Chè trôi nước ngọt mát, níu chân người đi xa

Chè trôi nước ngọt mát, níu chân người đi xa

Chè trôi nước chắc hẳn đã không còn là cái tên xa lạ đối với người dân Việt Nam. Các bạn có thể thường gặp chè trôi nước trong các dịp lễ truyền thống của người Việt. Vì nó mang ý nghĩa "trọn vẹn" trong mỗi dịp xum vầy.

Hình ảnh có liên quan

Món chè thanh ngọt, níu chân người đi xa (Nguồn: Internet)

Đã bao giờ bạn có cảm giác thèm chén chè mẹ nấu vào ngày Tết Táo Quân, Tết Hàn Thực, ... hay chỉ đơn giản là ngày cả nhà ngồi chung mâm cơm chưa? Gia đình luôn là nơi để quay về, cũng như cách món ăn này níu chân bạn vậy. Và nếu bạn chưa thể quay về ngay lúc này, hãy để Vinh Hiển hướng dẫn cho bạn cách tự nấu chè trôi nước. Sau đó, hãy vào bếp thay mẹ nấu một nồi chè thật ngon chiêu đãi cả nhà nhé.

Đi chợ mua gì?

  • 500 gram Bột nếp
  • 50 gram Bột gạo
  • 300 gram Đậu phộng/ Khai lang/ Bột Mè đen (hoặc bất cứ nhân nào mà bạn thích)
  • Đường cát
  • Gừng già
  • Một ít dừa nạo và mè trắng (nếu thích)
  • Vài thìa tinh dầu hoa bưởi
  • Bột năng

Vào bếp thôi

Vỏ bánh

Trộn phần bột nếp và bột gạo +1/2 muỗng cf muối. Nhồi bột với nước ấm sao cho bột dẻo và mịn là đc. (Cho nước vào từ từ để bột không bị nhão).

Kết quả hình ảnh cho nhào bột gạo

Bột gạo giúp vỏ bánh dai và trong (Nguồn: Internet)

Bạn có thể sáng tạo thêm màu thực phẩm cho vỏ bánh để nồi chè bắt mắt hơn.

Làm nhân

Đậu phộng rang chín. Bóc vỏ giã nhuyễn trộn với 1 muỗng canh đường + 1 muỗng canh bột nếp + một chút nước. Trộn đều để nhân dính vào nhau. Trộn nhân với dừa nạo nếu bạn muốn có thêm mùi thơm và cảm giác nhai sừng sực vui miệng.

Đối với đậu xanh hoặc khoai lang các bạn cũng thực hiện cái bước làm chín, nghiền nhuyễn, trộn với đường, bột nếp và nước. Còn nếu bạn là người nghiện mè đen, có thể trộn bột mè đen với ít nước và bột nếp là chúng ta có loại nhân thứ 3 rồi.

Gói bánh

Chia phần vỏ bánh đã nhào thành từng phần nhỏ, nén dẹt và cho nhân lên trên. Sau đó vo tròn sao cho vỏ bánh bao trọn phần nhân là xong. Các bạn tranh thủ nấu một nồi nước sôi trong lúc gói bánh nhé. Bánh đã nặn hoàn chỉnh thì bạn cho vào lúc nước đang sôi già để luộc.

Nước chè

Các bạn đun 400ml nước với 50gram đường (có thể gia giảm tuỳ ý). Cho khoảng 2 thìa tinh dầu hoa bưởi để ngậy hơn mùi thơm. Tiếp theo là 1 bát bột năng đã hoà nước để nước chè có độ sệt hấp dẫn hơn.

Chè trôi nước cho những ngày đoàn viên (Nguồn: Internet)

Cho các viên chè tròn đầy ra bát, chan đầy nước đường, rắc thêm chút mè trắng, thêm ít nước cốt dừa. Chén chè thơm, ngọt, béo ngậy đầy kích thích.

Hãy trò chuyện ngay với Vinh Hiển nếu bạn thành công với công thức này hoặc ít nhất bạn đã về nhà đoàn viên với bố mẹ nhé. Chăm sóc cho bữa ăn gia đình bạn là sứ mệnh của chúng tôi.


← Bài trước Bài sau →