ĂN NGON VỚI GẠO LỨT

ĂN NGON VỚI GẠO LỨT

Gạo lứt là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Nó có nhiều công dụng đến với chúng ta từ phòng chống các bệnh tim mạch đến giảm cân làm đẹp. Nhu cầu đang tăng cao nên các mặt hàng về gạo lứt cũng đa dạng. Bạn đã biết làm thế nào để có thể ăn ngon với gạo lứt chưa? Cùng Gạo Vinh Hiển tham khảo một số món ăn ngon được chế biến từ gạo lứt nhé.

Kết quả hình ảnh cho gạo lứt nâu

Gạo lứt (Nguồn: Internet)

Gạo lứt có đa dạng cách chế biến từ các bữa chính đến ăn chơi những lúc rỗi rãnh. Bạn có thể nấu cháo ăn sáng, nấu phở, cơm gạo lứt gà chiên, sấy cơm gạo lứt khô, hay nấu chè đều được.

  • Cháo gạo lứt rau củ

Là một món cháo dành cho các bạn nào muốn giảm cân, giữ dáng. Cách nấu món này rất là đơn giản, chỉ cần chuẩn bị một vài nguyên liệu là được.

Các bạn chuẩn bị nguyên liệu gồm  200g gạo lứt + 50g mè trắng + 1 củ cà rốt + 1 củ cải trắng + 1 cây boa rô + 100g nấm rơm + nước tương, dầu hào, dầu mè. Sau đó, bạn rang gạo lứt khoảng 10 phút rồi cho vào nồi nước đang sôi. Vặn lửa nhỏ để cháo mềm và thơm hơn. Tiếp đến bạn cho củ cải, cà rốt, nấm rơm đã cắt hạt lựu vào. Nấu đến khi cháo nở đều, nêm nếm gia vị vừa ăn, để thêm 5 phút là tắt bếp. Vậy là bạn đã có một nồi cháo giảm cân đầy đủ dinh dưỡng.

  • Cơm gạo lứt gà chiên

Làm cơm chiên gạo lứt bạn cần có các nguyên liệu sau 600g thịt gà, 50g bắp non, 50g đậu Hà Lan, 4g gạo, 1/2 thìa cà phê tiêu, 1 thìa cà phê hạt nêm, 3 thìa dầu ăn, 50g bí ngòi, 1 củ khoai tây, 1/2 thìa muối, 5g bơ, 1 thìa tỏi băm, 1/2 củ cà rốt.

Cách làm thì cũng không quá phức tạp. Đầu tiên, bạn rửa sạch gà, cắt lát và ướp. Khoai tây, cà rốt cũng rửa sạch, bỏ vỏ, xắt lát mỏng, gạo lứt thì ngâm qua đêm. Sau đó, bạn luộc sơ qua rau củ để nhanh chín hơn. Tiếp đến, cho rau củ đã chần qua vào xào cùng bơ, gà đã ướp đem chiên từng miếng cho vàng, rồi sắp ra đĩa.

LƯU Ý KHI ĂN GẠO LỨT ĐỂ KHÔNG RƯỚC ĐỘC VÀO THÂN

Cơm gạo lứt (Nguồn: Internet)

Gạo lứt đã ngâm cho vào nồi nấu chín, sau đó múc ra bỏ vào đĩa cùng thịt gà. Ăn kèm với rau củ đã xào chín. Chỉ vài bước đơn giản bạn đã có một đĩa cơm ngon mà không phải ra nhà hàng.

  • Gạo lứt sấy

Đổi khẩu vị với món ăn vặt làm từ gạo lứt. Bạn chỉ cần ngâm gạo khoảng 30 phút rồi nấu cơm như bình thường. Khi cơm chín thì đổ ra khay đem phơi khoảng 3 nắng. Tiếp đến bạn cho một chút muối vào chảo cho nóng dầu, cho cơm đã khô vào chảo rang đến khi gạo lứt nở bung thì tắt bếp. Lưu ý, khi rang để lửa vừa, tránh làm cơm bị cháy.

gạo lứt sấy ăn liền

Gạo lứt sấy (Nguồn: Internet)


  • Chè đậu đen gạo lứt

Bạn chuẩn bị  200g đậu đen, 200g gạo lứt để nấu. Vo sạch gạo và đậu đen, để ráo nước rồi bắt lên bếp rang đến khi thấy mùi thơm nhẹ thì tắt bếp. Sau đó cho toàn bộ gạo lứt và đậu đen vào nồi đun sôi đến khi chín đều. Khi đun để lửa nhỏ, thường xuyên đảo đều để tránh bị dính đáy nồi. Cho thêm đường và cho vào ngăn mát tủ lạnh dùng dần.

Chăm sóc thận nghĩa là dưỡng sinh mệnh: Hãy thử món ăn dưỡng thận của Đông y

Chè đậu đen gạo lứt (Nguồn: Internet)

Với một vài món ăn được chế biến từ gạo lứt, bạn đã có thể chế biến cho gia đình mình những thực đơn mới hấp dẫn. Thay đổi khẩu vị trong bữa cơm nhà.

Đừng quên theo dõi Fanpage Gạo Vinh Hiển để cập nhật những món ăn hấp dẫn cho gia đình bạn qua chuyên mục Mẹo hay vào Bếp nhé.

← Bài trước Bài sau →