Cách làm sinh tố bơ ngon không đắng mà còn dưỡng da

Cách làm sinh tố bơ ngon không đắng mà còn dưỡng da

Sau những ngày Tết hối hả ngược xuôi, giờ đây chúng ta cần một loại thức uống vừa ngon, vừa bổ. Và đặc biệt đó là cần phải có công dụng làm đẹp, chăm sóc da cho chị em. Có nhiều loại thức uống có thể đáp ứng được yêu cầu này. Tuy nhiên, bạn đã nghĩ đến sinh tố bơ chưa. Một loại thức uống không chỉ dùng sau dịp Tết mà còn thích hợp mọi thời điểm trong năm. Vì vậy, Gạo Vinh Hiển sẽ giới thiệu đến các bạn cách làm sinh tố bơ vừa ngon và vừa có thể dưỡng da.

tổng hợp cách làm sinh tố bơ 16 sinh tố bơ Sinh tố bơ – tổng hợp những cách làm cực thơm ngon và đơn giản tong hop cach lam sinh to bo 16
Sinh tố bơ thơm ngon (Nguồn: Internet)

Bơ là một loại quả chứa nhiều chất dinh dưỡng được mọi chị em phụ nữ và trẻ em ưa dùng. Ngoài các thành phần dinh dưỡng có sẵn, bơ chứa nhiều vitamin E, D, A có lợi trong việc chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp. Nó giúp bổ sung dưỡng chất, làm chậm quá trình lão hóa, giúp làn da tươi trẻ, căng mịn…

Nguyên liệu chính làm sinh tố bơ

Bơ chín loại ngon: 1 trái

Sữa tươi: 50ml

Sữa đặc: 60g (nên dùng loại sữa đặc Ông Thọ có đường)

Đá bào

Làm sinh tố bơ sữa đơn giản

Bước 1: Để sơ chế trái bơ tươi, các bạn dùng dao bổ theo chiều dọc trái bơ, sau đó bỏ hạt và lớp màn nạo rồi lấy phần thịt cắt nhỏ.


Sinh Tố Bơ Để Trong Tủ Lạnh Được Bao Lâu ?Sinh tố bơ sữa (Nguồn: Internet)

Bước 2: Tiếp đến, bạn cho phần thịt bơ vào máy xay cùng 50ml sữa tươi, 60g sữa đặc và lượng đá bào vừa đủ ( tùy theo sở thích mỗi người). Bấm máy để xay nhuyễn hỗn hợp rồi cho ra ly và thưởng thức.

Làm sinh tố bơ sữa dừa

Sáng tạo thêm ngoài sinh tố bơ sữa thông thường, bạn có thể cho thêm nước cốt dừa vào quá trình xay để tạo một hương vị. Làm món bơ sữa dừa cũng rất đơn giản. Ngoài các nguyên liệu đã sẵn có ở trên, bạn chỉ cần chuẩn bị thêm nước cốt dừa (có thể mua tại siêu thị hoặc mua dừa nạo về vắt lấy nước cốt). Khi xay bơ, thêm 1 thìa cà phê nước cốt dừa vào là bạn đã có 1 ly sinh tố bơ sữa dừa thơm ngọt tự nhiên.

Cách làm Sinh Tố Bơ Dừa béo ngậy dễ làm ngay tại nhà
Thêm nước cốt dừa vào sinh tố bơ (Nguồn: Internet)

Sinh tố bơ cà phê giúp tỉnh táo tinh thần

Có nhiều cách chế biến sinh tố bơ, và sinh tố bơ cà phê cũng là một món được gọi khá nhiều trong các quán nước. Cà phê có chứa chất caffeine giúp tinh thần tỉnh táo, tập trung hơn trong công việc. Vì vậy, với những ai vừa muốn đẹp da, vừa muốn tinh thần tỉnh táo hơn thì có lẽ đây là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Nguyên liệu làm sinh tố bơ cà phê gồm 1 quả bơ sáp, 1 gói cà phê sữa, 20ml sữa đặc và đá viên. Để chế biến, đầu tiên cần tách lấy thịt từ quả bơ để ra tô. Cà phê đem chế nước nóng theo hướng dẫn trên bao bì. Bạn có thể sử dụng cà phê rang để tăng thêm hương vị cho sinh tố. Sau đó cho bơ, sữa đặc, cà phê, đá vào cối xay và xay nhuyễn. Sau khi thấy hỗn hợp sánh mịn và đều thì món sinh tố đã hoàn thành. Cho hỗn hợp ra ly và thưởng thức món ngon đơn giản thôi nào.


Saigonese - Cafe BơSinh tố bơ cà phê (Nguồn: Internet)

Chỉ với một vài công thức đơn giản mà bạn đã có được món sinh tố yêu thích cho gia đình và bạn bè. Sinh tố sau khi xay nhuyễn bạn có thể dùng ống hút hoặc thìa để thưởng thức.

Hãy cùng vào bếp để làm món sinh tố bơ ngon tuyệt này cho gia đình bạn nhé. Chúc các bạn thành công.

Đừng quên theo dõi chuyên mục Mẹo hay vào Bếp của Gạo Vinh Hiển để cập nhật món ăn ngon và bổ dưỡng, có lợi cho sức khỏe nhé.

← Bài trước Bài sau →