CÔNG DỤNG GẠO LỨT VÀ CÁCH NẤU GẠO LỨT NGON ĐÚNG CÁCH ÍT AI BIẾT

CÔNG DỤNG GẠO LỨT VÀ CÁCH NẤU GẠO LỨT NGON ĐÚNG CÁCH ÍT AI BIẾT

CÔNG DỤNG GẠO LỨT VÀ CÁCH NẤU GẠO LỨT NGON ĐÚNG CÁCH ÍT AI BIẾT

Gạo Lứt là gì?

Gạo lứt được biết đến phổ biến như một loại thực dưỡng, không giống như gạo trắng, vẫn có vỏ bên ngoài và cám cung cấp "sự trọn vẹn tự nhiên" với hạt ngũ cốc và rất giàu protein, thiamin, canxi, magiê, chất xơ và kali.

Ít ai sẽ biết công dụng “thần thánh” mà Gạo lứt mang lại với sức khỏe con người, đặc biệt là đối tượng mắc bệnh đái tháo đường và những chị em có nhu cầu muốn giảm cân, giữ gìn vóc dáng, tìm hiểu qua một số công dụng mà hạt gạo lứt này mang lại:

Công dụng:

Vì trong hạt gạo lứt có chứa nhiều dinh dưỡng và các chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, như hàm lượng chất xơ khá nhiều nên thích hợp cho đối tượng muốn ăn kiêng, giảm cân và giúp tiêu hóa tốt hơn, đồng thời giúp giải phóng lượng đường chậm do giảm ổn định lượng đường trong máu nên càng thích hợp với người bị đái tháo đường, theo các nhà chuyên gia sức khỏe hàng đầu, những người tiêu thụ một nửa chén gạo lứt hàng ngày làm giảm nguy cơ bệnh đái tháo đường khoảng 60%. Mặt khác, những người tiêu thụ gạo trắng thường xuyên làm tăng cơ hội phát triển bệnh đái tháo đường 100 lần.

Gạo lứt sẽ còn còn mang lại nhiều lợi ích hơn nữa nếu người sử dụng biết tận dụng và ăn đúng cách, đặc biệt chống oxy hóa khá tốt, hoàn toàn thích hợp với các chị em ohuj nữ muốn ăn thực dưỡng, giữ gìn vóc dáng, sức khỏe và sắc đẹp.

Giá trị dinh dưỡng của Gạo Lứt?

Trong gạo lứt có rất nhiều chất dinh dưỡng như đạm, tinh bột, vitamin B, chất béo, chất xơ, canxi, magie,...Vì vậy, gạo lứt có rất nhiều tác dụng tốt với sức khỏe. Gạo lứt thường có màu ngà hơn hoặc màu nâu, nâu đen. Khi độ xây xát tăng lên thì gạo lứt cũng sẽ thành gạo trắng. Cụ thể:

- Khi chuyển từ gạo lứt sang gạo trắng sẽ làm mất đi đến 67% vitamin B3,80% vitamin B1, 90% vitamin B6, và rất nhiều khoáng chất khác.

- Tương đương một lon (150g) gạo lứt khi nấu thành cơm chứa 84mg magiê, còn gạo trắng chỉ có 19mg.

Cách nấu Gạo Lứt ngon bằng nồi cơm điện

B1: Vo và ngâm gạo

Vo sơ gạo để rửa sạch bụi và các lớp bẩn, ngâm gạo trong nước ấm từ 25-50 phút để hạt gạo được nở mềm, và dẻo cơm.

B2: Đong nước nấu cơm

Cho nước vào nồi, tỷ lệ gạo: nước là 1: 2. Có thể sử dụng nước ngâm gạo vừa rồi để nấu cơm, như vậy sẽ giữ được dinh dưỡng của hạt gạo.

B3: Tiến hành nấu cơm

Cắm điện và bật nút nấu. Khi cơm chín, nồi sẽ tự động chuyển sang chế độ hâm, đợi thêm 10-15 phút nữa cho cơm mềm và nở đều hơn.

Nấu món gì ngon khi ăn cùng Gạo Lứt?

Để bữa ăn không bị nhàm chán, bạn có thể tham khảo và biến tấu Gạo Lứt ăn kèm cùng nhiều món ăn ngon, bắt mắt, nhưng vẫn đảm bảo đủ dinh dưỡng.

Salad Gạo Lứt

Cơm Gạo Lứt Chiên

Cơm Cuộn Gạo Lứt

Gạo Lứt ăn kèm rau củ

Mua sản phẩm Gạo Lứt ở đâu uy tín:

Hiện nay, thị trường lúa gạo Việt Nam có rất nhiều nơi cung cấp Gạo Lứt. Theo đó, Gạo Vinh Hiển là nhãn hàng uy tín, luôn tự hào là nhà cung cấp Nhật cao cấp theo cam kết vàng 3 KHÔNG: không đấu trộn - không chất bảo quản - không chất tẩy trắng, đồng thời những sản phẩm của Gạo Vinh Hiển luôn đảm bảo chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm HACCP và chuẩn VietGAP.

🛒 Các mẹ không cần sợ sợ mưa, chỉ cần nhấp ngay để Gạo ngon rinh ngay đến nhà:

✨Tiki NGON: https://bit.ly/3Ly3JjD

✨GrabMart: https://bit.ly/3n77BxZ

✨Bách Hóa Xanh Online: https://bit.ly/3sHt5FC

✨Shopee: https://shp.ee/gyshbp7

✨Tiki: https://bit.ly/3fdfhdH

✨Shopeefood: https://bit.ly/3EsKrrZ

✨Website: https://bit.ly/3IGeEXu

← Bài trước Bài sau →