Trứng gà ngâm mật ong hấp dẫn

Trứng gà ngâm mật ong hấp dẫn

Như đã biết, trứng gà là một loại thực phẩm vừa bổ dưỡng vừa tiện lợi. Nó có nhiều công dụng trong nấu ăn, và đặc biệt là vấn đề làm đẹp cho phái nữ. Mật ong cũng vậy, nó là một chất làm ngọt tự nhiên, chất chống viêm, chống oxy hóa và kháng khuẩn. Khi hai nguyên liệu này cùng kết hợp sẽ như thế nào? Cùng Gạo Vinh Hiển tìm hiểu về món trứng gà ngâm mật ong đầy bổ dưỡng và hấp dẫn này nhé.

Lòng đỏ trứng gà ngâm mật ong vừa tốt cho sức khỏe mà vừa có tác dụng dưỡng da hiệu quả.

Trứng gà ngâm mật ong thơm ngon (Nguồn: Internet)

Trứng gà ngâm mật ong là một món ăn có nhiều công dụng với sức khỏe mọi người. Lòng đỏ trứng gà chứa nhiều protein tốt cho sức khỏe. Ngoài ra nó còn giúp chống oxy hóa, nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp và chống lão hóa cực kỳ hữu hiệu được nhiều chị em phụ nữ truyền tay nhau thực hiện.

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 8 quả trứng gà ta.
  • Mật ong nguyên chất
  • Lọ thủy tinh có nắp kín

Cách làm trứng gà ngâm mật ong

  • Đầu tiên, bạn đập trứng, sau đó tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng ra hai chén nhỏ. Lấy lòng đỏ cho vào lọ thủy tinh sạch, khô ráo và đã được khử trùng. Lưu ý, khi lấy trứng gà không nên đập ngang trứng vì dễ làm vỡ lòng đỏ.

Trị rụng tóc, hói đầu bằng trứng gà và củ hành - ảnh 1

Tách lòng trắng và lòng đỏ (Nguồn: Internet)

  • Tiếp đến, bạn cho mật ong ngọt tự nhiên vào lọ thủy tinh chứa trứng gà. Sao cho mật ong ngập lòng đỏ trứng gà là được. Sau đó đậy nắp kín lại.
  • Đặt hũ trứng gà ngâm mật ong ở nơi thoáng mát, tránh ẩm mốc hoặc ánh nắng mặt trời. Sau khoảng 2 ngày là có thể ăn vì khi đó mật ong thẩm thấu vào trứng nên lòng đỏ đã chín, ăn sống sẽ không bị tanh.

Trứng gà ngâm mật ong

Trứng gà ngâm mật ong (Nguồn: Internet)

Cách sử dụng

Nên ăn lòng đỏ trứng gà vào sau bữa cơm khoảng 30 phút. Và mỗi tuần chỉ nên ăn 2 quả. 

Hũ trứng gà dành để ăn trong vòng 1 tháng, sau 1 tháng khi ăn hết hũ trứng thì nên ngâm hũ mới. Tùy thuộc vào khẩu vị của mỗi người mà lượng trứng chúng ta ngâm nhiều hay ít. 

Để đảm bảo được sức khỏe tốt hơn, bạn nên chọn trứng gà ta và mật ong nguyên chất sẽ tốt hơn cho người dùng. Không nên dùng trứng gà công nghiệp chất lượng kém vì sẽ không mang lại kết quả như mong muốn.

Chúc các bạn thành công.

Đừng quên theo dõi website Gạo Vinh Hiển để cập nhật thêm những món ăn mới tốt cho sức khỏe trong chuyên mục Mẹo hay vào Bếp.

← Bài trước Bài sau →