Những món xôi thơm ngon, dễ làm, lạ miệng cho cả nhà bạn

Những món xôi thơm ngon, dễ làm, lạ miệng cho cả nhà bạn

Xôi là món ăn rất được lòng người dân Việt Nam nói riêng. Gạo nếp đã dần trở thành sản phẩm không thể thiếu bên cạnh gạo dùng trong các bữa cơm. Nhưng chỉ nấu xôi và dùng kèm thức ăn thôi có phải đã quá đơn giản?! Vậy hãy để Gạo Vinh Hiển mách bạn một số món xôi "sáng tạo" mà không hề khó làm nè. Cùng theo dõi nhé.

Xôi hoa đậu biếc

Ai cũng biết, hoa đậu biếc là loại hoa gần đây được ứng dụng nhiều trong chế biến món ăn. Bởi thành phần dinh dưỡng cực kỳ tốt cho sức khoẻ. Dùng nước hoa đậu biếc đồ xôi là ý tưởng không hề tệ. Cứ 1 bát gạo nếp bạn có thể dùng từ 7 đến 10 hoa đậu biếc (Gia giảm tuỳ khẩu vị). Đem hoa đậu biếc đun lấy nước. Dùng nước hoa đậu biếc để ngâm nếp trước khi nấu. Xôi nấu ra sẽ thoảng mùi vị hoa đậu biếc. Bạn có thể dùng kèm xôi với thức ăn mặn hay ngọt đều được.

Khéo tay nấu xôi hoa đậu biếc dẻo thơm và đẹp mắt, ăn là ghiền ...

Nguồn ảnh: Internet

Xôi đỗ đen

Xôi đậu đen là món ăn dân dã, vừa chắc bụng lại không có tính nóng như các loại xôi khác. Nếu là người con xứ Bắc, chắc hẳn đây là món ăn quen thuộc trong mỗi bữa sáng của bạn. Thơm xôi, bùi đậu, ngọt vị là những từ có thể miêu tả về món ăn này.

Đậu đen sau khi mua về, bạn ngâm từ 3 - 4 tiếng sau đó rửa sạch. Đun đậu cùng nước sâm sấp khoảng 5 phút để đậu không chát. Trộn đậu vào nếp đã ngâm và vo sạch. Sau đó hấp hỗn hợp đậu và nếp như cách nấu xôi bình thường. Thêm chút dừa nạo, đậu phộng dã nguyễn và ít muối vừng là bữa sáng của bạn đã sẵn sàng.

Sekihan (Xôi đậu đỏ) | Cùng nấu món ăn Nhật Bản | NHK WORLD RADIO ...

Nguồn ảnh: Internet

Xôi chiên nhân gà nấm

Nếu món gà nguyên con bó xôi (hay "gà không lối thoát") phải ở "hạng nhà hàng" mới có thể làm được thì món này bạn có thể bắt tay làm ngay tối nay. Phần nhân là gà xào cùng nấm hương, nấm kim châm, đậu cô ve, ... siêu đậm đà theo ý thích gia đình bạn. Bọc bên ngoài là lớp xôi dẻo, thơm được chiên vàng. Bạn có thể bó xôi thành từng viên nhỏ vừa ăn. Mang theo trong hộp cơm trưa cho dân văn phòng hay các bạn học sinh thì còn gì lý tưởng bằng.

Xôi Gà Nấm Bỏ Lò - Láng Hạ ở Quận Đống Đa, Hà Nội | Foody.vn

Nguồn ảnh: Internet

Xôi mít

Đây có thể là món ăn không hề xa lạ với một số người. Vì món ăn là đặc sản trong danh sách tráng miệng của người Thái.

Phần xôi các bạn có thể tha hồ sáng tạo với đủ loại nước ngâm: lá dứa, hoa đậu biếc, nước cốt dừa, gấc, củ dền, ... Sau khi nấu xôi, bạn dùng múi mít Thái chín, xẻ nhẹ 1 mặt, lấy hạt ra và độn xôi vào trong. Thêm ít toping là lạ như bắp, dừa nạo, đậu phộng, sầu riêng, xơ mít, ... Dùng kèm với nước cốt dừa sẽ khiến món tráng miệng này thêm hoàn hảo đấy ạ. 

Bật mí cách làm xôi mít ba màu thơm nức mũi, chuẩn vị Thái Lan ...

Nguồn ảnh: Internet

Đừng quên theo dõi chuyên mục Vào bếp trên website Gạo Vinh Hiển để biết thêm nhiều món ăn ngon và mẹo vặt hay ho bạn nhé.


← Bài trước Bài sau →