Cây cảnh chưng Tết, rước lộc vào nhà

Cây cảnh chưng Tết, rước lộc vào nhà

Cuối năm, mọi nhà đều sắm sửa  để chuẩn bị đón Tết. Và điều không thể thiếu trong đó là sắm sửa cây cảnh. Cây là vật mang lại không khí trong ngày xuân tốt nhất. Vậy loại cây cảnh nào thích hợp để chưng Tết. Cùng Gạo Vinh Hiển tham khảo những loại cây cảnh nào phù hợp nhé.


Lựa chọn cây cảnh ngày Tết (Nguồn: Internet)

Có nhiều loại cây được lựa chọn để chưng vào dịp Tết. Mỗi loại đều có một nét riêng đặc trưng và mang trong mình những ý nghĩa khác nhau. 

Cây Quất cát tường

Nhắc đến cây cảnh chưng ngày Tết, không thể không nhắc đến đầu tiên là cây quất. Cây quất có từ phát âm gần giống với từ “cát” mang ý nghĩa gặp nhiều may mắn, bình an. Cây quất trở thành một loại cây phổ biến và là biểu tượng của ngày Tết Việt Nam. Trong ngày Tết, không nhà nào là không sắm cho mình một chậu để chưng. 

Đặc biệt khi chọn cây để chưng, mọi người thường chọn cây có nhiều quả vàng, lá xanh tốt và có thêm lộc non. Với quan niệm mang lại sự trù phú, thành công, hứa hẹn năm mới được mùa, ăn nên làm ra, dồi dào sức khỏe.

Dwarf Calamondin Orange
Cây Quất mang sự cát tường (Nguồn: Internet)

Cây Phát Lộc, Phát Tài

Cây Phát Lộc, Phát Tài còn có tên gọi khác là cây Thần Tài vì thường được chưng ở bàn thờ Thần Tài - Thổ Địa. Vào dịp đầu năm, mọi người sẽ mua về chưng với ngụ ý tốt lành. Cây Thần Tài có nhiều loại, mỗi loại có vẻ đẹp khác nhau nhưng cùng mang chung ý nghĩa phát tài phát lộc cho mọi người. Người ta quan niệm rằng khi trồng nó trong nhà thì thần tài sẽ đem lại may mắn, tài lộc cho người chủ gia đình. Ngoài ra, nó cũng thích hợp để trang trí tại văn phòng, bàn làm việc, nhà hàng, khách sạn, quầy lễ tân,...



Cây Thần Tài (Nguồn: Internet)

Cây Kim Ngân Lượng

Ngoài tên gốc ra, cây Kim Ngân Lượng còn có một tên gọi khác rất là sang chảnh là Kim Châu Sa. Nhìn từ vẻ ngoài, cây Kim Ngân Lượng có những quả tròn nhỏ màu đỏ tươi như hạt châu. Từng quả mọng mượt, sáng bóng kết thành từng chùm nổi bật trên nền lá xanh. Những chùm quả xum xuê này đã tạo nên ý nghĩa, biểu tượng may mắn, phú quý cho cây. 

CÂY KIM NGÂN LƯỢNG HỢP VỚI TUỔI NÀO? MỆNH GÌ?
Cây Kim Ngân Lượng (Nguồn: Internet)

Cây Sung 

Từ cái tên đã nghe ra sự sung túc ở trong đó. Cây sung đã trở thành một cây cảnh chưng ngày Tết từ bao năm nay của ông bà ta. Những cây sung được chăm sóc kỹ lưỡng, tạo tư thế đẹp, ra trái sum xuê sẽ là sự lựa chọn hàng đầu để chưng Tết. Mang ý nghĩa biểu tượng cho sự sung túc, giàu có. Còn chần chừ gì mà không lựa chọn nó để lấy lộc đầu năm cho gia đình.

Image result for cây sung
Cây Sung cho sự sung túc (Nguồn: Internet)

Cây Trạng Nguyên

Cây trạng nguyên mang màu đỏ tươi, phù hợp không khí ngày Tết, thổi bừng sức sống cho căn nhà bạn. Là loại cây thường nở hoa vào dịp gần qua mùa xuân, dấu hiệu của chồi non, sự dồi dào của lộc mới, đem lại những điều tốt lành cho gia chủ. Đối với người học hành, cây trạng nguyên đem lại sự thành công trong học tập, đỗ đạt cao, thăng tiến trong con đường công danh sự nghiệp. 

Hoa Trạng Nguyên mang ý nghĩa thể hiện sự thành đạt
Cây Trạng Nguyên dồi dào lộc Tết (Nguồn: Internet)

Một vài gợi ý để chọn cây trồng trưng bày ngày Tết, Gạo Vinh Hiển chúc các bạn có một năm mới vui vẻ, gặp nhiều may mắn, hái được nhiều lộc xuân.

Đừng quên theo dõi chuyên mục Mẹo hay vào Bếp để cập nhật những điều thú vị từ Fanpage Gạo Vinh Hiển nhé.

← Bài trước Bài sau →