Cá Hồi Cuộn Cơm Chiên Giòn -

Cá Hồi Cuộn Cơm Chiên Giòn - "Hậu Duệ" Cho Trí Nhớ Của Sỹ Tử

Các bạn thí sinh nhà ta ôn tập tới đâu rồi mẹ nhỉ? 🤔
Mẹ nghĩ sao nếu cá hồi kết hợp với cơm, tôm và rong biển? Toàn những nguyên liệu cực kỳ bổ dưỡng cho sỹ tử nhà mình thôi ạ.

Vinh Hiển chỉ mới tưởng tượng thôi mà đã cảm nhận được món ăn quá trời bổ dưỡng, quá trời thơm ngon luôn các mẹ ơi. Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không cùng Gạo Vinh Hiển vào bếp thực hiện món ăn này ngay thôi nào 😊

Cá hồi cuộn cơm chiên giòn (Nguồn: Internet)


Nguyên liệu bạn cần có

  • 250g tôm sú
  • 200g cơm dẻo
  • Đường, nước tương, nước chanh: 1 muỗng cafe
  • 1/2 muỗng cafe muối
  • Tỏi phi, thì là: 5gram
  • Mè rang, rong biển khô
  • 250g phi lê cá hồi tươi

Nguyên liệu món cá hồi cuộn cơm (Nguồn: Internet)

Thực hiện

Đầu tiên là tôm sú. Bạn cố định tôm vào 1 xiêng que để tôm hấp lên không bị quá cong. Hấp tôm xong, bạn lột hết vỏ chừa phần đuôi để món ăn đẹp mắt hơn nhé.

Tiếp theo là trộn đều cơm với muối, đường, nước tương, nước chanh, tỏi phi, thì là. Thêm 5gr mè rang, 5gr rong biển thái sợi để món ăn của bạn thật thơm và ngon miệng hơn.

Cá hồi bạn cắt thành lát mỏng, bản to sao cho dễ cuốn. Cho nửa muỗng cơm lên, cán mỏng, thêm 1 con tôm. Cuộn lại rồi cố định tất cả bằng một que tăm nhé. Đắp thêm một lát rong biển xung quanh nếu bạn muốn món ăn bắt mắt hơn.

Chuẩn bị cho công đoạn chiên cá (Nguồn: Internet)

Bước cuối cùng bạn cần làm là lăn các cuộn cá qua mè trắng và rắc phủ thêm bột chiên giòn lên trên. Và đem chiên thôi. Chiên ngập dầu và thả vào lúc dầu đang sôi sẽ hạn chế rơi mè và giúp cá của bạn không hút quá nhiều dầu đấy.

Thưởng thức thôi nào

Mẹ có biết cá hồi là món siêu siêu tốt cho trí nhớ không? OMEGA 3 trong cá hồi còn có khả năng cải thiện chức năng cơ tim, protein hỗ trợ giảm cân, vitamin và khoáng chất giúp xương chắc khỏe, giảm nguy cơ ung thư.

Còn gì tuyệt vời bằng miếng cá hồi ngọt thanh, beo béo bao quanh một ít cơm dẻo, thơm. Thêm vào đó là những con tôm tươi rói, chắc thịt. Dùng kèm với sốt kem béo, mayonaise hay chỉ đơn giản là tương ớt cũng dậy vị lắm nè.

← Bài trước Bài sau →