Phân biệt gạo lứt đỏ và gạo huyết rồng

Phân biệt gạo lứt đỏ và gạo huyết rồng

Với bề ngoài cùng là hạt gạo màu đỏ nên gạo lứt đỏ và lứt huyết rồng thường hay bị nhầm lẫn là một. Đôi khi, người tiêu dùng lo lắng không biết rằng loại gạo mình lựa chọn đã đúng chưa. Vì chưa nói đến giá, công dụng của 2 loại hoàn toàn khác nhau. Mỗi loại sẽ phù hợp với từng đối tượng sử dụng khác nhau. Có vài người lầm tưởng 2 loại gạo này là một. Hãy để Gạo Vinh Hiển giúp bạn phân biệt nhé.

Bạn có biết đến gạo lứt đỏ chưa?

Đây là loại gạo tẻ thông thường có vỏ màu đỏ nâu nhưng ruột trắng, khi nấu chín sẽ khá dẻo. Đặc điểm của loại gạo này là: Sau khi xay xát phần trấu sẽ được bảo quản ngay trong môi trường chân không thông qua máy hút chân không và túi đựng thực phẩm.

Lứt đỏ thuộc loại thực phẩm giàu vitamin nhóm B, vitamin E, magie, mangan, sắt và chất xơ. Khi ăn loại gạo này thường xuyên sẽ giúp bạn cải thiện chức năng hệ tiêu hóa, chống táo bón, nhuận tràng, giảm đau đầu, bảo vệ tim mạch, tăng cường chức năng gan và làm đẹp da.

Loại gạo này có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như chất xơ, lipid, vitamin A, vitamin B1… Đây là thực phẩm thích hợp với những người có nhu cầu dinh dưỡng cao như người ăn chay, người lớn tuổi, bệnh nhân tiểu đường… Bạn có thể nấu lứt đỏ như cách nấu cơm rồi ăn với muối mè cũng rất ngon.

Phân biệt Gạo Lứt có mấy loại và công dụng từng loại: xem thêm tại đây

4 cách chế biến trà gạo lứt đơn giản tại nhà giúp bạn luôn trẻ - khỏe - đẹp: xem thêm tại đây

4 cách biến tấu lứt tím giúp bạn luôn "đẹp": xem thêm tại đây

Gạo lứt đỏ và Gạo huyết rồng (Nguồn: Internet)
Nguồn: Internet

Liên hệ 028.66599927 – 094.471.2012 – 090.728.2012 để được báo giá gạo sỉ.

Nhầm lẫn lứt đỏ và huyết rồng?

Gạo huyết rồng hay còn gọi là gạo đỏ, là giống lúa sạ thường trồng ở vùng nước ngập sâu. Chúng mang trong mình sức sống khá mãnh liệt có thể thích nghi với mọi điều kiện để sinh sống.

Gạo lứt huyết rồng khi tách lớp vỏ cám bên ngoài ra, hạt gạo bên trong vẫn có màu đỏ. Không như lứt đỏ, hạt gạo trắng như gạo thông thường duy chỉ có lớp vỏ màu đỏ.

Gạo lứt đỏ và Gạo huyết rồng (Nguồn: Internet)
Nguồn: Internet

Khi chọn mua lứt đỏ, bạn cần chú ý phân biệt loại gạo này với gạo lứt huyết rồng vì hai loại gạo này có tác dụng khác nhau. Chỉ số đường huyết ở thực phẩm (GI) của gạo lứt đỏ ở mức trung bình và không làm đường huyết tăng cao sau khi ăn. Trong chỉ số này của gạo huyết rồng lại khá cao. Gạo huyết rồng không thích hợp với người mắc bệnh tiểu đường.

Mọi người chú ý lựa chọn đúng loại gạo để có tác dụng tốt nhất với sức khoẻ nhé.

← Bài trước Bài sau →