Giảm cân sau Tết cùng trà gạo lứt

Giảm cân sau Tết cùng trà gạo lứt

Sau một tuần nghỉ Tết thoải mái ăn uống quá đà với các món nhiều dầu mỡ và năng lượng. Đã đến lúc chúng ta cần thanh lọc cơ thể và lấy lại vóc dáng thon gọn rồi. Không đâu xa đó chính là món trà gạo lứt tuy quen mà lạ, tuy lạ mà quen.

Image result for brown rice

Gạo lứt rất tốt cho sức khỏe (Nguồn: Internet)


Tác dụng cho sức khỏe

Không chỉ hỗ trợ thanh lọc cơ thể, gan mật. Trà gạo lứt còn giúp da bạn trở nên hồng hào, rạng rõ. Đồng thời kết hợp với chế độ ăn uống điều độ sẽ có tác dụng giảm cân nhanh.

Uống trà gạo lứt sẽ chữa được chứng táo bón kinh niên. Trị nhức vai, mỏi xương sống. Nếu uống theo thói quen của người uống trà sẽ giảm được bệnh gout, chứng phong thấp của người già...

Làm trà gạo lứt như thế nào?

Làm sạch gạo nhẹ nhàng, không nên vo nước quá nhiều lần. Chỉ nên lựa ra những hạt gạo xấu. Sau đó tiến hành rang gạo trên lửa nhỏ. Khi bạn cảm nhận được hương thơm từ gạo bay ra và các hạt gạo đậm màu hơn, săn lại thì hãy tắt bếp.

Để khoảng 20 phút cho gạo nguội thì bạn lấy 1 lượng khoảng 100g gạo/2 lít nước, sau đó cho hỗn hợp vào ấm đun nhỏ lửa đến khi sôi, tắt bếp và để nguội và lọc lấy nước uống.

Cách dùng trà gạo lứt

Uống trà gạo lứt ngon nhất là khi ấm ấm và bạn có thể dùng từ 1 đến 2 lít mỗi ngày, uống thay nước càng tốt.

Gạo lứt khi nấu xong bạn có nấucháo, thêm xíu muối mè vì có tác dụng làm nhẹ bụng. Những người mới bệnh mới khỏe, khó tiêu, chán ăn thì nên ăn gạo lứt vài ngày để giúp bao tử làm việc nhẹ nhàng, kích thích sự thèm ăn và thích ăn trở lại.

Đừng quên theo dõi Fanpage Gạo Vinh Hiển để cập nhật những thông tin bổ ích từ chuyển mục Vào Bếp nhé.

← Bài trước Bài sau →