Tự tay làm bánh chuối hấp đỏ - Nhìn thôi đã thèm

Tự tay làm bánh chuối hấp đỏ - Nhìn thôi đã thèm

Là món đặc sản của miền Tây Nam Bộ, bánh chuối hấp đỏ luôn là lựa chọn trong nhiều dịp của người dân nơi đây. Những bữa tiệc thân mật, chiêu đãi bạn bè, hàng xóm, món ăn hằng ngày dân dã... đều có thể có sự xuất hiện của món ăn này. Loại bánh này không phải quá dễ thực hiện nhưng lại rất "được lòng" mọi người. Gạo Vinh Hiển đã thu thập được cách làm món bánh ngon này cho các bạn đây. Cùng xem bài viết sau đây nhé.

Cách Làm Món Bánh chuối nướng của Hoàng Thị Tố Hà - Cookpad

Nguồn ảnh: Internet

Nguyên liệu cần có

  • 500 Gr Chuối già
  • Muối
  • Nước lọc
  • 100 Gr Đường trắng
  • 400 Gr Cơm dừa
  • 100 Gr Bột gạo (Nên chọn loại gạo ngon, dẻo để bánh dẻo mềm hơn)
  • 10 Gr Bột năng
  • Rượu trắng

Bắt tay vào làm thôi nào!

Bước 1: Chuẩn bị

Lột vỏ chuối ngâm nguyên quả cùng 5gr muối, 500ml nước lọc 5 phút. Sau đó rửa sạch rồi vớt ra. Ướp chuối với 100g đường, 5ml rượu trắng (rượu rum) trộn đều, để ít nhất là 30 phút hoặc để qua đêm.

Bước 2: Rim chuối

Bắt hỗn hợp lên chảo nóng cùng 300ml nước để lửa vừa rim chuối.

Cách Làm Bánh Chuối Hấp Đỏ Đơn Giản Thơm Ngon | Cooky.vn

Nguồn ảnh: Internet

Rim chuối cho sôi. Tạo lỗ thoát hơi tốt để nước không bị tràn. Rim chuối đến khi cạn nước rồi bật lửa nhỏ để chuối thêm đỏ. Chỉ cần hồng đỏ là được. Thời gian rim chuối khoảng 40 đến 50 phút.

Bước 3: Hấp bánh

Trộn 300ml nước ấm với 400gr dừa khô để lấy nước cốt. Chia ra chén 100ml nước cốt dừa để làm mặt bánh.

Cho phần nước cốt còn lại vào nồi, thêm 100gr bột gạo, 10gr bột năng. Bắc lửa nhỏ - vừa cho nước dừa ấm là tắt bếp. Bắt xuống cho bột gạo, hỗn hợp chuối rim đã làm, 2gr muối trộn đều.

Cách Làm Bánh Chuối Hấp Đỏ Đơn Giản Thơm Ngon | Cooky.vn

Cách làm bánh chuối hấp ngon, không bị khô, không thâm đen

Nguồn ảnh: Internet

Lót miếng giấy nến dưới nồi cho bánh không dính, đổ hỗn hợp rồi đen hấp khoảng 45 phút. Rồi đổ hỗn hợp chén cốt dừa 100ml + 10gr bột năng + 10gr đường lên làm mặt bánh, hấp thêm 15 phút là được.

Bước 4: Thành phẩm

Bánh chín, bạn lấy ra khỏi nồi, để nguội, ăn kèm nước dừa hoặc bột báng nếu thích. Bánh dẻo thơm, mềm, phù hợp với nhiều thành viên trong gia đình. Sau bữa cơm nhà, dùng thêm một ít bánh chuối hấp sẽ tròn vị và ngọt ngào hơn.

Bí quyết nướng bánh chuối truyền thống đỏ hồng bắt mắt

Nguồn ảnh: Lubi Kitchen

Đừng quên theo dõi chuyên mục Vào bếp trên website Gạo Vinh Hiển để biết thêm nhiều món ăn ngon và mẹo vặt hay ho bạn nhé.

← Bài trước Bài sau →