Internet)

Bạn chỉ việc cho cơm nguội vào nấu với cơm mới của bữa đó. Trước khi nấu cơm mới, bạn xác định lượng cơm thừa và cơm mới đủ cho bữa ăn. Sau đó, bạn nấu cơm như bình thường, khi cơm chín thì khoét một chút cơm mới bằng chỗ cơm nguội. Đổ chút nước nóng rồi cho cơm nguội vào, lấy cơm nóng vun lấp lại. Sau đó bật lại nút nấu của nồi cơm là xong.

Hấp cơm nguội như nấu (hong) xôi

Bạn là người kỹ tính, sợ phần cơm nguội ảnh hưởng đến cơm mới thì có thể hấp riêng như là hấp xôi. Bạn chỉ cần cho phần cơm vào giá hấp rồi đặt lên một cái nồi có nước sẵn, có thể cho thêm lá dứa để cơm thơm hơn. Với cách nấu này, cơm hấp ra vừa có mùi hương lá dứa, vừa mềm dẻo như cơm mới nấu vậy.


Hấp cơm như nấu xôi (Nguồn: Internet)

Với một vài cách trên, đã giúp các bạn tiết kiệm một phần nào chi tiêu trong gia đình, không làm lãng phí hạt gạo mà người nông dân cất công vun trồng rồi.

Hãy áp dụng ngay nếu có cơm nguội còn dư lại từ ngày hôm trước nhé. Chúc các bạn thành công.

Đừng quên theo dõi chuyên mục Mẹo vặt cuộc sống của Gạo Vinh Hiển để cập nhật những món ngon và mẹo vặt hấp dẫn hàng tuần nhé.

← Bài trước Bài sau →