LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHỮA CƠM SỐNG THẬT NHANH?

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHỮA CƠM SỐNG THẬT NHANH?

Chắc chắn trong số chúng ta cũng đã từng có lần nấu cơm, mà khi mở nồi cơm điện ra thì bạn hoảng hốt phát hiện ra nồi cơm sống phải không? Lúc đó bạn thường làm gì?… Theo quán tính chung, bạn sẽ cho thêm một ít nước vào nồi, rồi bấm lại nút cook và đợi thêm vài phút nữa cho cơm chín lại. Tuy nhiên cách làm này không hoàn toàn hiệu quả, vì sau đó nồi cơm của bạn sẽ có thể bị nhão, hạt cơm vẫn có hạt cứng hạt mềm. Vậy có cách nào để chữa cơm sống cực nhanh mà hiệu quả? Bạn đọc tiếp bài viết này nhé!

Đầu tiên bạn cần biết lí do vì sao bạn nấu cơm sống?

Cơm sống do hạt gạo chưa hấp thu đủ lượng nhiệt độ cần (Ảnh: Internet)

Do nấu ít nước

Đa số chúng ta thường gặp phải vấn đề này. Có thể là do công việc quá bận rộn, một hôm nào đó bạn lỡ tay cho ít nước, hoặc bạn chuyển sang dùng loại gạo mới và chưa quen với lượng nước vừa đủ, dẫn đến gạo không hấp thụ đủ nước, chỉ mới nở ra nhưng không đủ nhiệt để chín.

Do nồi cơm điện bị hở hoặc bị hỏng

Đáy lòng nồi cơm điện bị cong cũng là một trong những nguyên nhân làm cho hạt gạo không chín đều vì đáy nồi không tiếp xúc đủ với nhiệt độ cần thiết. Do vậy nếu nồi cơm điện đã lâu, bạn nên kiểm tra và thay lòng nồi cơm điện.

Hoặc cũng có thể do rơ le bị hỏng, nồi cơm điện tự ngắt sớm hoặc dây điện và nguồn điện của nồi cơm điện bị rò rỉ, mặc dù đèn nồi cơm vẫn sáng nhưng nồi không nóng… Những lỗi này liên quan đến nồi cơm điện bạn đang dùng, bạn có thể khắc phục bằng cách đem nồi cơm điện của mình đi bảo hành hoặc sửa chữa.

Nồi cơm điện bị hỏng là một trong những nguyên nhân làm cơm sống (Ảnh: Internet)

>> Đọc thêm: NHỮNG SAI LẦM KHI ĂN CƠM NHIỀU NGƯỜI MẮC PHẢI

Mẹo chữa cơm sống cực nhanh và đơn giản

Bạn không phải quá lo lắng về nồi cơm bị sống, hay các thành viên trong gia đình không có được bữa cơm ngon. Chỉ cần áp dụng mẹo đơn giản này nhé: trước tiên, bạn dùng đũa xới tơi hết cơm ra, rồi dùng thìa múc phần cơm đó vào một cái nồi khác. Sau đó bạn cho rượu trắng (rất dễ mua ngoài chợ) vào nồi cơm, rưới đều với tỉ lệ 1 phần rượu – 10 phần cơm rồi bắc lên bếp vặn lửa thật nhỏ. Và đợi cho rượu bay hơi hết, cơm cũng vừa chín và mùi rượu hoàn toàn không bám lại trong cơm đâu nhé!

Áp dụng mẹo này cơm sẽ chín đều và vẫn ngon nhé! (Ảnh: Internet)

Vậy là bạn đã biết được mẹo hay để chữa cơm sống rồi phải không? Thuận vẫn thường làm cách này vài lần mỗi khi nấu cơm sống và thấy hiệu quả cực kì, bạn cũng áp dụng ngay nếu lỡ hôm nào có nấu cơm sống như Thuận nha!

Chúc bạn và gia đình có những bữa cơm ngon và nhiều dinh dưỡng!

GẠO VINH HIỂN - Chăm lo bữa cơm gia đình

 Liên hệ đặt gạo: 028 665 999 27
 Liên hệ hợp tác/tư vấn kinh doanh gạo: 0907 282 012   .   0964 851 027
 Văn
 phòng HCM: Số 44, đường 41, p. Tân Phong, quận 7.
 Nhà máy 1-2: Quốc Lộ 50, Yên Luông, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang. 

← Bài trước Bài sau →