Chăm sóc da tay bị khô trong mùa dịch

Chăm sóc da tay bị khô trong mùa dịch

Giữ gìn vệ sinh cá nhân, tay chân luôn sạch sẽ là việc cần thiết khi dịch bệnh đang hoành hành. Rửa tay thường xuyên dưới vòi nước chảy nhiều lần giúp giữ vệ sinh được tốt hơn. Tuy nhiên, điều đó lại đi kèm với việc da tay bị khô. Đặc biệt, khi sử dụng nước rửa tay khô, da sẽ bị khô hơn bình thường. Vì vậy, Gạo Vinh Hiển muốn chia sẻ với các bạn cách chăm sóc da trong mùa dịch. Giúp giữ gìn vệ sinh một cách tốt nhất mà không hư hại da tay.

Trong điều kiện độ ẩm không khí thấp, da tay trở nên thô sần, kém mềm mại. Kèm theo việc rửa tay thường xuyên, khiến nó trở nên thô ráp, kém khỏe mạnh. Tham khảo một vài phương pháp giúp da tay mềm mịn, khỏe mạnh hơn nhé.

Dùng kem dưỡng ẩm

Sử dụng kem dưỡng ẩm là một bước quan trọng trong dưỡng da tay, tránh da bị khô ráp. Vậy nên, hãy đầu tư cho mình một lọ kem dưỡng da tay có thương hiệu uy tínchất lượng cao. Đặc biệt là loại kem có chứa vitamin E giúp bảo vệ lớp biểu bì da. Và đừng quên uống đủ nước để cung cấp độ ẩm cho da.


Cách chăm sóc da tay giúp trẻ hóa đôi tay của bạnDưỡng ẩm, cấp ẩm cho da (Nguồn: Internet)


Massage tay bằng tinh dầu

Bên cạnh dưỡng ẩm, để da tay luôn mịn màng thì bạn có thể dùng tinh dầu để massage tay mỗi ngày. Tập thói quen massage mỗi ngày từ 5 - 10 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch, ấm bạn sẽ có một làn da tay mềm mịn, không còn khô nứt.

Dưỡng theo công thức cà rốt, dầu oliu và kem chua

Với công thức đơn giản, bạn chỉ lấy 1 củ cà rốt đem xay nhuyễn, sau đó trộn chung với 1 thìa dầu oliu, 1 thìa kem chua và đắp lên tay, massage nhẹ nhàng khoảng 30 phút rồi rửa lại với nước ấm. Đảm bảo da tay bạn sẽ mềm mịn, trắng sáng hơn trước rất nhiều.


muoi loi ich bat ngo cua tinh dau hat ca rot voi phai dep hinh 1Dưỡng da bằng cà rốt, dầu oliu, kem chua (Nguồn: Internet)


Dưỡng da tay với khoai tây, dầu oliu, sữa tươi

Nguyên liệu để làm mặt nạ dưỡng da tay gồm 2 củ khoai tây đã luộc chín và xay nhuyễn, sau đó đem trộn cùng với 1 thìa dầu oliu, 50ml sữa tươi không đường, đắp lên da rồi để càng lâu càng tốt. Với cách này, đôi tay của bạn sẽ không còn bị khô và trở nên đẹp, mềm mịn hơn.


Dưỡng da tay bằng khoai tây (Nguồn: Internet)


Dưỡng da bằng trứng gà và mật ong

Là 2 nguyên liệu vô cùng đơn giản, không khó để tìm. Vì vậy, muốn có một làn da tay mềm mại và trắng hồng thì bạn không thể bỏ qua mặt nạ trứng gà, mật ong.

Trứng gà và mật ong có chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho da. Với công thức vô cùng đơn giản. Chỉ cần lấy lòng trắng trứng trộn với 2 thìa cà phê mật ong và khuấy đều, sau đó bôi lên vùng da tay, để 5-10 phút rồi rửa lại tay với nước ấm, tiếp đến bôi thêm nước hoa hồng dưỡng ẩm cho da. Da sẽ không còn khô ráp mà lúc nào cũng mềm mịn.


Dưỡng da bằng trứng gà và mật ong (Nguồn: Internet)

Tẩy tế bào chết cho tay 2 lần 1 tuần

Trong các bước chăm sóc da, dù da mặt hay da tay đều cần phải tẩy tế bào chết. Tẩy tế bào chết được xem là một cách dưỡng da nhằm loại bỏ lớp da chết, tạo điều kiện lớp da mới phát triển. Không những vậy, tẩy da chết còn giúp da tay bạn mềm mại, sáng mịn và giúp đôi tay khỏe mạnh hơn. 


Tẩy tế bào chết 2 lần 1 tuần (Nguồn: Internet)

Với một vài cách dưỡng da tay đơn giản, giúp da tay mềm mịn, khỏe mạnh hơn. Hãy bảo vệ và chăm sóc da tay của bạn trong mùa dịch một cách tốt nhất có thể nhé.

Đừng quên theo dõi Fanpage Gạo Vinh Hiển để cập nhật và tìm hiểu những món ăn, mẹo vặt mới được đề xuất  trong chuyên mục Mẹo hay vào Bếp nhé.


Theo Bách Hóa Xanh

← Bài trước Bài sau →