Giấm gạo và những điều có thể bạn chưa biết (phần 1)

Giấm gạo và những điều có thể bạn chưa biết (phần 1)

Giấm gạo là một loại nguyên liệu rất quen thuộc với mọi nhà, có vai trò quan trọng giúp các món ăn tăng thêm hương vị. Tuy nhiên, chúng ta chỉ mới biết được cách chế biến, hương vị của nó mà ít ai biết nó có những công dụng như thế nào đối với gia đình và cuộc sống. Cùng Gạo Vinh Hiển tìm hiểu về những công dụng của giấm gạo mà bạn chưa biết đến nhé.

Cách làm giấm gạo tại nhà

Giấm gạo (Nguồn: Internet)

Giấm gạo có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe như giảm cân, chăm sóc da cho phái đẹp; kháng khuẩn, hỗ trợ tiêu hóa cho dạ dày, giảm nguy cơ bệnh tim, đột quỵ,...

Giấm gạo giúp giảm cân

Khi cuộc sống đầy đủ ấm no, không còn phải lo toan bộn bề nữa thì các chị em lại suy nghĩ đến vấn đề làm đẹp cho bản thân mình. Nếu có một thân hình quá khổ, thừa cân thì rất là nặng nề nên việc giảm béo thì được ưu tiên hàng đầu. 

Trong giấm gạo có chứa acid amin giúp làm tiêu hao lượng mỡ thừa trong cơ thể.  Thêm đó, nó còn có thể thúc đẩy sự trao đổi chất giữa đường và protein diễn ra thuận lợi hơn khiến chúng ta có thể giảm cân nhanh chóng. Để giảm cân bằng giấm thì rất là đơn giản, bạn chỉ cần thêm vào bữa ăn hàng ngày của mình một ít giấm ăn, nó sẽ giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, đốt cháy chất béo và calo trong cơ thể bạn.

giam can

Giấm gạo giúp đốt cháy chất béo và calo (Nguồn: Internet)

Tuy nhiên, khi dùng thì nên chọn loại giấm gạo an toàn để đảm bảo đạt được hiệu quả nhất và không có hại đối với cơ thể. Nên chọn loại giấm lên men tự nhiên vì hiệu quả của nó tương đối cao so với giấm hóa học.

Giấm gạo giúp làm đẹp, chống lão hóa

Bên cạnh giảm béo, việc có một làn da đẹp cũng rất quan trọng. Khi chúng ta càng lớn tuổi, tình trạng lão hóa và các nếp nhăn ngày càng xuất hiện nhiều. Tạo nên những nỗi lo và phiền muộn cho chị em phụ nữ. Vậy nên, làm sao để chống lão hóa, đẩy lùi vết nám tàn nhan thì rất đáng được chú ý.

Image may contain: coffee cup and indoor

Giấm gạo chống nếp nhăn (Nguồn: Internet)

Trong Đông Y, giấm được xem là chất đẩy đi những cái tích tụ trong cơ thể, giúp hỗ trợ tuần hoàn máu cho da. Ngoài ra, giấm còn có tác dụng hỗ trợ chống oxy hóa, chống lão hóa và đẩy lùi những nếp nhăn. 

Để chăm sóc da bằng giấm thì rất đơn giản, bạn chỉ cần chọn loại giấm gạo chất lượng để dùng. Sau đó, buổi tối sau khi rửa mặt thì lấy 1 thìa giấm gạo, 3 thìa nước hòa trộn với nhau. Tiếp đến lấy một miếng bông gạc nhúng vào, nhẹ nhàng chấm lên chỗ có nếp nhăn và dùng ngón tay nhẹ nhàng massage từ 3-5 phút. Lấy nước ấm rửa mặt lại là xong, thực hiện kiên trì trong thời gian dài có thể giúp tiêu trừ các nếp nhăn và có làn da trắng mịn.

Vùng da ở mắt rất dễ lão hóa

Massage đều với giấm gạo giúp chống lão hóa sớm (Nguồn: Internet)

Một số lưu ý khi ăn giấm:

  • Người bị thương ở xương không nên ăn giấm vì sau khi ăn sẽ làm vết thương đau nhức thêm, khó liền lại.
  • Những ai bị sỏi mật cũng không nên ăn, nếu ăn quá nhiều có thể làm mật quặn đau vì acid trong giấm kích thích ruột tiết ra những kích thích tố đường ruột, khiến túi mật bị co lại.
  • Người bị viêm loét dạ dày sẽ làm bệnh nghiêm trọng hơn, cẩn thận khi ăn.

Chúc các bạn thành công.

Cùng theo dõi Fanpage Gạo Vinh Hiển để cập nhật những phần tiếp theo qua chuyên mục Mẹo hay vào Bếp nhé.

← Bài trước Bài sau →