Cách làm bánh bao đơn giản tại nhà

Cách làm bánh bao đơn giản tại nhà

Bánh bao là một món ăn khá quen thuộc với mọi người. Các bạn có thể ra chợ hoặc đặt hàng trên mạng để giao đến tận nhà đều được. Tuy nhiên để chắc rằng bánh bao có thể bảo đảm an toàn vệ sinh thì làm ở nhà vẫn là trên hết. Gạo Vinh Hiển giới thiệu với các bạn cách làm bánh bao đơn giản tại nhà bằng nồi cơm điện. Không cần phải chuẩn bị dụng cụ nấu nướng rườm rà vẫn có những chiếc bánh thơm ngon để thưởng thức.


Bánh bao

Bánh bao thơm ngon (Nguồn: Internet)

Để làm những chiếc bánh bao thơm ngon, vừa ăn vừa thưởng thức những chương trình hấp dẫn cùng gia đình. Chúng ta cần chuẩn bị các nguyên liệu bằng cách chọn lựa thực phẩm sau tại các hệ thống siêu thị.

Nguyên liệu

  • Bột mì: 250g
  • Men nở (men làm bánh mì): 8g
  • Sữa tươi không đường: 150ml
  • Thịt đùi heo xay: 300g
  • Trứng cút: luộc sẵn, bóc vỏ
  • Hành tỏi băm nhuyễn
  • Gia vị: đường, muối, hạt nêm, tiêu

Cách chế biến đơn giản

Bước 1: Nhào bột

Bạn cho đường và men nở vào cốc sữa tươi, khuấy đều cho tan hết đường.

Lưu ý: Trước khi dùng men nở, bạn nên rắc một ít men nở vào nước ấm để kiểm tra xem có nổi bọt không. Vì khi men nở nổi bọt thì mới có thể giúp bánh bao nở như mong muốn. Nếu không nổi bọt thì bạn hãy mua men nở mới nhé.

Cách nhào bột mịn
Nhào bột làm bánh (Nguồn: Internet)

Đổ bột mì ra tô, cho cốc sữa vào rồi trộn đều tạo thành một hỗn hợp mịn. Bạn nhào bột khoảng 15–20 phút, sau đó bọc lại bằng màng bọc thực phẩm để ủ trong 30 phút cho nở ra. Khi nhào bột, nếu thấy bột khô quá thì bạn thêm sữa vào. Còn nếu bột nhão quá thì bạn có thể thêm bột mì.

Bước 2: Làm nhân bánh

Trong thời gian đợi bột nở, bạn có thể tranh thủ làm nhân bánh. Bạn ướp thịt xay với gia vị vừa ăn theo khẩu vị, cho thêm hành tỏi băm nhuyễn. Nếu thích lạp xưởng, bạn xắt lát mỏng cho thêm vào nhân.


Làm nhân bánh bao (Nguồn: Internet)

Bước 3: Tạo hình

Bạn nhào sơ lại bột rồi chia thành những phần nhỏ để làm bánh. Muốn bánh bao có kích thước to hay nhỏ, bạn chia bột tùy ý nhé.

Trước khi tạo hình bánh, bạn rắc một ít bột lên mặt bàn cho khỏi dính. Bạn cán từng phần bột mới chia xong, cho thịt xay vào rồi để trứng cút ở giữa làm nhân.

Gói vỏ bánh lại thật khéo sao cho nhân bánh không bị trào ra ngoài và bóp nhẹ ở đỉnh bánh tạo dáng bánh bao cho đẹp.

Bước 4: Hấp bánh

Để hấp bánh bao bạn cần chuẩn bị nồi cơm điện để hấp bánh, đổ 500ml nước vào nồi rồi bấm nút “Cook” để nấu.

Khi nước đã sôi, bạn gắp bánh cho lên xửng hấp (nếu bạn không muốn bánh dính vào xửng, bạn có thể cho bánh lên 1 mảnh giấy quét 1 lớp dầu), đậy nắp nồi cơm lại rồi hấp bánh trong khoảng 20 phút. Gắp bánh bày ra đĩa là đã có thể thưởng thức ngay.

Mẹo làm bánh bao bằng nồi cơm điện dễ dàng
Hấp bánh bằng nồi cơm điện (Nguồn: Internet)

*Mẹo nhỏ: Để làm bánh bao trắng như ý, bạn có thể thêm vào nồi nước 2 muỗng giấm trắng. Nhớ đừng hấp quá lâu, bánh bao sẽ bị nhão vừa không đẹp mắt lại kém ngon.

Một vài bước làm đơn giản đã giúp bạn và gia đình có những chiếc bánh bao thật ngon để cùng thưởng thức. Còn chần chờ gì nữa, bắt tay vào làm, rủ thêm các thành viên cùng phụ giúp để có bữa cơm ngon cùng gia đình nhé.

Chúc các bạn thành công.

Đừng quên theo dõi Fanpage Gạo Vinh Hiển để cập nhật và tìm hiểu những món ăn, mẹo vặt mới được đề xuất  trong chuyên mục Mẹo hay vào Bếp nhé.

← Bài trước Bài sau →