Cách làm sữa gạo lứt cho bé

Cách làm sữa gạo lứt cho bé

Khoa học đã chứng minh gạo lứt rất tốt cho sức khỏe con người. Đặc biệt, sữa gạo lứt thơm, ngon giúp bé biếng ăn dễ uống và bổ sung đầy đủ dinh dưỡng. Đồng thời tăng cường hệ tiêu hóa, giúp con dễ dàng tăng cân. Sau đây Gạo Vinh Hiển sẽ chia sẽ bí quyết hướng dẫn các mẹ cách làm sữa gạo lứt cho bé siêu nhanh nhé.

Gạo lứt là gì và có tác dụng thế nào?

Gạo lứt là loại gạo chỉ vừa mới bóc đi lớp vỏ trấu, vẫn còn lớp cám bao bọc bên ngoài. Gạo lứt và gạo trắng khác nhau ở mức độ trong quá trình xay xát. Nếu gia tăng mức độ xay xát lên thì gạo lứt sẽ trở thành gạo trắng.

cách làm sữa gạo lứt

Theo một nghiên cứu đăng trên Tạp chí American Journal of Clinical Nutrition, một lon gạo lứt khi nấu thành cơm chứa 84mg ma-giê, ở gạo trắng chỉ có 9mg. Lớp cám của hạt gạo lứt chứa nhiều dưỡng chất quan trọng như vitamin E, vitamin B1, B3, B6, ma-giê, man-gan, chất xơ, sắt.

Lợi ích của sữa gạo lứt

Một số nghiên cứu khoa học nhận định rằng gạo lứt cũng như sữa gạo lứt là một loại thức uống có chất dinh dưỡng cao. Nó có khả năng phòng ngừa và điều trị nhiều căn bệnh ở trẻ em như: bệnh tim, hen suyễn, loãng xương, tiểu đường, chống ung thư, ngăn ngừa tình trạng tắc nghẽn mạch máu…

Việc chế biến gạo lứt thành sữa cũng dễ dàng hơn các loại sữa khác rất nhiều. Vị của sữa gạo lứt dễ uống, thơm ngon. Nó kích thích vị giác của bé mà không tạo cảm giác béo như các loại sữa thông thường.

cách làm sữa gạo lứt

Ngoài ra, loại sữa này còn có một số công dụng làm đẹp rất hữu dụng được rất nhiều phụ nữ yêu chuộng; là thành phần không thể thiếu trong quá trình giảm cân và chăm sóc da mỗi ngày.

Đồng thời với lượng vitamin dồi dào giúp làn da các phụ nữ sau sinh luôn căng mịn đầy sức sống. Và ngăn ngừa tình trạng lão hóa da ở phụ nữ có tuổi; giúp thanh lọc và làm mát cơ thể.

Cách làm sữa gạo lứt cho bé siêu ngon

Nguyên liệu nấu sữa gạo lứt

– 100gr gạo lứt.

– 100gr gạo nếp.

– 350ml sữa tươi không đường.

– 100gr đường phèn.

– 1 lít nước lọc.

Cách nấu sữa gạo lứt

Bước 1:

– Gạo lứt và gạo nếp nhặt sạch những tạp chất. Sau đó đem rang với lửa nhỏ cho đến khi toả hương thơm thì tắt. Cho phần hỗn hợp gạo vừa rang vào máy xay, xay nhuyễn mịn thành bột.

Bước 2:

– Cho phần bột gạo lứt vừa xay xong vào nấu với 3 lít nước. Nấu sôi và khuấy đều để phần bột không bị lắng cặn. Khi bột hòa tan đều vào nước và sôi già thì rót nước gạo vừa nấu qua rây lọc để loại bỏ phần bột cặn chưa hòa tan.

cách làm sữa gạo lứt

Bước 3:

– Cho thêm đường cát, đường phèn vào khuấy cho tan đều.

– Cho sữa tươi không đường vào khuấy đều một lần nữa rồi tắt bếp. Lưu ý, khi cho sữa tươi vào rồi thì không để phần sữa sôi bùng vì sẽ làm mất mùi thơm của sữa.

– Và cuối cùng rót sữa ra ly, để nguội là có thể thưởng thức được rồi!

Lưu ý khi nấu sữa gạo lứt để cách làm sữa gạo lứt cho bé được ngon hơn:

  • Đun sôi gạo lứt với lửa nhỏ và khuấy đều để gạo không bị khét.
  • Bạn có thể tăng thêm hương vị cho sữa gạo lứt với nguyên liệu khác trong lúc rang gạo như: quế, lá dứa, vani hoặc thêm mật ong khi pha sữa.
  • Sau khi nấu sữa xong, bạn nên chờ cho sữa nguội rồi chuẩn bị hộp đựng để bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Sữa gạo lứt có thể sử dụng trong vòng 3-4 ngày.
  • Tùy theo sở thích mà bạn có thể thay đường phèn bằng đường nâu hoặc đường cát.( không nên dùng đường vs trẻ dưới 1 tuổi)
  • Các bé trên 8 tháng các mẹ có thể cho bé uống rồi nhé nhưng lượng ít và cho bé uống dần dần. Tốt nhất là cho bé 10 tháng tuổi trở lên.

Cách làm không quá cầu kỳ nhưng bạn đã có ngay cho mình một ly sữa gạo lứt đầy dinh dưỡng và ngon tuyệt vời rồi đấy!

Mua gạo lứt ở đâu?

Hiện tại trên thị trường có vô số nhãn hàng kinh doanh gạo lứt, bạn có thể dễ dàng tìm mua gạo lứt ở bất kỳ đâu. Thế nhưng, an toàn là trên hết. Bạn nên sử dụng các loại gạo lứt có bao bì đóng gói sạch sẽ, nhãn hiệu đã được chứng nhận.

Gạo Vinh Hiển cam kết gạo sạch 3 KHÔNG, đạt tiêu chuẩn VietGAP: KHÔNG đấu trộn, KHÔNG chất bảo quản, KHÔNG chất tẩy trắng tạo mùi.

Link mua hàng trên Bách Hóa Xanh: http://bit.ly/bhx-gaolut

Link mua hàng trên Tiki: http://bit.ly/lut-tiki

Đừng quên theo dõi chuyên mục Vào bếp cùng bạn bè qua website Gạo Vinh Hiển nhé.

← Bài trước Bài sau →