Lê chưng đường phèn, trị ho giải cảm

Lê chưng đường phèn, trị ho giải cảm

Thời tiết thay đổi thất thường tạo điều kiện cho dịch bệnh phát triển mạnh hơn. Đặc biệt là các bệnh về đường hô hấp như ho, cảm cúm, sổ mũi, ho có đờm,... Vì vậy, Gạo Vinh Hiển muốn chia sẻ với các bạn cách làm lê chưng đường phèn luôn được các mẹ tin dùng trong việc trị ho, tăng sức đề kháng. Các bạn cùng theo dõi và thực hiện nhé. 

cach-tri-ho-hieu-qua

Lê chưng đường phèn bổ dưỡng (Nguồn: Internet)

Có lẽ các bạn đã từng nghe qua hoặc thấy đâu đó về món lê chưng đường phèn. Là một món ăn vừa có lợi cho sức khỏe, vừa có thể dùng làm món ngọt trong bữa ăn. Lê chưng đường dần trở thành món ăn, vị thuốc quen thuộc của dân ta.

Lê chưng đường phèn mật ong

Nguyên liệu:

  • Lê: 1 quả
  • Mật ong: 2 – 3 muỗng canh
  • Đường phèn: Tùy ý theo khẩu vị của từng người

Mật ong là loại thực phẩm quen thuộc với mọi người, nó có nhiều dưỡng chất có lợi với cơ thể. Trong mật ong có chứa các thành phần giúp tiêu diệt vi khuẩn và virus gây nhiễm trùng đường hô hấp, tăng miễn dịch cho cơ thể. Lê giúp chữa ho, giảm viêm và làm lành tổn thương ở viêm mạc vòm họng, ngăn ngừa nhiễm trùng.

Lê chưng mật ong

Lê chưng mật ong (Nguồn: Internet)

Cách thực hiện:

Bước 1: Quả lê được rửa sạch, bỏ vỏ và thái miếng vừa ăn

Bước 2: Cho vào bát, thêm đường phèn và mật ong rồi đem hấp cách thủy khoảng 45 phút

Bước 3: Cho hỗn hợp này vào bình thủy tinh, bảo quản tủ lạnh và dùng dần

Cách dùng:

Dùng mỗi ngày từ 2 - 3 lần, mỗi lần khoảng 15 ml nước và 1 miếng lê. Kiên trì sử dụng 5 - 7 ngày giúp giảm nhanh triệu chứng ho và đau rát ở cổ họng. 

Lưu ý: Không dùng món ăn này cho trẻ em dưới 1 tháng tuổi tránh gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Lê chưng đường phèn trị ho cho mẹ bầu và bé hình đại diện món

Lê chưng đường phèn kết hợp với gừng (Nguồn: Internet)

Lê chưng đường phèn kết hợp với gừng

Nguyên liệu:

  • Lê: 1 quả
  • Đường phèn: Lượng đường theo khẩu vị
  • Gừng: 1 nhánh nhỏ

Lê chưng đường phèn với gừng có mùi thơm dịu nhẹ của gừng hòa quyện vị ngọt tự nhiên của đường phèn. Có công dụng tăng sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch. Ngoài ra, lê còn giúp tăng sức khỏe đường ruột, chống táo bón. Gừng giúp trị cảm, giảm ho và nhằm tăng khả năng trị ho trong quá trình điều trị.

Cách thực hiện:

Bước 1: Gừng gọt bỏ vỏ, rửa sạch và thái sợi, trong khi đó lê bỏ vỏ và cắt miếng vừa ăn

Bước 2: Cho gừng, lê và đường phèn vào bát. Sau đó cho vào nồi và chưng trong 20 phút cho đến khi đường phèn tan hết và lê mềm thì tắt bếp

No photo description available.

Lê chưng đường phèn (Nguồn: Internet)

Cách dùng:

Nhằm tăng hiệu quả trị ho trong quá trình điều trị, bạn nên dùng liên tục khoảng 2 – 3 ngày. Và tốt nhất là nên ăn cả cái và nước để giúp quá trình điều trị được tốt hơn.

Đây là 2 cách làm lê chưng đường phèn vừa đơn giản lại dễ làm mà gạo Vinh Hiển muốn chia sẻ đến các bạn. Nhằm giúp trị ho trong điều kiện thời tiết thay đổi thất thường, khi mà cơ thể chưa kịp thích ứng. Nhanh chóng ghi chú lại để có cách phòng bệnh cho gia đình và người thân. Hoặc làm một món tráng miệng sau bữa cơm cũng rất tuyệt vời.

Chúc các bạn thành công.

Đừng quên theo dõi Fanpage Gạo Vinh Hiển để cập nhật và tìm hiểu những món ăn, mẹo vặt mới được đề xuất  trong chuyên mục Mẹo hay vào Bếp nhé.

← Bài trước Bài sau →