Nên ăn gì khi bị cảm cúm

Nên ăn gì khi bị cảm cúm

Cảm cúm là một bệnh thường gặp ở tất cả mọi người, nó xuất hiện khi hệ miễn dịch của chúng ta yếu ớt nhất. Vậy làm thế nào để phòng tránh hay trị hết nó khi vô tình bị mắc phải? Có những loại thực phẩm nào có thể ăn khi bị ốm hay phòng tránh không? Đó là điều mà ai cũng thắc mắc và đang muốn tìm hiểu. Hãy cùng Gạo Vinh Hiển tìm hiểu về một số món ăn nên dùng khi bị ốm nhé.


Những cách trị cảm cúm cực nhạy không cần dùng thuốc - Ảnh 1.Cảm cúm nên ăn gì để nhanh lành bệnh (Nguồn: Internet)


Khi bị cảm cúm, các triệu chứng của nó khiến chúng ta mệt mỏi, chán nản, ăn uống không còn ngon miệng nữa. Cách duy nhất để nhanh khỏi bệnh là kết hợp nghỉ ngơi và thư giãn, tuy vậy đừng quên cung cấp những thực phẩm đầy đủ dinh dưỡng và uống nhiều nước.


Nấu cháo

Cháo là một trong những món ăn tốt nhất cho người bị cảm cúm. Vì khi đó các chức năng trên cơ thể người bệnh bị giảm mạnh, kể cả chức năng tiêu hóa. Nên những món ăn dạng lỏng, mềm sẽ giúp dễ tiêu hơn. 

cách nấu cháo gà thơm ngon
Cháo là món ăn tốt nhất khi bị cảm (Nguồn: Internet)


Đặc biệt là món cháo gà được nấu từ gạo dẻo ngon kết hợp với hành lá giúp trị cảm rất hiệu quả. Các bạn ngâm gạo trong 1 giờ rồi đem đãi sạch, gà mua về đem luộc chín rồi vớt ra, xé nhỏ. Sau đó cho gạo sạch đã ngâm vào nấu cùng với gà đã xé nhỏ, để lửa riu riu cho đến khi cháo chín là được. Thêm hành lá, ngò lá tía tô vào là đã có ngay một bát cháo nóng thơm ngon bổ dưỡng rồi. 


Thêm gừng vào món ăn

Từ xưa, gừng không chỉ là một loại gia vị mà còn là một vị thuốc rất tốt cho sức khỏe. Vì vậy, khi bị cảm mọi người thường khuyên nên sử dụng nước gừng, trà gừng,... Trong nấu ăn cũng vậy, bạn có thể thêm 1 vài lát gừng vào món ăn để tăng cảm giác ngon miệng và giúp trị hoặc phòng bệnh cảm cúm. 


Mẹo hay chữa trị cảm cúm không cần dùng thuốc - 6Gừng được sử dụng để trị cảm rất tốt (Nguồn: Internet)


Súp gà bổ dưỡng

Ngoài cháo gà là món tốt nhất, thì súp gà cũng không kém phần bao nhiêu. Súp gà là thực phẩm trị bệnh cúm vô cùng hiệu quả. Nó cung cấp nhiều chất đạm dồi dào, giúp chữa bệnh và lấy lại sức khỏe nhanh chóng. Trong thịt gà có tính mát, bồi bổ sức khỏe và nâng cao hệ miễn dịch. Vậy nên khi nấu nó thành súp thì có thể chữa được nhiều bệnh cảm cúm hơn.                                               

Nấu súp gà rất đơn giản, nguyên liệu bạn mua về đem sơ chế, ức gà đem luộc chín sau đó xé nhỏ theo thớ, hạt ngô luộc sơ giữ lại nước. Chọn một chiếc nồi cỡ vừa để nấu súp, nêm vừa phần nước luộc gà và nước luộc ngô cho vừa miệng. Khi nước sôi, bạn cho lần lượt bột năng pha loãng và trứng gà vào khuấy đều tay. Sau đó cho hành và tắt bếp. Khi luộc ngô, bạn nên dùng loại ngô Mỹ vì nó có vị ngọt tự nhiên và màu đẹp hơn ngô thông thường.     

              Cách nấu súp gà thanh cuaSúp gà xé sợi cung cấp nhiều dinh dưỡng (Nguồn: Internet)


Ăn trái cây và rau tươi

Bạn nên bổ sung cho cơ thể nhiều dinh dưỡng khi khỏe mạnh cũng như bị ốm. Nên ăn các loại rau củ có màu sắc đậm như ớt chuông, quả mọng, cam,... để đảm bảo cơ thể nhận được nhiều chất oxy hóa nhất. Các loại rau bó xôi, cải và lá xanh khác cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch khi bạn bị cúm. Bạn có thể chế biến đa dạng chúng bằng món ăn hoặc làm sinh tố, nước ép.

Cuối tuần đãi cả nhà món thịt bò xào ớt chuông thơm ngậy - Ảnh 3
Ăn nhiều rau củ quả tươi, tăng cường hệ miễn dịch (Nguồn: Internet)


Một số món ăn khi bị cảm cúm giúp bạn cung cấp đầy đủ dưỡng chất chống lại virus gây bệnh. Nâng cao hệ miễn dịch, phòng và tránh bệnh nặng hơn. Chúc các bạn thành công.

Đừng quên theo dõi Fanpage Gạo Vinh Hiển trong chuyên mục Mẹo hay vào Bếp để cập nhật những mẹo có ích cho cuộc sống hàng ngày nhé.

← Bài trước Bài sau →