BẬT MÍ CÁCH LÀM BÁNH TRUNG THU DẺO THƠM NGON

BẬT MÍ CÁCH LÀM BÁNH TRUNG THU DẺO THƠM NGON

Bật mí cách làm bánh trung thu dẻo, thơm ngon cho nhà Gạo Vinh Hiển nhé. Tết Trung thu còn gọi là Tết Đoàn viên, đây là dịp để mọi người trong gia đình Việt Nam sum vầy bên nhau cùng thưởng thức chiếc bánh Trung thu nhỏ xinh. Bánh Trung thu có hai loại là bánh nướng và bánh dẻo. Bạn có thể làm ra một chiếc bánh Trung thu dẻo thơm ngon tại nhà cực đơn giản.

bánh trung thu dẻo

Hai loại bánh Trung Thu đặc trưng (Nguồn Internet)

Sau đây, Gạo Vinh Hiển sẽ chia sẽ bí quyết hướng dẫn các bạn làm bánh Trung thu dẻo siêu đơn giản tại nhà để đón tết Trung thu nhé!

Nguồn gốc và ý nghĩa của bánh Trung thu 

Nguồn gốc của bánh Trung thu

Bánh Trung thu có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc và được truyền bá đến Việt Nam. Tương truyền nó xuất xứ từ cuộc khởi nghĩa nông dân ở cuối thời nhà Nguyên do Chu Nguyên Chương và Lưu Bá Ôn lãnh đạo.

Để có thể truyền thông tin và mệnh lệnh một cách bí mật, người dân đã làm những chiếc bánh tròn nhét mật thư ước định thời gian khởi nghĩa là lúc trăng sáng nhất trong đêm rằm tháng 8 âm lịch. Chính vì vậy về sau người dân Trung Quốc lấy việc làm bánh Trung thu vào ngày Rằm tháng 8 để kỷ niệm sự kiện ấy.

Ý nghĩa của nó

Bánh trung thu mang nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc với hình dáng tròn đầy tương trưng cho cho sự tròn vẹn, viên mãn, sung túc. Nó thể hiện niềm vui ấm áp đoàn viên, mọi người vui vẻ bên nhau sum họp, quây quần vào ngày rằm.

bánh trung thu dẻo

Nguồn ảnh: Internet

Ngoài ra người ta cũng dùng làm quà tặng vào dịp Trung thu với ý nghĩa chúc cho mọi điều trong cuộc sống được tròn đầy, viên mãn.

Bật mí cách làm bánh Trung thu tại nhà cực đơn giản

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- Bột nếp chín/ bột làm bánh dẻo (200g)

- Nước hoa bưởi (2 muỗng café)

- Nước đường (600g)

- Đường (120g)

- Muối (1 muỗng café)

- Dầu ăn (40ml)

- Đậu xanh (250g)

Cách làm bánh Trung thu dẻo, thơm ngon

Bước 1: Ngâm đậu xanh với nước nóng khoảng 1 giờ rồi cho vào hấp chín với 1 muỗng cà phê muối hoặc ngâm đậu xanh với nước lạnh 3 tiếng rồi đem nấu đến khi chín. 

Bước 2: Lấy đậu xanh ra cho vào cối xay và cho thêm đường vào, xay đậu xanh sao cho thật mịn. Tiếp theo, cho dầu ăn vào chảo, bỏ đậu xanh ra sên cho đến khi không còn bị dính chảo, thêm một ít nước hoa bưởi để tạo mùi thơm. Sau đó, vo nhân thành những viên đều nhau.

bánh trung thu dẻo

Nguồn ảnh: Internet

Bước 3: Cho tất cả nước đường, dầu ăn, tinh dầu hoa bưởi vào rồi cho bột bánh dẻo/ bột nếp chín để nhào. Nhào bột cho đến khi bột mịn, quyện đều. Khâu trộn bột bánh dẻo rất quan trọng. Trộn bột đúng cách mới dễ tạo khuôn và làm bánh dẻo ngon.

Bước 4: Ủ bột trong để từ 3- 6 tiếng cho bột nở. Lấy bột đã ủ ra, chia đều bột ra, lăn tròn rồi cán mỏng. Cuối cùng cho nhân vào giữa rồi lăn kín lại, cho vào khuôn và in hình bánh.

Bạn có thể làm bánh Trung thu dẻo với nhiều màu sắc và hương vị khác nhau tùy thuộc vào khẩu vị, sở thích của mình. Các vị nhân bánh Trung thu dẻo phổ biến như trà xanh, hạt sen, đậu đỏ, mè đen,…

bánh trung thu dẻo

Nguồn ảnh: Internet

Sắp đến tết Trung thu rồi hãy tự tay vào bếp làm những chiếc bánh Trung thu dẻo thơm ngon cho gia đình mình. Chúc bạn thành công.

Đừng quên theo dõi chuyên mục Vào bếp cùng bạn bè qua website Gạo Vinh Hiển và sở hữu những công thức nấu ăn hấp dẫn bạn nhé.

← Bài trước Bài sau →