CÁCH XỬ LÝ KHI CÔN TRÙNG CHUI VÀO TAI

CÁCH XỬ LÝ KHI CÔN TRÙNG CHUI VÀO TAI

Đã bao giờ bạn bị côn trùng chui vào tai? Chắc hẳn cảm giác sẽ rất khó chịu khi bị như vậy đúng không ạ? Hôm nay Gạo Vinh Hiển sẽ hướng dẫn mọi người “Cách xử lý khi bị côn trùng chui vào tai” nhé!

côn trùng chui vào tai

Côn trùng chui vào tai là một sự cố không ít người mắc phải. Chúng thường chui vào tai bất chợt khi bạn đang ngủ hay đang nằm. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách xử lý đúng và đôi khi để lại một vài di chứng ngoài ý muốn. Cùng tìm hiểu các mẹo sau đây nhé:

1. Các cách xử lý côn trùng chui vào tai

  • Sử dụng ánh sáng

Bạn nên dùng đèn chiếu vào tai hoặc thắp ngọn nến trước lỗ tai. Theo ánh sáng đó, côn trùng sẽ chui ra khỏi tai nếu còn sống.

Biện pháp chiếu đèn sáng vào tai có thể áp dụng trong trường hợp kiến, côn trùng chui vào tai. Bởi vì đa số côn trùng gặp ánh sáng sẽ hướng sáng, tự động bò ra ngoài.

  • Sử dụng dầu ôliu hoặc dầu khoáng

Hoặc bạn lấy chai dầu ôliu hoặc chai dầu em bé (dầu khoáng) rồi nghiêng đầu về bên ngược lại. Để bên lỗ tai có con côn trùng hướng lên trên. Sau đó đổ một ít dầu vào lỗ tai có côn trùng làm côn trùng chết ngộp.

côn trùng chui vào tai

Nguồn ảnh: Internet

Côn trùng sau khi bị ngộp chết sẽ nổi lên và ra khỏi lỗ tai theo dầu. Khi nó ra được rồi, bạn nghiêng đầu về bên lỗ tai vừa có côn trùng đi ra, để cho dầu ra hết và không cần rửa dầu trong ống tai.

  • Sử dụng rượu, oxi già

Thấm rượu hoặc oxi già vào 1 miếng bông nhỏ. Để miếng bông bên ngoài tai và nhẹ nhàng nhỏ 1 vài giọt vào tai. Điều này sẽ khiến khu vực quanh tai được vệ sinh và côn trùng bò ra ngoài.

2. Khi thực hiện những thao tác trên chúng ta cần lưu ý:

Nếu côn trùng ở sâu bên trong, bạn không nên cố lấy côn trùng ra. Bởi vì càng cố lấy sẽ làm cho côn trùng chui sâu vào trong tai gây tổn thương màng nhĩ. Nếu nặng hơn sẽ làm chúng nát ra dẫn đến nhiễm trùng tai.

Nếu đã áp dụng những cách sơ cứu trên mà vẫn không lấy được côn trùng ra thì đưa bệnh nhân đến bệnh viện khoa tai mũi họng để được xử lý kịp thời, tránh những tổn thương nặng nề cho tai.

Hãy lưu ngay mẹo này nhé nếu lỡ bạn hoặc người thân gặp phải có thể áp dụng kịp thời. Đừng quên theo dõi bài viết trên website Gạo Vinh Hiển để biết thêm nhiều món ăn ngon và mẹo vặt bạn nhé.

Nguồn: Điện máy xanh

← Bài trước Bài sau →