Các loại thực phẩm không nên để trong tủ lạnh

Các loại thực phẩm không nên để trong tủ lạnh

Xã hội ngày càng phát triển, các công nghệ cũng hiện đại lên. Vì vậy, tủ lạnh đã dần quen thuộc với mọi gia đình. Tuy nhiên khi cho thực phẩm vào tủ lạnh, mọi người đều có suy nghĩ rằng cho tất cả mọi thứ vào đều được. Ít ai biết đến những thực phẩm không nên cho vào, cho vào sẽ có hại như thế nào? Cùng Gạo Vinh Hiển tìm hiểu các loại thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh nhé.


Có nên bảo quản mọi thứ trong tủ lạnh (Nguồn: Internet)

Nếu cho các thực phẩm vào tủ lạnh mà không biết nó có bảo quản đúng cách không. Điều đó đã vô tình gây ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm. Thực phẩm có thể bị biến đổi mùi vị, kết cấu, thành phần, hoặc thậm chí gây độc hại khi sử dụng.

Hành tây

Hành tây là một loại thực phẩm không nên để vào tủ lạnh để bảo quản. So với khi bảo quản trong tủ lạnh, hành tây bảo quản ở bên ngoài, trên các kệ hay trong rổ sẽ lâu hơn. Và nhớ là bảo quản ở nhiệt độ phòng và tránh ánh nắng trực tiếp nhé. 

Hành tây là loại thực phẩm có mùi hăng, lây truyền trong môi trường kín như tủ lạnh. Nó sẽ khiến các thực phẩm khác nhiễm mùi và bị mất đi mùi vị. Nếu hành tây được bóc vỏ và cắt, bạn chỉ cần đặt nó trong hộp kín và lưu trữ trong ngăn kéo rau.

Không cần tốn tiền mua mỹ phầm vẫn có thể đẹp rạng ngời chỉ bằng 1 củ hành tây - Ảnh 1
Hành tây (Nguồn: Internet)

Tỏi

Cũng giống như hành tây, tỏi là một loại thực phẩm cần được bảo quản ở nhiệt độ phòng. Tỏi không chịu được nhiệt độ của tủ lạnh, nếu bạn để nó ở đó thì tỏi rất nhanh mốc và hỏng. 

Muốn bảo quản tỏi, bạn hãy giữ nó trong thùng chứa khô và mát với một chút thông gió. Lúc đó tỏi sẽ không mất đi hương vị cay nồng mà còn bảo quản được lâu hơn.  

Tóm lại, tỏi và các loại gia vị như ớt, gừng, hành tím.... đều nên cất ở nơi thoáng mát, tránh tủ lạnh.

Tỏi chứa nhiều thành phần dinh dưỡng quan trọng
Tỏi (Nguồn: Internet)

Mật ong

Khi cho mật ong vào tủ lạnh, mật ong sẽ kết tinh lại. Nó sẽ sần sùi và rắn chắc không thể sử dụng. Mật ong có thể bảo quản trong thời gian dài ở nhiệt độ phòng. Vậy nên, không cần thiết phải bảo quản mật ong trong tủ lạnh. 

Chuối 

Bảo quản trái cây trong tủ lạnh, đặc biệt là chuối nếu bảo quản quá lạnh sẽ bị mềm nhũn và ăn có vị hơi cay khi chín. Tuy nhiên, nếu bảo quản chuối thì chuối chín cho vào tủ lạnh để làm chậm quá trình chín. Làm vậy tuy vỏ bị đổi màu nhưng trái cây vẫn dùng được. Còn chuối xanh, tốt nhất là để ở nhiệt độ thường để chín tự nhiên.

chuoi-xanh
Nguồn ảnh: Internet

Bánh mì

Bánh mì rất nhanh hỏng và mọi người đặt nó trong tủ lạnh để tránh bị hư. Tuy nhiên, để bánh mì trong tủ lạnh ( hoặc các loại bánh mì nướng) sẽ hút khí lạnh trong tủ, trở nên bị ỉu, thay đổi mùi vị và khô cứng. Để bánh mì được bảo quản tốt nhất, bạn nên đặt trong ngăn kéo bánh mì hoặc phòng đựng thức ăn.

Bơ cũng là thực phẩm không nên cho vào tủ lạnh. Nếu bạn bỏ bơ vào tủ lạnh thì bơ sẽ bị đen  và nhão khi sử dụng. Để sử dụng bơ một cách ngon nhất, bạn nên canh đúng điểm chín của nó. Lúc ấy, bơ sẽ không quá cứng cũng không quá mềm và màu sắc cũng đẹp mắt. 

>>>Xem thêm: Cách làm sinh tố bơ ngon không đắng mà còn dưỡng da

ăn bơ có tác dụng gì
Bơ chín (Nguồn: Internet)

Dầu oliu

Dầu oliu cũng như mật ong, tuy nhiên nếu cho dầu oliu vào tủ lạnh thì nó sẽ hình thành các mảnh màu trắng trong dầu. Đó là do sự ngưng tụ của nước, ảnh hưởng đến chất lượng dầu.

loại dầu olive cho bé ăn dặm
Dầu oliu (Nguồn: Internet)

Ghi nhớ một vài loại thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh giúp bạn và gia đình có sức khỏe tốt hơn. Giữ được hương vị gốc của thực phẩm, nâng cao chất lượng bữa ăn.

Đừng quên theo dõi và chia sẻ cho Gạo Vinh Hiển biết thêm những loại thực phẩm khác nếu bạn biết qua chuyên mục Mẹo hay vào Bếp nhé.

← Bài trước Bài sau →