Thơm ngon nhức nhối với cánh gà chiên nước mắm

Thơm ngon nhức nhối với cánh gà chiên nước mắm

Thịt gà đang là một loại thực phẩm chuyên dụng cho nhiều nhà, có thể ăn kèm với cơm, mì, bún, phở.. Chế biến thịt cũng có nhiều cách đa dạng, tuy nhiên thịt chiên vẫn luôn được lựa chọn nhiều nhất. Thịt gà chiên mắm có hương vị thơm ngon rất đặc biệt, sự hòa quyện của các loại gia vị cùng mùi thơm của tỏi băm, khiến ta chỉ cần ngửi mùi là chảy nước miếng. Cùng Gạo Vinh Hiển tìm hiểu cách làm thịt gà chiên nước mắm này nhé.


Gà chiên nước mắm (Nguồn: Internet)


Mang danh là một món ăn chơi, ngoài các món gà chiên lắc phô mai, gà chiên bột, gà rán kiểu KFC thì gà chiên nước mắm luôn là lựa chọn hàng đầu. Sắc, hương, vị đều đầy đủ khiến nó ngày càng trở nên nổi hơn cho các thực khách cũng như những người sành ăn kể cả khi ăn cơm trong những bữa chính.

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 400g thịt gà (có thể chuẩn bị cánh gà, thịt đùi để đa dạng hơn)

  • 2 củ tỏi khô

  • 2 thìa nước mắm

  • 2 thìa đường

  • 2 trái ớt

Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế thịt gà

Thịt gà rửa sạch, bóp thêm muối hoặc rửa nước muối pha loãng để hết hôi, xả lại với nước rồi để ráo. Chặt thành từng miếng vừa ăn hoặc để nguyên tùy ý.

Cánh gà
Sơ chế thịt gà, ướp muối, để ráo nước (Nguồn: Internet)


Bước 2: Chiên gà

Chảo bắt lên bếp với dầu ăn ngập hoặc vừa đủ, khi dầu nóng già thì hạ nhỏ lửa rồi cho gà vào. Chiên đến khi lớp da giòn và chuyển màu vàng ruộm thì được. Cánh gà lúc này đã chín, dùng đũa gắp cánh gà ra đĩa có giấy thấm dầu. Nếu gà bị giữ dầu nhiều trong thịt thì sẽ gây ngán khi ăn.

Lưu ý: khi chiên nhớ đảo đều để thịt không bị cháy, tránh để tình trạng thì ở ngoài cháy mà ở trong vẫn chưa chín.


Gia đình - Đầu tuần vào bếp làm món gà chiên mắm tỏi thơm ngon đậm đà (Hình 2).Chiên gà tránh để bị cháy (Nguồn: Internet)


Bước 3: Chiên với mắm tỏi

Tỏi lột vỏ, băm nhỏ hoặc nhuyễn tùy thích. Cho đường và nước mắm ra chén, khuấy đều (có thể điều chỉnh để phù hợp với khẩu vị hơn, chia theo tỷ lệ 1:1).

Tỏi đã băm nhỏ phi với một chút dầu ăn, hạ lửa nhỏ rồi cho nước mắm đường có sẵn vào. Sau đó, cho tiếp thịt gà vào, đảo đều cho đến khi món ăn sệt lại và chuyển sang màu vàng sánh óng ánh thì dừng lại và tắt bếp.


Phi tỏi, thêm mắm đường rồi đảo đều (Nguồn: Internet)

Nếu muốn ăn cay để tăng vị giác, bạn có thể băm nhỏ ớt ra và thêm vào trong quá trình phi tỏi. 


Bước 4: Trang trí

Thịt gà chiên xong để nguội, xếp lên đĩa trừng miếng một. Rưới nước mắm còn dư lại trong chảo sau khi chiên lên thịt để thịt thêm vị và tạo độ óng ánh cho miếng thịt thêm ngon.


Cánh gà chiên nước mắm ăn kèm với cơm nóng cũng rất ngon, ăn khi rảnh rỗi muốn đổi vị cho gia đình, hay trong những bữa nhậu của cánh mày râu,...


Chúc các bạn thành công.

Đừng quên theo dõi Fanpage Gạo Vinh Hiển để cập nhật những món ăn mới nhất từ chuyên mục Mẹo hay vào Bếp nhé.

← Bài trước Bài sau →