Cách làm món há cảo chuẩn vị thơm ngon

Cách làm món há cảo chuẩn vị thơm ngon

Há cảo là một trong những món ăn nổi tiếng xuất phát từ Trung Quốc. Món ăn này xuất hiện trong các bữa điểm tâm sáng của người dân bản địa. Nhưng từ lâu há cảo cũng trở thành món ăn vặt quen thuộc của người Việt, nhất là giới trẻ. Vậy cách thực hiện món ăn này như thế nào, các bạn hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Kết quả hình ảnh cho há cảo

Há cảo (Nguồn: Internet)

Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu làm vỏ bánh

  • Bột năng
  • Bột gạo
  • Muối

Nguyên liệu làm nhân bánh

  • Thịt heo
  • Tôm
  • Nấm mèo
  • Gia vị
  • Hành lá, củ hành tím, cà rốt

Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Thịt heo rửa sạch băm nhuyễn. 

– Tôm tươi rửa sạch, bóc vỏ, bỏ đầu, rút hết phần chỉ đen ở sống lưng, băm nhỏ.

– Nấm mèo ngâm với nước cho nở, cắt chân, rửa sạch rồi băm nhuyễn.

– Hành tím bóc vỏ, đập dập, băm nhuyễn. Hành lá thái nhỏ. Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, xắt hạt lựu.

Bước 2: Trộn bột làm vỏ bánh

– Bột năng và bột gạo trộn chung vào một tô. Lấy nước sôi, cho muối vào một tô khác, khuấy đều đến khi muối tan, nước nguội bớt thì đổ từ từ vào tô bột. Dùng đũa khuấy đều nước với bột rồi dùng tay nhào bột thành một khối mịn, dẻo và không dính tay. Ủ bột trong vòng 5 phút.

Bước 3: Trộn nhân bánh

– Cho tất cả nguyên liệu bao gồm thịt heo, tôm, cà rốt, nấm mèo, hành tím, hành lá vào một cái tô, thêm gia vị rồi trộn đều tất cả. Nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn.

Bước 4: Làm vỏ há cảo

– Sau khi ủ, bột mềm và mịn hơn, bạn cắt bột thành những miếng dày. Tiếp đó, dùng cây cán bột cán cho miếng bột thật mỏng, hình tròn, độ dày vừa phải. Khi cán bột, bạn đậy kín những phần bột chưa làm bằng màng bọc ni lông vì nếu để lâu trong không khí bột sẽ bị khô.

Bước 5: Cho nhân vào vỏ há cảo

– Lấy lượng nhân vừa đủ cho vào giữa miếng bột, dùng tay nhúng chút nước bôi quanh mép của miếng bột rồi gấp đôi lại, bóp nhẹ để hai mép của miếng bột dính nhau. Dùng ngón trỏ và ngón cái bóp nhẹ từng mép bánh và xếp chồng lên nhau cho đẹp. Làm lần lượt cho đến khi hết nguyên liệu.

Bước 6: Hấp há cảo

– Phết một lớp dầu ăn mỏng lên xửng hấp bánh để chống dính, sau đó lần lượt xếp bánh vào. Đun nước sôi, cho bánh vào hấp trong vòng 10 – 15 phút đến khi vỏ bánh trong là được. Lấy bánh ra ngoài và thưởng thức.

– Làm nước chấm: Băm nửa củ tỏi nhỏ và nửa trái ớt, cho vào chén cùng 2 muỗng nước mắm ngon  rồi khuấy đều. Cho thêm 3 muỗng nước sôi để nguội và nửa muỗng đường vào khuấy cho đến khi tan đường. Cuối cùng, vắt thêm chút nước cốt chanh, khuấy đều.

Vậy là chúng ta đã có một món há cảo chuẩn vị vô cùng thơm ngon rồi. Hãy cùng Gạo Vinh Hiển trổ tài vào bếp để nấu món ăn này nhé.

Bạn có thêm món ăn hay ho nào cũng có thể chia sẻ cùng Vinh Hiển bằng cách bình luận bên dưới. Đón xem chuyên mục mẹo hay vào bếp để thu thập thêm nhiều kiến thức hay trong gian bếp bạn nhé.

← Bài trước Bài sau →