[Mẹo vặt] MẸO RỬA RAU CỦ QUẢ ĐÚNG CHUẨN

[Mẹo vặt] MẸO RỬA RAU CỦ QUẢ ĐÚNG CHUẨN

Từ xưa đến nay, mội khi mua rau củ từ cửa hàng hay chợ về chúng ta đều biết phải rửa thật sạch mới dùng được. Thế nhưng, không phải cứ dùng nước muối rửa là được. Tuỳ loại rau củ hay quả mà chúng ta sẽ có cách rửa khác nhau. Cùng xem bài viết của Gạo Vinh Hiển để tìm hiểu hơn bạn nhé.

Đối với trái cây

Để pha loại nước rửa trái cây tốt nhất, bạn trộn nước cốt 1 quả chanh và 1 muống canh bột baking soda. Sau đó hoà tan cùng 200ml nước lọc.

Khoan hãy vội cho trái cây vào ngâm hay chà xát chúng cùng hỗn hợp này bạn nhé! Vì tính kiềm của baking soda sẽ bào mòn da tay bạn và các loại quả đấy.

Tốt nhất, bạn hãy cho hỗn hợp này vào bình phun sương và phun vào các loại trái cây nhé.

Is It Alright To Drink Water After Eating Fruits? - NDTV Food

Nguồn ảnh: Internet

Nước chanh và baking soda chính là thuốc trừ sâu sinh học tự nhiên. Axit citric có trong chanh và baking soda có tác dụng kháng vi sinh vật. Giúp tiêu diệt vi trùng và vi khuẩn.

Đối với rau củ

Đối với rau củ chúng ta lại có cách rửa hơi khác một chút.

Bạn hoà tan nước cốt 1 trái chanh với 1 lít nước, hoà thật đều và ngâm các loại rau củ vào trong 5 phút. Sau đó vớt ra và rửa sạch lại với nước để tránh làm biến mùi vị của chúng.

Thông thường, khi bạn rửa bằng nước muối, muối chỉ có tác dụng ức chế sự phát triển của vi khuẩn. Thực chất, những dư lượng hoá chất vẫn còn tồn đọng trên rau. Nếu đó là loại rau dùng sống sẽ không tốt cho sức khoẻ của bạn. 

How To Remove Pesticides From Fruits And Vegetables? - Sir Health

Nguồn ảnh: Internet

Nồng độ axit trong chanh khá cao. Tác động tốt hơn trong việc loại bỏ thuốc trừ sâu có trong rau củ.

Đừng quên theo dõi Fanpage Gạo Vinh Hiển để cập nhật những thông tin hữu ích và có lợi cho sức khỏe. Cũng như những mẹo vặt hay trong chuyên mục Mẹo hay Vào Bếp để "cuộc chiến nhà bếp" của bạn dễ dàng hơn.

← Bài trước Bài sau →