Bí quyết làm bánh gạo khô Senbei Nhật Bản siêu dễ

Bí quyết làm bánh gạo khô Senbei Nhật Bản siêu dễ

Senbei là món ăn vặt truyền thống được yêu thích trong 12.000 năm ở Nhật Bản. Chắc hẳn khi ăn Senbei sẽ làm bạn nhớ mãi hương vị. Và muốn được tự tay làm đúng không ạ. Vậy thì, Gạo Vinh Hiển sẽ chia sẽ bí quyết giúp bạn làm bánh gạo khô Senbei đơn giản và siêu dễ.

1. Giới thiệu về bánh gạo khô Senbei Nhật

Senbei là một loại bánh gạo khô của Nhật Bản. Được chế biến từ bột gạo hoặc bột mì, rồi được đem nướng chín trong lò hoặc trên bếp than củi. Senbei thường ăn kèm với trà xanh như một món ăn giản dị cho các quan khách đến nhà. Bánh có nhiều hình dạng, kích thước, hương vị và thơm ngon. Nhưng thông thường mang hương vị ngọt ngào của gạo.

Nguồn gốc của bánh gạo khô Senbei Nhật

Bánh gạo ngọt Senbei đến với Nhật Bản vào triều đại nhà Đường ở Trung Quốc (618-907). Theo sử sách ghi lại bánh Senbei đã được chế biến tại Trung Quốc vào năm 737 SCN. Bao gồm các thành phần như khoai tây, bột mì và gạo nếp; giống y hệt như bánh Castella khác biệt rõ ràng với bánh Senbei mà chúng ta được thấy ngày nay.

(Nguồn ảnh: Internet)

2. Bí quyết làm bánh gạo khô Senbei Nhật Bản

Thành phần:

– 120 gram Gạo nấu chín (sử dụng gạo nếp hoặc hỗn hợp của gạo thường và gạo mochi)

– 3 muỗng canh Sakura ebi (tôm nhỏ xíu khô)

– Một chút muối, dầu

Cách làm bánh gạo Senbei:

B1: Nấu cơm cho nhão và nghiền cơm bằng chày cho đến khi gạo nhuyễn. Tôm khô xay nhỏ, sau đó trộn tôm vào gạo.

B2: Sử dụng một chiếc muỗng ướt, chia gạo nghiền một phần thành 8 ~ 10 phần tương đương. Đặt chúng trên một miếng giấy nến hoặc màng bọc thực phẩm và cho vào lò vi sóng của bạn. Đặt một miếng màng bọc trên cơm và san miếng cơm của bạn có độ mỏng thật mỏng (khoảng ¼ cm)

B3: Bỏ cơm ra, rắc muối lên cơm. Đặt trong lò vi sóng khoảng 3 phút ở 500 watt để giải phóng độ ẩm dư thừa. Lật mặt còn lại và làm tương tự.

B4: Hãy để cho gạo mát ở nhiệt độ phòng. Sau đó rán trong dầu nóng cho một phút mỗi bên, hoặc cho đến khi bánh được giòn và nâu nhạt. Bỏ bánh ra giấy ráo dầu.

Senbei sẽ chín đồng đều và nhanh chóng khi độ ẩm đã bốc hơi khỏi gạo bằng lò vi ba và cả lúc khi được để nguội. Cùng Gạo Vinh Hiển thưởng thức thôi!

bí quyết làm bánh gạo khô Senbei Nhật Bản

Cách làm đổi vị cho bánh gạo Senbei:

  1. Thay vì tôm, hãy thử trộn rong biển thái sợi vào gạo.

  2. Thay vì chiên bánh Senbei trong dầu. Bạn có thể nướng trên lửa than hồng nóng hoặc trong lò nướng. Kết quả senbei sẽ khô hơn và phù hợp với một số người sẽ thích kiểu ăn này.

  3. Thay vì rải muối, bạn có thể rải đường để tạo thành Senbei ngọt.

    (Nguồn ảnh: Internet)

3. Gạo nào làm bánh Senbei ngon

Nếu bạn muốn làm bánh gạo Senbei có vị truyền thống như vùng Kanta Nhật Bản. Thì hãy sử dụng nguyên liệu từ bột mì, đường và trứng.

Nếu bạn muốn vị bánh Senbei theo Kanto. Chúng tôi giới thiệu bạn nên sử dụng Gạo Nhật cao cấp TAIYO. Đây chính là một trong những loại được bán chạy nhất tại Gạo Vinh Hiển. Sở dĩ được khách hàng ưu ái là nhờ vào cơm có độ dẻo đạt mức, vị ngọt thanh và mùi thơm khó quên.

Và giờ hãy cùng thưởng thức những chiếc Bánh gạo Senbei nóng hổi do chính tay bạn làm nhé!

Đừng quên theo dõi chuyên mục Vào bếp cùng bạn bè qua website Gạo Vinh Hiển nhé.

← Bài trước Bài sau →