[Mẹo vặt] Cách làm trà gạo lứt - thức uống

[Mẹo vặt] Cách làm trà gạo lứt - thức uống "thần kì"

Gạo lứt được sử dụng để chế biến các món ăn như cơm gạo lứt, cháo gạo lứt, sữa gạo lứt,... Song song đó, có một loại thức uống cũng làm từ gạo lứt, bạn đã dùng thử chưa? Trà gạo lứt rất tốt cho cơ thể khi dùng vào mỗi buổi sáng. Trà gạo lứt thơm ngát có chứa chất chống oxy hóa cũng như vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Hãy cùng Gạo Vinh Hiển làm món thức uống này nhé.

trà gạo lứt

Các dưỡng chất trong trà gạo lứt

Trong phần màng cám của hạt gạo lứt có rất nhiều những dưỡng chất quan trọng đối với cơ thể. Trong đó, đặc biệt phải kể đến là: vitamin E, vitamin B6, oryzanol, photpho, magie, kẽm, mangan, chất béo, chất xơ và hơn 120 chất chống oxy hóa.

Trà gạo lứt giàu polyphenols - hợp chất chống oxy hóa mạnh - giúp ngăn ngừa ung thư và tăng tỷ lệ sống sót cho bệnh nhân ung thư. Ngoài ra, trà gạo lứt còn chứa selen - một khoáng chất quan trọng giúp duy trì chức năng tuyến giáp, điều chỉnh hormone nội tiết tố và quá trình chuyển hóa bình thường của cơ thể.

Cách làm trà gạo lứt tại nhà

Nguyên liệu

- Gạo lứt: 200 gram.

- Lá trà xanh: 50 gram.

Bắt đầu chế biến

Bước 1: Rang gạo

Gạo lứt bạn nhặt bỏ hạt xấu, rửa với nước cho sạch rồi để cho khô ráo.

Cho gạo lứt vào chảo sao cho gạo lứt trải đều thành một lớp mỏng trên mặt chảo. Nó làm cho từng hạt gạo được rang chín đều. Rang gạo lứt cho đến khi gạo có màu nâu sẫm và tỏa ra mùi thơm hấp dẫn.

Thời gian rang gạo không vượt quá 5 phút. Trong lúc rang cần đảo đều kẻo gạo bị cháy. Bạn có thể rang nhiều gạo rồi bảo quản trong lọ thủy tinh để dùng dần.

Bước 2: Pha trà

Dùng ấm pha trà có rây lọc, cho 1 muỗng canh gạo lứt và lá trà xanh vào. Đun nước tới khoảng 82°C rồi nhúng rây trà vào nước. Bạn cũng có thể đặt rây vào cốc uống trà rồi đổ nước nóng vào cốc. Bạn hãy ngâm trà xanh và gạo lứt trong nước nóng khoảng 3 phút. - Nhấc rây trà ra, đặt sang một bên. Đổ trà gạo lứt ra cốc hoặc ly rồi thưởng thức.

trà gạo lứt

Uống trà rất tốt cho sức khỏe còn có tác dụng giảm cân rất hiệu quả. Hãy làm thức uống này cho gia đình bạn thưởng thức mỗi sáng để bổ sung dưỡng chất cho cả ngày dài nhé.

Đừng quên theo dõi chuyên mục Vào bếp trên website Gạo Vinh Hiển để biết thêm nhiều món ăn ngon và mẹo vặt hay ho bạn nhé.

← Bài trước Bài sau →