2 cách làm nước rửa tay khô đơn giản tại nhà

2 cách làm nước rửa tay khô đơn giản tại nhà

Trong những ngày gần đây, dịch bệnh do virus Corona ngày càng lan rộng khiến các vật dụng y tế bị thiếu thốn, không đủ dùng. Trước tình hình đó, các tiệm thuốc, cửa hàng vật dụng đều rơi vào tình trạng “cháy hàng”, không có sản phẩm để bán. Vì vậy, Gạo Vinh Hiển đã tổng hợp và muốn chia sẻ với các bạn 2 cách làm nước rửa tay khô đơn giản tại nhà để kháng khuẩn. 

phong chong dich corona bang nuoc rua tay sat khuan tu che tai nha - tai sao khong? - 1

Làm nước rửa tay khô kháng khuẩn tại nhà (Nguồn: Internet)

Nước rửa tay khô là một dạng dung dịch xác khuẩn dùng trước hoặc sau khi ăn hay tay bị dính bẩn khi đi dã ngoại,... Hiện nay, dịch Corona đang gây hại, cần phải vệ sinh tay mọi lúc mọi nơi nên nước rửa tay khô là một vật dụng không thể thiếu trong túi xách. Theo dõi cách làm nước rửa tay kháng khuẩn nhé.

Cách 1: Làm nước rửa tay khô từ gel nha đam và cồn (70 – 90 độ)

Nguyên liệu:

  • Gel nha đam
  • Cồn
  • Chai xịt

Nha đam là một sự lựa chọn tuyệt vời để làm nên nước rửa tay khô này. Trong nha đam có nhiều thành phần dinh dưỡng và dưỡng chất tốt cho da. Giúp bảo vệ da tay không bị khô, nứt nẻ khi sử dụng. Còn trong cồn có tính kháng khuẩn cao, giúp diệt trừ và loại bỏ virus, vi khuẩn gây hại cho sức khỏe. Làm sạch da một cách an toàn và hiệu quả.

Cách làm nước rửa tay khô kháng khuẩn đơn giản tại nhà

Nước rửa tay khô từ nha đam (Nguồn: Bách Hóa Xanh)

Cách thực hiện:

Bạn chỉ cần trộn đều gel nha đam và cồn trong một cái chén nhỏ theo tỉ lệ là 6:4 (6 phần cồn, 4 phần nha đam). Sau khi trộn xong, bạn có thể chiết một chút ra tay và dùng thử. Bạn sẽ thấy thời gian bay hơi của loại này cũng tương đối. Không quá nhanh hay quá chậm so với nước rửa tay mua tại cửa hàng. Và tất nhiên là không làm khô da tay nhờ có nha đam trong thành phần.

Cách 2: Làm nước rửa tay khô bằng gel nha đam, tinh dầu và rượu

Nguyên liệu

  • 1/4 chén gel nha đam
  • 60ml rượu vodka
  • Vài giọt tinh dầu cây trà
  • 1 bình xịt mini

Thay vì dùng cồn như trên, chúng ta sử dụng tinh dầu cây trà. Loại tinh dầu có đặc tính kháng khuẩn và kháng nấm mạnh, giúp loại bỏ vi khuẩn trên tay. Trong công thức này, chúng ta sẽ kết hợp tinh dầu cây trà cùng với rượu vodka nhằm tăng khả năng tẩy sạch bụi bẩn và vi khuẩn trên tay. Thêm vào đó, gel nha đam như đã nói ở trên sẽ giúp giữ ẩm và làm mềm da tay.

Tự làm nước rửa tay khô diệt khuẩn tại nhà dễ dàng

Nước rửa tay khô bằng nha đam, tinh dầu và rượu (Nguồn: Internet)

Cách thực hiện:

  • Bạn cho rượu vodka và gel nha đam vào bình xịt mini rồi lắc đều cho đến khi chúng hòa lẫn vào nhau.
  • Sau đó, bạn cho thêm vào khoảng 2 giọt tinh dầu cây trà và tiếp tục lắc đều là bạn đã có được hỗn hợp nước rửa tay vừa an toàn vừa hiệu quả.

Trên đây là 2 công thức làm nước rửa tay khô hiệu quả, an toàn tại nhà. Với công thức đơn giản, tính kháng khuẩn cao sẽ giúp bạn không còn lo lắng khi chưa mua kịp nước rửa tay. Tham khảo và thực hiện theo công thức trên hoặc chia sẻ cho người thân biết cách làm nhé. Chúc các bạn thành công.

Theo Bách Hóa Xanh

Đừng quên theo dõi Fanpage Gạo Vinh Hiển để có thêm những mẹo vặt hay và bổ ích trong chuyên mục Mẹo hay vào Bếp nhé. 

← Bài trước Bài sau →